Hôn nhân hạnh phúc nhất là khi vợ có phẩm chất, chồng có nhân cách

( PHUNUTODAY ) - Con người vốn chẳng ai hoàn hảo cả, chỉ cần chúng ta biết thông cảm, bao dung cho nhau là sẽ cùng nhau viết lên câu chuyện cuộc đời. Vợ chồng khi đã chung sống với nhau thì mối khi có mâu thuẫn muốn rời xa nhau hãy nhớ đến lúc cả hai bắt đầu.

Một gia đình hạnh phúc là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn có được, tuy nhiên muốn vậy thì cả vợ và chồng phải có sự hòa hợp với nhau. Hôn nhân hoàn hảo nhất là khi chồng có nhân cách, vợ có phẩm chất.

Hôn nhân hoàn hảo chính là điều vô cùng khó, bởi vì vợ chồng không phải ai cũng đủ sự thấy hiểu để có thể chấp nhận hết những khuyết điểm của bạn đời. Vợ chồng cãi nhau bao nhiêu lần, vợ chồng có những ấm ức đôi khi không giải quyết được mà muốn buông tay.

Sớm hay muộn thì rồi mỗi người sẽ nhận ra rằng người bạn đời kiên định bên mình mới thực sự là quý nhân.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thực tế có nhiều cuộc hôn nhân mới đầu thì ''anh anh, em em'' vô cùng ngọt ngào. Nhưng càng chung sống với nhau lâu thì vợ chồng lại càng dễ sinh ra sự chán ghét lẫn nhau. Bởi vậy người ta mới chia ra hôn nhân thành 2 giai đoạn:

Nửa đoạn trước là khi trẻ tuổi

Nửa đoạn trước của đời người chủ yếu là sự tranh cãi: Tranh cãi với bạn đời, với mẹ chồng, với con cái. Tâm tranh đấu rất mạnh, chẳng ai chịu nhường ai cả. Thứ họ muốn đó là sự tôn trọng và tình yêu.

Nhưng ở đời chẳng ai có thể thuận buồm xuôi gió được, sẽ có những đoạn trắc trở, gập ghềnh, tương sinh, tương khắ, đối chọi giữa lợi ích và cả sự thành công.

Nửa đoạn sai là tuổi trung niên

Đến đoạn sau của hôn nhân thì chủ yếu là sự chống chọi: Chống chọi với bệnh tật, chống chọi với những khó khăn, tuổi già sức yếu.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lúc này tình cảm vợ chồng bỗng nhiên trở nên thân thiết đến mức cả hai không cảm nhận được. Đối với những khuyết điểm họ cảm giác như hòa hợp và thấu hiểu được cho nhau hơn.

Con người vốn chẳng ai hoàn hảo cả, chỉ cần chúng ta biết thông cảm, bao dung cho nhau là sẽ cùng nhau viết lên câu chuyện cuộc đời. Vợ chồng khi đã chung sống với nhau thì mối khi có mâu thuẫn muốn rời xa nhau hãy nhớ đến lúc cả hai bắt đầu. Giống như khi tức giận đến mức không chịu nổi thì hãy nghĩ đến những ngày tháng tốt đẹp bên nhau.

Hôn nhân trọn vẹn nhất là khi cả hai vợ chồng biết cách giả khờ mà bao dung hết thảy cho nhau, biết lùi một bước để chấp nhận tất cả cho nhau. Thỏa hiệp vốn không phải là nhận thua mà là trí tuệ. Tha thứ không phải là nhu nhược mà là lòng nahan từ khi hiểu được ý nghĩa của cuộc đời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn