NĂM MẬU TUẤT 2018, tuổi nào hợp, tuổi nào đại kị để xây nhà?

( PHUNUTODAY ) - Có câu "an cư mới lạc nghiệp", năm xây nhà, tuổi xây nhà cũng là yếu tố quyết định rất lớn đến tài vận, cuộc sống của gia chủ và cả gia đình trong tương lai. Vậy năm mới Mậu Tuất 2018, tuổi nào đẹp, tuổi nào kị tuyệt đối không xây nhà.

Năm Mậu Tuất 2018 sắp tới đây, lựa chọn thời điểm và tuổi phù hợp để làm nhà là nỗi băn khoăn lớn cho những gia chủ muốn động thổ xây nhà vì việc này ảnh hưởng không ít tới thịnh vượng, tài vận của cả gia đình.
Vậy theo phong thủy, tuổi nào hợp xây nhà, làm nhà năm 2018? Tuổi nào kị, chưa nên xây?.

Xây nhà năm 2018 thì xem tuổi người nào trong gia đình?

Đây là một câu hỏi lớn với những gia chủ đang có ý định xây nhà năm 2018, bởi chỉ cần một chút sai sót, thời điểm không tốt, gia chủ có thể gặp nhiều điều xấu, trắc trở.

Theo quan niệm truyền thống “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”, nguyên nhân là do việc làm nhà (dương trạch) cần phải chọn người nam (thuộc dương) để thuận lý âm dương.

Chỉ những gia đình không có người đàn ông thì mới xem tuổi của người nữ đóng vai trò chủ chốt cho sự tồn tại và phát triển của ngôi nhà đó. Ngoài tuổi, cần xem thêm thời điểm động thổ có phù hợp với các thành viên trong gia đình và người đàn ông đứng ra động thổ hay không. Nếu người đàn ông không hợp tuổi động thổ thì xem các thành viên khác có hợp hay không.

Dựa vào đâu để biết năm 2018 có thể xây nhà hay không?

xay nha nam 2018 tuoi nao hop phunutoday

Người được tuổi làm nhà năm 2018 là người có tuổi không phạm vào kim lâu, hoang ốc, tam tai. Mục đích chọn thời điểm đẹp nhất cho việc xây dựng là để mọi việc được thuận buồm xuôi gió, cuộc sống trong nhà được ôn hòa, tài lộc thịnh vượng sau này. Tuổi được tính là tuổi mụ = năm xây nhà - năm sinh + 1.

Làm nhà năm phạm tam tai dễ gặp điều không may hay gặp các tai họa không lường trước. Khi tuổi của gia chủ phạm phải hạn của 3 yếu tố này thì không nên làm, tránh gặp chuyện rủi ro cho bản thân và gia đình. Phạm vào Kim Lâu hoặc Hoang Ốc hoặc cả 2 thì tuyệt đối không nên tiến hành xây dựng, sửa chữa nhà, còn nếu chỉ phạm Tam Tai mà không phạm phải 2 yếu tố còn lại thì có thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, nếu muốn làm nhà vào năm đó vì lý do bắt buộc nào đó thì gia chủ có thể sử dụng phong tục mượn tuổi hợp để làm nhà.

Tuy nhiên, có rất ít tuổi không phạm phải 3 hạn kiêng kỵ một lúc. Do vậy, khi chọn năm làm nhà cần phải cân nhắc kỹ xem năm rơi vào hạn có thực sự xấu hay không.

Mượn tuổi làm nhà như thế nào cho đúng?

Quan điểm về mượn tuổi làm nhà của các Trường Phái:

+ Quan điểm của Duy Vật: Chúng ta đang sống trong vũ trụ, mọi sự vật, sự việc đều chịu sự tác động, chi phối của trường khí vũ trụ. Khí trường vũ trụ năm đó tác động lên nhà của bạn thì chính bạn chịu tác động của tương hỗ của khí đó. Còn người cho mượn tuổi không bị ảnh hưởng của trường khí đó và việc mượn tuổi để làm nhà sẽ chỉ là biện pháp trấn an tâm lý?.

+ Quan điểm của Duy Tâm: Người cho mượn tuổi thay mặt chủ nhà thì các Thần Linh trong khu đất đấy sẽ chứng kiến việc người cho mượn tuổi xây nhà, khi đó Thần Linh sẽ giúp đỡ hay quở trách người cho mượn tuổi mà sẽ không ảnh hưởng đến chủ nhà. Vì vậy, nên mượn tuổi của người trong nhà hay trong nội tộc càng gần càng tốt.

+ Quan điểm của Dịch Học: Động thổ để xây nhà mới như là việc khai mở huyệt đạo. Nên lựa chọn Trạch thời cho đúng hay phù hợp sẽ nhận được cát khí của vũ trụ hỗ trợ cho Trạch vận.

Theo sự hiểu biết của chúng tôi thì khi bạn làm nhà mới sẽ rất vất vả, cuộc sống sẽ bị xáo trộn (đi thuê nhà, ở tạm…) nên cần chuẩn bị: Tâm Lý tốt ( hòa hợp, nhất trí cao trong toàn thể gia đình), bố trí công việc khoa học, chuẩn bị chu đáo… thì mọi việc sẽ trở nên tốt hơn, tránh được những vấp váp trong quá trình làm nhà.

Năm 2018 tuổi nào xây nhà hợp nhất?

xay nha nam 2018 tuoi nao hop phunutoday.jpg1

Để xem tuổi xây nhà thì người chủ cần không phạm phải Kim Lâu, Hoàng Ốc, Tam Tai theo đó thì danh sách một số tuổi dưới đây sẽ không phạm phải cả 3 và có thể xem xét để xây nhà hoặc cho mượn tuổi xây nhà. tuy nhiên chỉ mang tính chất tham khảo các bạn cần phải xem cụ thể từng tuổi nhé

1949 (Đinh Hợi)
1951 (Tân Mão)
1952 (Nhâm Thìn)
1960 (Canh Tý),
1961 (Tân Sửu),
1967 (Đinh Mùi),
1976 (Bính Thìn),
1979 (Kỷ Mùi),
1985 (Ất Sửu),
1988 (Mậu Thìn),
1997 (Đinh Sửu)

Đây đều là những tuổi đẹp không phạm vào hạn của Tam Tai, Kim Lâu và Hoàng Ốc trong năm 2018. Gia chủ có tuổi này khi làm nhà vào năm 2018 sẽ rất hợp, nếu muốn xây nhà mà tuổi không hợp có thể nhờ những người tuổi này làm nhà hộ (mượn tuổi) sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, thu hút được tài lộc cho gia đình.

Xem thêm>>>
1. Chọn đúng tuổi XÔNG NHÀ Mậu Tuất 2018, PHÚC LỘC MAY MẮN ầm ầm kéo đến GIÀU VẬT VÃ
2. Thần tài đến VỘI BỎ ĐI NGAY vì phong thủy nhà ở VÔ TÌNH phạm phải những cấm kỵ tệ hại này
3. 3 con giáp này NGỒI TRÊN ĐỐNG VÀNG, CỦA CẢI ĐẦY NHÀ, TIÊU XÀI THẢ GA vẫn dư giả tiền bạc 2018

Theo:  khoevadep.com.vn copy link