Mỹ Tâm nên học Yasuy cách ứng xử với đồng tiền

( PHUNUTODAY ) - xê trên trời.

Xem ra, dù là người đi trước và hơn Yasuy mọi mặt nhưng Mỹ Tâm có khi nên học cậu học trò bé nhỏ của mình cách đối xử với đồng tiền để xây dựng nên hình ảnh đẹp. Và biết đâu, nếu thay đổi như học trò thì Mỹ Tâm sẽ cứu vãn được sự nghiệp cũng như hình ảnh của mình trước công chúng.

Trong giới showbiz, đồng tiền dường như có ma lực to lớn khi không ít người vì nó mà bị mang tiếng không tốt hoặc để lại tiếng thơm cho công chúng. Với mỗi người, họ lại có cách đối xử với đồng tiền khác nhau. Không cứ gì người có địa vị, giàu có thì không coi trọng đồng tiền và ngược lại. Ví dụ điển hình nhất chính là việc Mỹ Tâm hét giá cát-xê cao ngất ngưởng dù là "bà hoàng" của showbiz và Yasuy dù mới chập chững vào nghề cũng như gia đình không khá giả vẫn từ chối nhận số tiền khá lớn do fan hâm mộ tặng.

Trong đợt lưu diễn ở Hà Nội vừa qua, chàng ca sĩ chân chất và mộc mạc Yasuy đã từ chối một món tiền khá lớn là 10 triệu đồng của một fan nữ hâm mộ tặng, theo một trang báo đưa tin. Hành động của nam ca sĩ trẻ thực sự khiến cho nhiều người rất bất ngờ và càng trân trọng hành động đúng đắn này của nam ca sĩ trẻ.

Mỹ Tâm nên học cậu học trò Yasuy cách ứng xử với đồng tiền.
Mỹ Tâm nên học cậu học trò Yasuy cách ứng xử với đồng tiền.

Việc anh không nhận món quà này từ fan chứng tỏ anh không hề bị đồng tiền quyến rũ, không hề đánh mất đi danh dự và lý trí vì đồng tiền như nhiều người khác trong giới showbiz. Khi mà nhiều người tìm mọi cách để kiếm tiền, thậm chí là bán dâm như Mỹ Xuân, Thiên Kim để lấy tiền thì dù chẳng phải mất gì nhưng YaSuy vẫn từ chối thẳng thừng trước món quà đầy hấp dẫn hơn.

Hành động này càng đáng trân trọng nếu biết chàng ca sĩ nổi lên nhờ cuộc thi Việt Nam Idol này mới chập chững vào nghề, chưa đi hát nhiều và cát-xê cũng không cao như nhiều người khác. Gia đình anh cũng rất bình thường, thậm chí là khó khăn vì là người dân tộc sống hoàn toàn phụ thuộc vào nông nghiệp. Thậm chí, nam ca sĩ còn chia sẻ sẽ dành tiền thưởng để... mua lợn. 10 triệu với những nghệ sĩ khác có thể không lớn nhưng với Yasuy thì nó không hề nhỏ.

Vậy là, dù không hề khá giả và mới vào nghề nhưng Yasuy vẫn biết cách từ chối đồng tiền từ fan hâm mộ tặng. Trong khi đó, "người thầy" của anh tại cuộc thi Việt Nam Idol là nữ ca sĩ Mỹ Tâm lại khiến người hâm mộ thật sự thất vọng khi vướng vào scandal hét giá cát-xê trên trời.

Trước đó, dư luận xôn xao vì việc nữ ca sĩ Mỹ Tâm bị loại khỏi chương trình ca nhạc trong khuôn khổ cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế tại quê nhà Đà Nẵng vì hét giá cát-xê quá cao. Theo phía tổ chức, cái giá mà cô đưa ra thuộc loại trên trời. Lời qua tiếng lại, sự việc chưa ngã ngũ những nhiều người đã mất đi lòng tin vào nữ ca sĩ nổi tiếng này.

Là một người con của Đà Nẵng, lại nổi tiếng giàu có và từng đi từ thiện nhiều nhưng Mỹ Tâm lại không hề "miễn phí" cho quê hương gọi là trả ơn mảnh đất đã cưu mang mình. Nữ ca sĩ vẫn lấy phí biểu diễn và thậm chí còn khá cao. Nhiều người cho rằng vì Mỹ Tâm phải lo cho cả ekip nhưng thực sự lời giải thích đó không thuyết phục vì Mỹ Tâm vốn giàu có liệu rằng cô không thể miễn phí một buổi biểu diễn được ư?

Với vụ lùm xùm này, xem ra Mỹ Tâm vẫn còn rất nặng lòng với giá trị đồng tiền. Vì nó mà nữ ca sĩ đã để mất đi hình ảnh của mình trước người hâm mộ và công chúng cũng như khiến cho chính mình phải xem lại liệu rằng có phải bản thân đã quá coi trọng đồng tiền để rồi phải dính điều tiếng không hay?

Xem ra, dù là người đi trước và hơn Yasuy mọi mặt nhưng Mỹ Tâm có khi nên học cậu học trò bé nhỏ của mình cách đối xử với đồng tiền để xây dựng nên hình ảnh đẹp. Và biết đâu, nếu thay đổi như học trò thì Mỹ Tâm sẽ cứu vãn được sự nghiệp cũng như hình ảnh của mình trước công chúng.

Sắc tàn, sự nghiệp chững, Mỹ Tâm dùng chiêu gì cứu vãn?

 

  • Mia
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn