Học sinh nợ 162 ngàn đồng tiền gửi xe, nhà trường mời lên viết "Giấy báo nợ"

( PHUNUTODAY ) - Trong giấy báo nợ này, nam sinh ghi rõ hiện tại em đang nợ nhà trường số tiền 162.000 đồng tiền gửi xe đạp điện năm học 2018-2019.

Theo đó, tối ngày 8/7, mạng xã hội  xôn xao với sự xuất hiện của "giấy báo nợ" của một nam học sinh, gửi ban giám hiệu trường THCS Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Nội dung giấy báo nợ này ghi rõ, học sinh tên là H.M.N (học lớp 7C), hiện tại đang nợ nhà trường số tiền 162.000 đồng tiền gửi xe đạp điện, năm học 2018-2019. Lý do nợ là vì "bố mẹ em không nạp". Cuối tờ giấy, nam sinh cam kết "Em và gia đình sẽ nạp".

Giấy ghi nợ của nam sinh N. (Ảnh VTC)

Giấy ghi nợ của nam sinh N. (Ảnh VTC)

Trao đồi trên Tuổi Trẻ, ông Hoàng Minh Phú, phụ huynh em N., ngụ xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An cho biết. Không phải gia đình ông quá khó khăn, không có nổi 162.000 đồng tiền gửi xe đạp điện cho con, mà do ông thấy "đây là khoản đóng góp vô lý".

Theo lời ông Phú: "Đầu năm học, chúng tôi đã băn khoăn với khoản tiền gửi xe đạp của các cháu bởi lẽ tiền xây dựng trường học, tiền học phí chúng tôi đều đóng đầy đủ nhưng không thấy nhà trường sửa chữa nhà để xe".

Cho đến khi nghe con kể chuyện. cuối tháng 6, con và 5 bạn cùng lớp được mời lên phòng họp để viết "giấy báo nợ" tiền gửi xe đạp điện, khiến gia đình ông bất bình.

"Chuyện nợ nần là giữa nhà trường với phụ huynh chưa thống nhất được, sao lại bắt các cháu viết giấy báo nợ như ở ngoài xã hội", ông Phú bày tỏ bức xúc.

Sau khi vợ ông Phú lên trường đóng tiền mới lât được "giấy báo nợ" này.

Báo VTC đưa tin, ông Nguyễn Văn Quế- Hiệu trưởng trường THCS Hưng Tây, thừa nhận hình ảnh giấy báo nợ trên đúng là của học sinh trong trường.

Trường THCS  Hưng Tây(Ảnh: VTC)

Trường THCS Hưng Tây(Ảnh: VTC)

Theo vị hiệu trưởng, trước đó, qua rà soát các năm học cho thấy toàn trường có 50 em học sinh nợ các khoản tiền đóng đậu, học phí, tiền gửi xe của trường. Đây là những khoán thu phí bắt buộc theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Nghệ An.

Dù nhà trường nhiều lần gửi thông báo các khoản tiền còn nợ cho phụ huynh nhưng vẫn không thu được tiền. Cuối năm học 2019-2020, còn khoảng 30 em học sinh đang thiếu tiền đóng các khoản phí nên nhà trường đã mời những học sinh này lên viết giấy báo nợ.

Theo ông Quế, việc viết giấy báo nợ này nhằm giúp nhà trường tổng hợp để quản lý, theo dõi dễ dàng hơn.

"Trường chỉ mời các em viết giấy nợ chứ không bắt các em. Việc mời các em viết giấy báo nợ là cũng chẳng còn cách nào khác và để giúp nhà trường quản lý, theo dõi dễ hơn", ông Quế nói. Đồng thời cho biết, nhà trường đã báo cáo sự việc lên xã, huyện và Phòng GD&ĐT

Thông tin thêm, ông Quế cho hay, trong năm học 2018-2019, trường có 589 học sinh và thu được hơn 50 triệu đồng tiền khoản phí gửi xe. Số tiền này dùng để trả cho bảo vệ trông giữ xe và sửa sang nhà để xe cho học sinh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn