Nếu cả cuộc đời chỉ mải mê làm 3 việc này thì phụ nữ chính là tự tay đánh mất giá trị bản thân

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người phụ nữ không nhận ra rằng giá trị của bản thân đang bị vùi lấp dần bởi 3 điều họ mải mê làm...

Xoay guồng quanh chuyện gia đình

Với xã hội ngày nay thì gánh nặng trên vai người phụ nữ thường nhân lên gấp đôi gấp 3 lần. Không chỉ phải ra ngoài kiếm tiền mà phụ nữ còn phải lo toan, chu toàn cuộc sống gia đình. Phụ nữ khi đã kết hôn rồi thì bắt đầu những chuồi ngày đau đầu khi phải lo toan nhiều thứ. không chỉ chuyện nội trợ, nhà cửa bếp núc, mà còn chuyện đối nội đối ngoại con con cái cái, nhiều người dường như lúc nào cũng dùng 100% sức lực để chạy quanh vòng quay này.

56

Đồng ý rằng phụ nữ là phải tề gia nội trợ, nhưng đừng lo quá đến mức việc gì ôm vào thân, phải căng mình để làm tròn vành mọi thứ rồi tới lúc sẽ phải ngã quỵ vì mệt mỏi, có lúc sẽ bật khóc vì ấm ức, tủi thân. Phàm là con người chẳng ai có thể làm hoàn hảo mọi chuyện, chẳng ai có thể sống vừa lòng tất cả mọi người vậy nên bạn chỉ cần làm tròn bổn phận của mình hoặc thậm chí có thể tốt hơn nhưng phải vừa sức mình.

Phụ nữ đừng quá chiều chồng rồi tự tạo áp lực cho mình, đừng ôm hết mọi việc vào mình, phải biết tự cân đối thời gian, và tự tạo không gian riêng cho mình. Đôi khi việc khiến bạn mệt mỏi là do bạn chứ chẳng do ai cả.

Hay suy nghĩ tiêu cực

Đây chính là điều khiến phụ nữ khổ đã thêm khổ, mà cái này nó là "bệnh kinh niên" của phụ nữ rồi. Có nhiều người đang sống hôm nay nhưng cứ lo ngày mai, ngày sau biến cố như nào. Rồi đang hạnh phúc bên chồng con cứ nghĩ liệu có bao giờ chồng phản bội, con hư hỏng không?

53

Phụ nữ nghĩ nhiều như vậy có thấy già đi không, có thấy mệt mỏi đau đầu lắm không? Cuộc sống này chưa đủ bộn bề lo toan hay sao mà cứ phải đi rước thêm mệt nhọc, rồi những thứ vớ vẩn không đáng có vào đầu? Vậy nên hãy sống nhẹ nhàng đi, bớt lo nghĩ mà thay vào đó lo mà tận hưởng cuộc sống có phải tốt hơn không? Đàn bà càng nghĩ nhiều càng hại thân, cứ an nhiên mà sống khắc có hạnh phúc phụ nữ nhé. 

Phụ nữ quá chăm chỉ

Nghe có vẻ sai sai khi mà đàn bà chăm chỉ siêng năng phải tốt chứ sao lại siêng năng thì lại bất hạnh. Cái đáng nói ở đây là vì quá chăm chỉ nên việc gì muốn tự tay làm. Như chăm cháu thì sợ mẹ chồng chăm không tốt, nhờ chồng rửa bát thì sợ anh rửa không sạch.

54

Đấy cứ sống như vậy thì chẳng những khổ mà còn không thể dung hòa các mối quan hệ xung quanh mình nữa. Thế nên chăm chỉ vừa phải, hãy biết cách san sẻ gánh nặng công việc với người khác để còn có thời gian nghỉ ngơi nữa phụ nữ ạ. Trên đời này cái gì cố quá mà chẳng thành quá cố cơ chứ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link