Nấu cơm cữ khiến con dâu nhập viện, con trai giận dữ đuổi mẹ về rồi lặng người biết sự thật sau 5 năm...

( PHUNUTODAY ) - Nghe thấy vợ bảo ăn xong bữa cơm mẹ nấu thì liền thấy đau bụng phải vào viện, Quốc tức giận về nhà đuổi thằng mẹ về quê và rồi 5 năm sau đó...

Mẹ Quốc sinh được 4 anh em thì anh cả và bố bị tai nạn lao động mất khi Quốc được 1 tuổi. Trên Quốc còn có 2 chị gái nữa nên cuộc sống gia đình Quốc đã nghèo lại càng túng bấn hơn. Quốc tự nhủ, sau này lớn nhất định phải thành công, phải giàu có.

Còn mỗi cậu con trai nên mẹ Quốc dành hết tâm huyết cho anh. 2 chị gái nghỉ học ở nhà đi làm phụ mẹ, duy nhất mình Quốc được ăn học đến nơi đến chốn. Khi Quốc nhận tấm bằng tốt nghiệp cũng là lúc 2 chị gái an tâm lần lượt lấy chồng. Các chị đều chọn người ở quê cho gần gặn mẹ.

lay vo giau
Lấy vợ giàu Quốc được rất nhiều thứ. 

Ra trường với những kinh nghiệm và thành tích có được, Quốc cũng xin được việc ở một công ty khá nổi tiếng với mức lương đáng mơ ước. Nhưng được một thời gian, công ty yêu cầu nâng cao năng lực, một lần nữa mẹ và 2 chị lại nai lưng phụ Quốc chuyện học hành chỉ mong sau này Quốc có thể thành tài và thành công.

Rồi Quốc quen Hân, Hân là tiểu thư con nhà giàu có. Ban đầu bố mẹ Hân không hề thích Quốc vì không môn đăng hộ đối nhưng nhờ tài ăn nói lại thêm bệ đỡ từ Hân mà ông bà cũng đành chiều theo con gái. Đám cưới Quốc được tổ chức rất rềnh rang ở trên thành phố. Mẹ và 2 chị gái của Quốc mừng đến rơi nước mắt.

Hôm con dâu về thăm nhà, trước khi các con đi, mẹ Quốc vội vàng bắt con gà mái so mới đẻ được vài lứa cho hai đứa. Vừa buộc gà bà vừa nói "vợ chồng con mang gà lên đó mà tẩm bổ, gà mẹ nuôi thóc và ngô không, thịt ngon lắm". Quốc vội xua tay "mẹ ơi trên phố thiếu gì đồ, bọn con mua cũng được mà, chứ mang đi lỉnh kỉnh lắm, mẹ cứ để ở nhà mà nuôi rồi lấy trứng ăn".

Nói rồi Quốc dắt vợ đi. Thành phố cách nhà chưa đầy 100km nhưng từ ngày lấy vợ Quốc ít về nhà hẳn. Vợ chồng anh được bố mẹ vợ cấp cho cái nhà chung cư, công việc cũng thuận lợi, đời Quốc như lên hương. Đến khi vợ sinh con đầu lòng. Bữa đó, mẹ Quốc lên thăm.

Quả thật từ ngày con trai lấy vợ, đây là lần đầu tiên bà được lên thăm con, căn nhà khang trang sạch sẽ quá mà bà cũng mừng thầm. Hôm ấy, Quốc đang làm việc thì nhận được tin nhắn của vợ "em đau bụng nhập viện, anh vào ngay nhé". Quốc tức tốc sắp xếp chạy vào với vợ hỏi nguyên nhân, Hân bảo "trưa nay mẹ làm cơm, không biết có cho thứ gì vào đồ ăn không mà ăn xong em đau bụng quằn quại".

Quốc nóng hết mặt mày, nhận kết quả từ bác sĩ thấy vợ không sao. Quốc chạy ngay về nhà, vừa nhìn thấy mẹ Quốc đã giận dữ "Mẹ ở đây không có việc gì đâu, lại vướng cửa vướng nhà nên thôi mẹ về đi. Có mỗi nấu mâm cơm cho con dâu cũng không xong".

Mẹ Quốc chỉ biết lủi thủi cắp cái làn cũ ra về. Bẵng đi 5 năm sau. Quốc giờ đã thành đạt lắm rồi, có nhà có xe, vợ đẹp con ngoan. Anh vô cùng tự hào với những gì mình có được sau chuỗi ngày lam lũ. Đang mải suy nghĩ thì nhận được tin nhắn của chị gái "Chú về gấp đi, mẹ ốm nặng lắm, có khi không qua khỏi". Tính mai mới về nhưng lòng dạ bồn chồn, Quốc lái xe về nhà luôn.

dan ong dau don
Quốc chết lặng khi biết sự thật đằng sau...

Về tới nơi, mẹ nằm thều thào trên giường bệnh với cái chăn đã cũ kỹ. Quốc trách 2 chị "sao không mua chăn mới cho mẹ". Chị cả nói "Chị mua rồi nhưng mẹ thích chiếc khăn này vì đó là món quà bố tặng mẹ, mẹ bảo đắp chăn này mẹ có cảm giác như bố đang ở bên". Quốc lại gần mẹ, bà nói không ra hơi vẫy vẫy Quốc lại gần, bà thì thầm vào tai con trai "Mẹ xin lỗi, ngày xưa mẹ cho cái Hân ăn khoai lang nên nó mới đau bụng đấy".

Quốc lặng người. Anh gọi cho vợ nói sắp xếp về nhà không quên hỏi chuyện ngày xưa, vợ anh nói "hôm đó em bảo mẹ em khó đi vệ sinh, mẹ bảo ăn khoai tốt em thấy ngon quá nên ăn hơi nhiều thành thử bị đau bụng".

Mẹ Quốc mất 1 tuần sau đó. Nghĩ lại Quốc thấy ân hận vô cùng. Cả đời bà vất vả vì anh đến khi anh thành công lại chẳng báo đáp được gì, đã vậy còn khiến mẹ phiền lòng chỉ vì 1 chuyện đó suốt bao nhiêu năm trời...Nghĩ thôi Quốc cũng chảy nước mắt.

Xem thêm>>>
1. Khiếp đảm với vách ngăn mỏng manh nơi phòng ngủ ngay đêm đầu tiên về nhà chồng làm dâu2. Mẹ chồng chê cháu nội không giống bố, con dâu bình thản làm điều bất ngờ khiến cả nhà chồng 1 phen sáng mắt

Theo:  khoevadep.com.vn copy link