Hành động của vợ khiến chồng "chán tận cổ", tan làm chỉ muốn đi nhậu với bạn bè không muốn về nhà

( PHUNUTODAY ) - Nhắc đi nhắc lại sai lầm của chồng nhiều lần trong lúc tức giận... chính là lỗi sai căn bản rất nhiều chị em mắc phải, khiến các ông chồng vô cùng chán ghét.

1. Nói đi nói lại nhiều lần

Nói đi nói lại nhiều lần, nhất là nhắc lại sai lầm của chồng nhiều lần trong lúc tức giận... chính là lỗi sai căn bản rất nhiều chị em mắc phải, khiến các ông chồng vô cùng chán ghét.

Có thể anh ấy đã từng phạm sai lầm, hai người từng trò chuyện về vấn đề đó thế nhưng câu chuyện không dừng lại. Phụ nữ thường hay kể tội chồng và không quên gán cho chồng thêm những tội lỗi mà thậm chí nó đã qua lâu đến mức không biết điều đó có thật hay không.

Việc nói đi nói lại nhiều lần, lâu dần sẽ khiến chồng không còn muốn nói chuyện với vợ.

vo-chong

2. So sánh chồng với người khác

Phụ nữ nên nhớ "so sánh là kẻ thù của niềm hạnh phúc". Không ai là hoàn hảo, có thể chồng bạn không kiếm được nhiều tiền như chồng người ta, chồng bạn nấu ăn không ngon bằng bạn của bạn.... Nhưng bạn kết hôn vì họ là chính họ đúng không nào?

Vì thế, sẽ thật tồi tệ nếu bạn đi so sánh chồng mình với người đàn ông khác mà không chịu nhìn lại bản thân.

Đàn ông cần được tôn trọng, sự tự ái của họ rất cao, họ sẽ cảm thấy khó chịu và bức bối khi bị mang ra so sánh. Bạn sẽ là người vợ vô cùng tệ hại khi chồng làm điều gì đó tốt thì không khen ngợi, nhưng nếu anh ấy có gì kém cỏi ngay lập tức bạn tỏ ra thất vọng và so sánh với chồng người khác.

Có thể bạn chưa hiểu, nhưng người chồng mà bạn đang chê bai và cho rằng không bằng người khác, ở một nơi nào đó lại là hình mẫu được đánh giá cao.

Nếu như bạn chê bai, so sánh anh ta quá nhiều, anh ta có thể sẽ bước chân ra khỏi cuộc sống hôn nhân để tới một nơi mà có rất nhiều người đàn bà sẵn sàng tôn anh ấy lên vị trí cao hơn.

3. Kiểm soát chồng quá đà

Hôn nhân không có nghĩa là mình phải biết hết tất cả những hoạt động của chồng và chồng phải có nghĩa vụ báo cáo vợ tất cả những việc làm của mình. Hôn nhân là cả hai có thể thích ứng để sống cạnh nhau một cách tốt nhất. Vì vậy, đừng quá can thiệp hay bắt ép bạn đời của mình làm bất cứ điều gì mà họ không muốn.

Dù đã là vợ chồng nhưng cả hai nên dành cho nhau không gian riêng nhất định. Đừng chen lấn quá nhiều vào cuộc sống của nhau, đặc biệt là thói quen hay các mối quan hệ. Điều đó sẽ biến hôn nhân thành địa ngục.

4. Ghen tuông vô cớ, mù quáng

Ghen tuông là tính cách có thể thấy ở bất cứ người đàn bà nào. Tuy nhiên, ghen tuông quá mức lại ở một mức độ khiến các ông chồng không thể chịu đựng nổi.

Một người vợ lúc nào cũng chăm chăm nghi ngờ chồng mình với cô hàng xóm, người đồng nghiệp nữ hay cô bạn học cũ… sẽ chỉ khiến mối quan hệ của cả hai thêm khó chịu, chồng sẽ nhanh chóng chán nản vì người vợ vô lí mà còn đang tự hạ thấp bản thân mình. Hãy tin tưởng chồng mình, ít nhất là cho tới khi bạn có đủ bằng chứng về việc ngoại tình của chồng.

5. Không bao giờ nhường chồng

So với nhan sắc, đàn ông say mê sự tinh tế, tâm lý của phụ nữ hơn. Vì thế, thay vì khăng khăng chuyện gì cũng phải theo ý mình, bạn hãy thử nhường nhịn chồng một vài lần dù đó không phải là sở thích của bạn đi chăng nữa. Đừng quá ích kỉ khi khăng khăng làm theo ý mình.

Những việc nhỏ không bao giờ bạn nhường anh ấy lấy 1 lần sẽ tạo ra sự ức chế. Từ thực tế đó anh ấy có thể sẽ loại bỏ luôn vị trí của bạn trong những quyết định.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn