Mỹ Tâm khẳng định đẳng cấp thế giới vượt trội Hà Hồ

( PHUNUTODAY ) - Hai ngôi sao hàng đầu Hà Hồ và Mỹ Tâm cùng tham gia hai chương trình âm nhạc quốc tế, nếu đặt lên bàn cân thì quả thật, "Ngôi sao âm nhạc châu Á" của Hà Hồ "nhẹ" hơn nhiều so với "MTV EMA" của Mỹ Tâm.

(Sao Việt) - Hai ngôi sao giải trí hàng đầu showbiz Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm cùng tham gia hai chương trình âm nhạc quốc tế, nếu đặt lên bàn cân thì quả thật, "Ngôi sao âm nhạc châu Á" của Hà Hồ "nhẹ" hơn nhiều so với "MTV EMA" của Mỹ Tâm. 

Mới đây, Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc đã mời đích danh ca sĩ Hồ Ngọc Hà tham gia sự kiện âm nhạc mang tên Ngôi sao âm nhạc châu Á với chủ đề Nhạc hội tình ca thế giới 2013. Lời mời cũng đã được thông báo đến Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Việt Nam.
 
Theo đó, Hồ Ngọc Hà sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia sự kiện âm nhạc này được diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh từ 4/8 đến 7/8. Bà Shao, đại diện ban tổ chức sự kiện âm nhạc này, cho biết: “Chúng tôi có dịp tham dự Liên hoan âm nhạc châu Á vào 2009 tại Hàn Quốc và chứng kiến tài năng của Hồ Ngọc Hà. Lúc đó, cô ấy lần đầu tiên biểu diễn tại Hàn Quốc và cũng ít ai biết về cô, nhưng sau phần biểu diễn ấn tượng nữ ca sĩ đã được khán giả ủng hộ nồng nhiệt. Chúng tôi có tìm hiểu những sản phẩm âm nhạc và con đường sự nghiệp của cô, và chúng tôi đánh giá rất cao”.
 
Theo lịch trình, Hồ Ngọc Hà và êkíp sẽ lên đường sang Bắc Kinh ngày 3/8 nhưng chỉ sắp xếp thời gian tham gia được sự kiện âm nhạc quan trọng của ngày 5/8. Nữ ca sĩ sẽ trình diễn 2 trong tổng số hơn 40 tiết mục của ca sĩ các nước. Ngoài ca khúc tiếng Anh Runaway (Mãi mãi về sau), Hồ Ngọc Hà sẽ mang ca khúc mới nhất của mình là Hãy thứ tha cho em để hát.
 
Phải chăng ca sĩ Việt Nam đang được ưu ái trên thị trường âm nhạc quốc tế khi trước đó, ca sĩ Mỹ Tâm đã chính thức trở thành gương mặt sẽ đại diện Việt Nam tham dự tại MTV European Music Awards 2013 (MTV EMA) - một trong những giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới sẽ diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan vào tháng 11 tới.
 
Chiến thắng ngoạn mục trong bình chọn của khán giả, vượt qua 9 ứng cử viên còn lại là Đông Nhi, Thu Minh, Uyên Linh, Phương Thanh, Lam Trường, Tuấn Hưng, Noo Phước Thịnh, nhóm 365... cho thấy năng lực thực thụ của Mỹ Tâm được khán giả Việt tin tưởng trao cho cô trách nhiệm “đem chuông đi đánh xứ người”.
 
Hai ngôi sao giải trí hàng đầu showbiz Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm cùng tham gia hai chương trình âm nhạc quốc tế, nếu đặt lên bàn cân thì quả thật, "Ngôi sao âm nhạc châu Á" của Hà Hồ "nhẹ" hơn nhiều so với "MTV EMA" của Mỹ Tâm. 
 
Nói "nhẹ" hơn không phải không có lí do, chẳng phải, từ trước đến nay, giọng hát của Hà Hồ vẫn được đánh giá là trung bình. Khi hát live, Hồ Ngọc Hà chỉ sở hữu một giọng hát thường thường bậc trung. Lợi thế của cô chính là hình thể của một siêu mẫu và những màn nhảy nhót uốn éo còn có nghề hơn cả một vũ công chuyên nghiệp trên sân khấu. 
 
