10 dấu hiệu cho thấy bạn đã gặp phải một anh chàng "Sở Khanh"

( PHUNUTODAY ) - Nếu nắm được những dấu hiệu này, bạn có thể biết được mình có nên tiếp tục phát triển mối quan hệ nữa hay không.

1. Lai lịch không rõ ràng

Hầu như những kẻ sở khanh thường không tiết lộ về gia đình cũng như mọi thứ về mình. Điều dĩ nhiên là hắn sợ mình sẽ bị lộ tẩy nếu chẳng may gặp phải người quen biết hắn. Đồng thời hắn cũng không hơi sức đâu mà cho bạn biết về gia đình của hắn trong khi bạn chỉ là một con “mồi”, mà thay vào đó hắn sẽ đánh lạc hướng bạn bằng câu chuyện tình cảm lãnh mạn hoặc những lời yêu thương sáo rỗng.

2. Không để bạn động vào điện thoại của anh ta

Với thời đại công nghệ hiện nay thì điện thoại từ lâu đã trở thành vật bất ly thân đối với bất kỳ người nào, và nó nắm giữ mọi bí mật của người sử dụng. Vì vậy đương nhiên anh ta sẽ không cho phép bạn động vào điện thoại của mình hoặc lấy cớ từ chối khi bạn mượn.

Một trường hợp khác là anh ta sẽ đồng ý cho bạn mượn nhưng mục cuộc gọi và tin nhắn thường rất ít hoặc trống không.

dau-hieu-chang-co-nguoi-khac-voi-cac-dau-hieu-nay-chi-em-khong-l-108efd

3. Ăn diện, thích phô trương và hay khoe khoang, “chém gió”

Trong truyện Kiều có một câu thơ về gã họ Sở tên Khanh như sau: “Hình dong trải truốt, áo khăn dịu dàng”. Điều đó cho thấy, từ xa xưa những kẻ sở khanh thường có vẻ ngoài thẳng thớm, bảnh bao. Ngoài ra, khi hẹn hò với bạn anh ta sẽ cố gắng khiến cho bạn nghĩ rằng đó là một người giàu có như: xe xịn, quần áo hàng hiệu, giày da sang trọng,...và biết đâu một ngày nào đó bạn bỗng nhận ra rằng đó đều là đồ hắn đi thuê để dụ bạn vào tròng.

Con gái thường yêu bằng tai nên những gã sở khanh thừa hiểu phải dùng lời đường mật như nào để khiến các “con mồi” vừa lòng. Hắn sẽ hứa hẹn với bạn về một tương lai tươi sáng, hay thể hiện mình là người có tiền và sẽ cho bạn một đám cưới thật hoành tráng, một cuộc sống sung sướng xa hoa.

4. Thường nói xấu người yêu cũ

Một khi hắn đã nói xấu về người yêu cũ trước mặt bạn thì không có lý do gì sau khi chia tay bạn hắn sẽ không đi nói xấu bạn với người yêu mới. Điều đó đã trở thành một quy luật của những kẻ sở khanh.

5. Không công khai hẹn hò

Chàng thường hẹn bạn ở một nơi có vẻ bí mật, ít người biết đến thay vì những địa điểm phổ biến hoặc nổi tiếng. Nếu bạn đòi đổi chỗ hẹn, chàng sẽ tìm cách để chuyển sang một địa điểm mới mà chàng chưa từng đến bao giờ. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy chàng không muốn để những người quen biết được chuyện hẹn hò giữa hai người.

6. Thường xuyên không trả lời các cuộc gọi

Chàng thường bỏ lỡ các cuộc gọi của bạn và viện ra hàng ngàn lý do bận rộn, đi với bạn bè mà bạn chỉ biết đến tên của họ. Trong khi đó, khi đi với bạn, chàng lại nhắn tin liên hồi cho ai đó. Và khi bạn hỏi, chàng sẽ nói là trả lời tin nhắn của những người bạn.

7. Ghen mọi lúc có thể là dấu hiệu của sự không chung thủy

Ghen tuông và luôn muốn kiểm soát hành vi của người yêu không chỉ là dấu hiệu của sự không chung thủy mà còn có thể là hành vi lạm dụng trong tương lai. Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu này trong những ngày hẹn đầu tiên thì càng phải cẩn thận. Hành động này sẽ khiến mối quan hệ lúc nào cũng căng thẳng, không thể nào bền lâu được.

8. Lòng tự trọng thấp cũng liên quan đến lòng chung thủy

Những người có lòng tự trọng thấp thường tự tâng bốc bản thân của mình lên. Họ sẽ phóng đại hoặc nói dối nhưng thông thường trong một cuộc hẹn đầu tiên, chúng ta khó để đánh giá được một con người. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận với những người hay “chém gió” như vậy.

9. Nhiều người lừa dối sẽ cho thấy những dấu hiệu của những hành vi bốc đồng

Những hành vi bốc đồng là một đặc điểm khác có thể liên quan đến việc lừa đối. Một vài thí nghiệm đã chứng minh giữa hành vi bốc đồng và nói dối có liên quan mật thiết với nhau.

10. Thiếu sự quan tâm liên quan đến việc ngoại tình

Khi đối phương không mảy may để ý đến bạn trong buổi hẹn đầu tiên, họ chẳng hề quan tâm bạn đang nói cái gì, làm gì, kể câu chuyện gì hoặc thậm chí chẳng thèm hỏi bạn muốn đi đâu, cái gì cũng để bạn tự quyết định. Những việc tưởng chừng đơn giản như vậy nhưng nếu bạn cứ bỏ qua và chấp nhận quen người này, mối quan hệ của bạn sẽ nhanh chóng chán đi và họ thường xuyên nói dối để che lấp đi hành vi của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT