Muốn sự nghiệp lên như diều gặp gió hãy nằm lòng cách bài trí bàn làm việc dưới đây

07:00, Thứ sáu 25/08/2017

( PHUNUTODAY ) - Bố trí bàn làm việc theo đúng phong thủy sẽ giúp cho công việc của bạn thuận buồm xuôi gió, thăng quan tiến chức, gặp nhiều may mắn.

Kích thước

Khi chọn mua bàn làm việc cần tính đến sự cân đối giữa bàn với vóc dáng của người sử dụng. Kích thước chuẩn của một bàn làm việc thường là 1,52 m x 0,76 m, nếu bàn có đặt máy tính thì xê xích lên 1,82 m x 0,92 m, tuy nhiên không được quá lớn sẽ khiến người sử dụng khó thao tác trên khắp mặt bàn khi không dịch chuyển ghế ngồi.

Bàn làm việc lớn tượng trưng cho quyền lực trong công việc, nhưng nếu bàn quá lớn sẽ khiến quyền lực của người sử dụng có xu hướng suy giảm.

clip_image003

Chất liệu bàn làm việc

Trong số tất cả các vật liệu để làm bàn làm việc như gỗ, thủy tinh, kim loại... thì chắc chắn gỗ là chất liệu có thể thu hút nguồn năng lượng phong thủy tốt nhất. Chất liệu gỗ tạo ra một nền tảng vững chắc, giúp giữ lại nguồn năng lượng dồi dào cho chủ nhân.

Trong khi bàn kính cho phép năng lượng di chuyển rất nhanh. Bạn nên chọn bàn làm việc bằng kim loại nếu bạn mang mệnh Thủy hoặc Kim. Bàn làm việc chất liệu laminate hầu như không mang năng lượng phong thủy.

Hình dáng

Với những người làm việc thiên về hoạt động trí não, nên chọn bàn hình chữ nhật. Đây cũng là dạng bàn phù hợp với công việc văn phòng. Khi hai bàn hình chữ nhật ghép lại vuông góc tạo thành kiểu bàn chữ L sẽ càng kích thích năng lượng thổ, thích hợp với những người có công việc nghiên cứu, đánh giá số liệu…

Bàn tròn thường tạo ra quá nhiều năng lượng dương khiến người sử dụng khó tập trung làm việc. Tuy nhiên, đây cũng là bàn sử dụng nhiều trong các hội nghị nhằm khơi dậy những ý tưởng sáng tạo cho công việc.

Trái với bàn tròn, bàn hình vòng cung rất thích hợp với những công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ, bởi bàn hình này lưu giữ năng lượng ngay tại vị trí trung tâm nên tạo được sự tập trung suy nghĩ, tìm ý tưởng cho người ngồi làm việc.

Một dạng khác của hình vòng cung là bàn hình chữ U, tạo cho người làm việc cảm giác an toàn. Tuy nhiên, một số người sẽ thấy hơi ngột ngạt, chật chội, trong trường hợp này có thể hóa giải bằng cách để bàn cách tường khoảng 8cm, khi đó dòng khí luẩn chuyển bên trong sẽ dễ dàng hơn.

Theo các chuyên gia phong thủy, bạn không nên chọn bàn làm việc hình vuông vì kiểu bàn làm việc này sẽ làm trì trệ các nguồn năng lượng.

1_83860

Cách sắp xếp đồ vật trên bàn làm việc bài trí theo phong thủy

Môi trường văn phòng không chỉ chịu ảnh hưởng của vị trí kê bàn làm việc, mà cũng liên quan rất nhiều đến sự xếp đặt các đồ vật trên bàn. Nếu xếp đặt các đồ vật trên bàn đúng vị trí, tức Ngũ hành tương sinh, như vậy sẽ giúp cho mọi người có sức sáng tạo, còn nếu bài trí sai thì sẽ khiến cho công việc gặp nhiều bế tắc.

Đối với bàn làm việc hình vuông, nếu nó được kê ở hướng Đông thì các đồ vật trên bàn nên bài trí thành sơ đồ Bát quái. Nếu có thể bài trí theo cách dưới đây thì sẽ có lợi cho cả sự nghiệp và gia đình, tuy nhiên không bắt buộc phải để cả 8 hướng như vậy.

Phía Đông: Tiền bạc

Phía Đông Nam: Điện thoại

Phía Tây: Con dấu

Phía Tây Nam: Lịch bàn

Phía Nam: Đèn bàn

Phía Đông Bắc: sổ ghi chép

Phía Bắc: Cây cảnh

Phía Tây Bắc: Bút, mực

Những vật dụng được bài trí trên bàn làm việc cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng nhân viên. Mặt bàn giản dị, sạch sẽ giúp ta có tinh thần thoải mái; mặt bàn lộn xộn, cáu bẩn sẽ khiến tinh thần phiền não, u buồn.

Khi đứng trước bàn làm việc, máy vi tính nên đặt ở trước mặt nhưng chếch về phía bên trái. Vị trí này đối với người thường xuyên dùng máy vi tính là lý tưởng, dễ sử dụng; còn theo lý luận của phong thủy thì đây là vị trí áp chế thanh long, người ngồi tại đây làm chủ được đại diện sinh tài lộc nên rất tốt.

Theo phong thủy, máy vi tính là loại máy dễ giúp người sử dụng sinh lộc về tiền tài, tuy nhiên ngồi trước máy vi tính về lâu dài sẽ gây ra các vấn đề sức khỏe như: đau lưng, mỏi mắt… Để hóa giải bức xạ, bạn có thể đặt một cây thủy sinh hoặc đá thái cực trước máy vi tính.

4-102836969

Màu sắc 

Màu sắc của bàn làm việc quyết định hướng di chuyển của luồng sinh khí bên trong, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc của người chủ. Theo đó, mỗi sắc màu cũng có tác dụng khác nhau:

- Màu nâu: tạo cảm giác thoải mái và cầu toàn, tăng cường sức khỏe cho cơ thể đủ sức để làm việc dù dưới áp lực cao. 

- Màu đen: thúc đẩy cường độ làm việc và tạo sự cởi mở trong quan hệ đồng nghiệp, khơi dậy những khả năng còn tiềm ẩn bên trong.

- Màu trắng: tạo sự nên minh bạch, cung cấp năng lượng dương cho trí não kích hoạt mắt, khiến cho cơ thể và trí não luôn ở trạng thái hoạt động nhưng đồng thời cũng làm tiêu hao năng lượng nên cần được bổ sung từ những nguồn khác. 

- Màu xám: tương tự như màu trắng, giúp cải thiện sự tập trung của bạn.

- Xanh lục: thúc đẩy sự sáng tạo, năng lượng làm việc.

- Xanh lá cây: cân bằng tinh thần và thể chất, giúp duy trì sự tập trung.

214352baoxaydung_6

Vị trí đặt bàn làm việc

Việc đặt bàn làm việc của bạn rất quan trọng để mang lại nguồn năng lượng phong thủy tốt.

Các vị trí đặt bàn làm việc tốt nhất là:

- Đối diện với bức tường.

- Đối diện với cửa sổ.

- Quay lưng vào cánh cửa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Hồng Loan