Cách chọn lòng ngon giúp món ăn giòn sần sật, hết sạch mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo chọn và luộc lòng này bạn sẽ có món ăn thơm ngon hoàn hảo, ngon hơn khách sạn chế biến.

Chọn mua lòng ngon

Một trong những cách giúp bạn có món lòng lợn thơm ngon phụ thuộc là khâu chọn lòng. Nếu như bạn không biết cách chọn và mua lòng non thì rất dễ mua phải lòng đắng, kém ngon.

Chính vì vậy, bạn nên chọn loại lòng bé, ống ruột căng tròn đều, bề mặt có màu trắng hồng tươi tắn, dịch bên trong ruột có màu trắng sữa sẽ thơm ngon hơn rất nhiều. Với loại lòng này sẽ rất ngon nếu kết hợp với khâu chế biến đúng cách giúp cho bạn có món ăn hoàn hảo.

Cách làm lòng nhanh sạch

Một trong những cách giúp bạn có món lòng luộc thơm ngon là bạn nên lộn trái ra để lấy hết phần mỡ bên trong rồi trộn chút muối và bột mì vào bóp một lúc rồi rửa lại với nước sạch giúp hết mùi hôi.

Bí quyết chọn lòng ngon

Bí quyết chọn lòng ngon

Tiếp sau đó, bạn nên dùng giấm ăn hoặc rượu trắng để rửa lòng giúp hết sạch mùi hôi. Bên cạnh đó, bạn hãy dùng phèn chua hay nước chanh để lòng sạch, hết mùi hôi và trắng trẻo thơm ngon hơn rất nhiều.

Với phần lòng non để loại bỏ hết dịch bên trong bạn có thể dùng chiếc đũa thông vào bên trong, chất dịch sẽ chảy ra ngoài hết giúp cho món lòng sạch sẽ, giòn sần sật vô cùng hấp dẫn.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng vòi nước để xả nước vào bên trong lòng non và bóp nước ra ngoài, giúp cho những chất dịch đã theo nước đi ra ngoài giúp món lòng thơm phức ai cũng thấy hấp dẫn.

Cách chọn lòng thơm ngon

Cách chọn lòng thơm ngon

Mẹo luộc lòng trắng giòn

Khi bạn muốn luộc lòng ngon, nhìn đĩa lòng heo trắng và giòn thì sau khi luộc chín lòng bạn nên nhúng vào bát nước nguội có pha chút dấm hay vài giọt nước cốt chanh một lúc rồi vớt ra để ráo.

Cách làm này giúp lòng trắng và giòn sần sật hấp dẫn hơn. Ngoài ra, bạn có thể đợi khi nước sôi mới thả lòng vào. Sau khi nước sôi lại khoảng 10-15 phút thì vớt ra cho vào bát nước chanh hay dấm đã pha sẵn như trên. Bạn hãy ngâm cho tới khi lòng nguội thì vớt ra ngay với cách làm này cũng giúp lòng được trắng đẹp giòn ngon ai cũng thích.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn