Muốn thành công, không lãng phí thời gian vô nghĩa phải nắm bắt định luật cá sấu, biết buông đúng thời điểm.

10:53, Chủ nhật 08/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Ở đời, nhiều người kiên trì thông minh để thành công nhưng nhiều người kiên trì một cách ngang bướng và cuối cùng là lãng phí thời gian vô nghĩa.

Định luật cá sấu, buông tay đúng lúc để giảm tổn thất

Bạn có sợ bị cá sấu tấn công không? Cá sấu là loài động vật ăn thịt rất kiên định và hung hăng nên khi đã nhắm được con mồi thì nó không dễ gì từ bỏ. Do đó nếu không may đã bị cá sấu cắn chân thì bạn đừng mong sẽ cố gỡ được chân ra. Cá sấu rất khôn, bản năng bắt mồi của nó sẽ khiến bạn bị gặm luôn cả tay chân cùng lúc, càng vùng vẫy càng bị cắn nhiều hơn. Trong hoàn cảnh này chỉ có thể giảm tổn thất cứu tính mạng bằng cách chặt luôn cái chân bị cá gặm. Đừng hy vọng sẽ có may mắn bảo tồn được nguyên vẹn, vì cá sấu không buông tha cho bạn, chỉ có bạn biết buông và chấp nhận thất bại của mình. Cách khôn ngoan là hy sinh một chân để cứu lấy mạng sống của mình còn không sẽ trở thành thức ăn cho cá sấu. 

Bạn đừng trông mong vào phép màu lúc đó, không có may mắn, không có nhiệm màu khiến cá sấu để cho bạn lành lặn đâu. Hãy nhớ nếu không dừng lại trước bờ vực nguy hiểm, bạn sẽ phải trả giá đắt hơn.

Khi đã bị cá sấu cắn đừng mong nó buông ra

Khi đã bị cá sấu cắn đừng mong nó buông ra

Muốn thành công đừng dựa vào may mắn

Định luật cá sấu nhắc bạn rằng ở đời này may mắn là cực hiếm, trừ khi đó là mệnh trời. Thế nên con người không biết được mệnh trời thì chỉ có mình cố gắng, dùng trí tuệ và chấp nhận đánh đổi chứ không có gì trọn vẹn.

Con người muốn có thể chủ động chuẩn bị tốt cho cuộc đời mình phải có kiến thức, có học hỏi, có trả giá phù hợp. Bạn đừng sống dựa vào may mắn, đừng cho rằng lúc nguy hiểm cứ cầu khẩn là bụt hiện ra.

Muốn thành công phải trau dồi trí tuệ, buông bỏ kịp thời chứ không phải trông vào vận may

Muốn thành công phải trau dồi trí tuệ, buông bỏ kịp thời chứ không phải trông vào vận may

Trong đời này kiên trì rất quan trọng nhưng quan trọng của thành công là biết kiên trì theo con đường nào, biết khi nào dừng lại để khỏi vô nghĩa.  Đừng bao giờ giữ niềm tin vào may mắn, đừng bao giờ cho rằng cứ kiên trì chiến đấu nhất định trời sẽ cảm động, mà mỗi chúng ta cần phải có kiên thức, nhận định đúng. Trong cuộc sống, nhiều người biết rõ mình đã rơi vào tình thế nguy hiểm, nhưng lại vẫn tự cho rằng mọi thứ sẽ phát triển theo hướng tốt đẹp. Thường họ không tin họ thất bại, họ sợ thất bại, và cảm thấy chỉ cần không đối mặt thì sẽ không bị tổn thương bởi hiện thực. Mãi cho đến một ngày, họ nhận ra rằng không có cách nào giúp bản thân nữa và chợt tỉnh ngộ thì đã muộn và đã mất nhiều thời gian tiền bạc công sức, nên thành công tới muộn hoặc mất quá nhiều đau khổ mới tới được thành công.

Trong cuộc đời không ai tự may mắn nhất là khi đang nguy cấp thì phải trông vào chính mình. Đừng tin rằng vận may ưu ái mình hơn người khác, đừng ngồi đợi trời bảo cá sấu há miệng nhả bạn ra, mà hãy tự chiến đấu trốn thoát khỏi cá sấu. Những người thục sự thông thái và giàu có, họ không dựa vào may mắn, mà họ dựa vào những kiến thức phân tích cụ thể. Nếu bạn mù quáng thèm muốn sự ưu ái của số phận, thì cuối cùng nó sẽ giáng bạn một cú đau đớn. Nên muốn thành công là phải có hành động cẩn trọng, có bài bản.

Buông bỏ đúng lúc rất quan trọng 

Con người biết khi nào giữ khi nào buông thì đó là người đạt cảnh giới cao. Trong đời này, kiên trì là đức tính đáng được ca ngợi. Nhưng kiên trì và cố chấp là khác nhau.

Hãy buông bỏ những thứ không thuộc về mình, hãy cố gắng với tất cả trái tim nhưng hãy buông tay với tất cả vị tha không oán hận. Lúc đó bạn sẽ không phải lãng phí tâm sức cho những thứ không thuộc về mình. Binh pháp Tôn Tử”viết: “Nếu bạn muốn lấy thứ gì đó, trước tiên bạn phải cho nó.” Hãy buông bỏ những thứ không cần thiết để giảm gánh nặng trên vai thì mới có thể đi xa được. Bạn phải học cách từ bỏ thì mới biết cách phát triển. Nói thế không có nghĩa là cứ thất bại thì từ bỏ mà phải là có nhận định đánh giá để từ bỏ những gì không phù hợp với mình. Từ bỏ đúng lúc rất quan trọng, quan trọng hơn cả việc kiên trì kiên trì và kiên trì. Biết từ bỏ đúng lúc sẽ giảm gánh nặng cho bản thân, giúp bạn tập trung cho điều tốt đẹp hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên