Muốn thịt lợn hết sạch chất bẩn và vi khuẩn, bạn hãy đổ thêm nước này vào rửa thịt

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ được những vết bụi bẩn, cũng như vi khuẩn bám trên bề mặt của thịt.

Trước khi dùng nước để rửa thịt lợn, hãy sử dụng loại nước này mà nhà nào cũng có để rửa, đảm bảo thịt sạch không còn bụi bẩn.

Món thịt lợn nếu bạn mua trong siêu thị thì không cần lo lắng, nhưng nếu bạn mua ở chợ về thì nên làm sạch trước khi nấu. Nhìn thịt lợn tuy trông tươi ngon, hấp dẫn nhưng thực tế không thể tránh khỏi những bụi bẩn dính phải trong quá trình vận chuyển từ nơi này đến nơi khác. Do bề mặt của thịt lợn có lớp mỡ nên rất nhờn, nếu chỉ rửa bằng nước, nó sẽ không dễ dàng sạch được lớp bụi bẩn này.

Mẹo sửa sạch thịt không còn vi khuẩn

Mẹo sửa sạch thịt không còn vi khuẩn

Ngoài ra, chính lớp mỡ nhờn này còn bắt thêm bụi bẩn ở bên ngoài dính vào. Chưa kể trên bề mặt thịt còn chứa rất nhiều vi khuẩn, những  vết máu thừa đọng lại. Nhưng bạn đừng lo lắng hãy làm sạch thịt, khi vo gạo, bạn nên giữ lại nước gạo để rửa thịt. Những vết bụi bẩn và vi khuẩn trên bề mặt thịt sẽ biến mất.

Cách rửa thịt sạch bụi bẩn, vi khuẩn

Khi mua thịt bạn có thể dùng thêm nước giấm rửa qua thịt, rồi sau đó bỏ thịt  cùng nước muối ấm pha loãng để làm thịt sạch bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào bề mặt thịt.

Bạn hãy cho thịt vào ngâm trong khoảng 20-30 phút, lúc này chúng ta sẽ thấy rất nhiều thứ bẩn ở trên bề mặt nước gạo. Bạn hãy dùng tay rửa thịt lợn, những chất bẩn còn bám ở lớp mỡ của thịt cũng trôi ra hết.

Cách làm sạch vi khuẩn trong thịt

Cách làm sạch vi khuẩn trong thịt

Rồi sâu đó bạn hãy rửa sạch lại bằng nước lã bình thương. Tiếp đó, bạn có thể dùng một miếng chanh chà xát hắp mặt thịt lợn, rồi để như vậy trong 2-3 phút, cuối cùng sử dụng nước ấm để rửa lại thịt lợn cho sạch hoàn toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link