Nhận xét về giọng hát của Hà Hồ, ca sĩ Siu Black nhận định: "Hồ Ngọc Hà cái gì cũng chỉ được 50%, kể cả giọng hát... Giọng hát Hà Hồ được chứ không tệ. Tôi không nói giọng hay mà chỉ là được". 
 
Ngay cả Đàm Vĩnh Hưng cũng tự đánh giá: "Hưng và Hà đều có chất khàn nhưng không phải là giọng để bước vào sân khấu chuyên nghiệp, mà chỉ là giọng hát giải trí, giọng đi kiếm tiền thôi". 
 
Vậy vì lẽ gì mà Hà Hồ được hẳn Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc mời đích danh tham dự Ngôi sao âm nhạc châu Á? Phải chăng do người Trung Quốc "mê" Hà Hồ xinh, dáng chuẩn của một người mẫu và gu thời trang đỉnh của cô. 
 
Trong khi đó, Mỹ Tâm thì được xem như một người đẳng cấp nhất thuộc thế hệ thứ 2 sau làn sóng “diva” xuất hiện đầu tiên vào những năm 1997-1998. Sau hơn 10 năm đứng trên sân khấu, với Mỹ Tâm bây giờ ca hát là thứ tốt nhất mà cô có thể làm được, hát vì mình muốn hát, vì mình cần khán giả, cần chia sẻ…, tiền bạc trở thành yếu tố phụ nép mình bên ngọn lửa đam mê với nghề.
 
Hà Hồ, Mỹ Tâm - cuộc chiến không ngừng dậy sóng
Hà Hồ, Mỹ Tâm - cuộc chiến không ngừng dậy sóng
 
Việc chiến thắng đề cử tranh giải MTV EMA 2013 của Mỹ Tâm vượt qua nhiều tên tuổi như Lam Trường, Phương Thanh, Thu Minh, Đông Nhi, Uyên Linh, Noo Phước Thịnh đã chứng tỏ sức nóng của cô đối với thị trường âm nhạc Việt. Mỹ Tâm luôn là một trong số ít ca sỹ ở Việt Nam có được sự ủng hộ nhiệt tình từ lực lượng khán giả trung thành và khổng lồ của mình. 
 
So sánh giữa hai sự kiện, chắc hẳn MTV EMA châu Âu của Mỹ Tâm ăn đứt chương trình Ngôi sao âm nhạc châu Á được tổ chức tại Trung Quốc của Hà Hồ. 
 
Trong khi chương trình Ngôi sao âm nhạc châu Á chỉ vỏn vẹn thông tin về xuất hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Nga, Trung Quốc, Đài Loan... thì MTV EMA là một chương trình đã có bề dày lịch sử từ rất lâu. Sau thông tin Mỹ Tâm tham dự MTV EMA, trên các phương tiện truyền thông đã xuất hiện dày đặc thông tin về chương trình này.
 
MTV EMA (Europe Music Awards) do MTV Networks Europe tổ chức lần đầu tiên năm 1994 để trao giải cho những music video xuất sắc châu Âu. Sau 18 lần tổ chức như một VMA của khu vực châu Âu, EMA giờ đây đã trở thành dịp tôn vinh những sản phẩm âm nhạc được khán giả trên toàn thế giới yêu thích. MTV EMA 2012 phát sóng trên hệ thống MTV toàn cầu với hơn 60 kênh. Năm nay, giải thưởng được tổ chức tại Hà Lan.
 
Dường như cuộc chiến trường kỳ giữa Mỹ Tâm và Hà Hồ vẫn không ngừng dậy sóng, khi năm 2011 tại lễ trao giải HTV Awards, fan của Mỹ Tâm đã phản ứng bằng cách hò hét reo vang tên thần tượng của mình ngay sau khi tên của Hồ Ngọc Hà được xướng lên ở hạng mục giải thưởng Nữ ca sĩ được yêu thích nhất. Hồ Ngọc Hà đã phải nói lời cảm ơn trong gượng gạo và phải nhanh chóng kết thúc phần cảm ơn của mình.
 
Và sang năm nay, họ cùng nhau tham dự hai chương trình âm nhạc quốc tế. Mỹ Tâm vẫn phần nào vượt trội hơn hẳn Hà Hồ về giọng hát, và chắc hẳn độ hot của  hai người cũng thể hiện ngay ở việc ai tham gia Ngôi sao âm nhạc châu Á và ai sang tận trời tây để dự MTV EMA 2013.
  • M.T

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn