Phụ nữ nên e dè trước 5 loại tiểu nhân, lúc nào dùng lời nói giấu mưu mô để trục lợi

( PHUNUTODAY ) - Người sống ích kỷ thì rất dễ khiến người khác nhận ra, nhất là khi đứng trước lợi ích cá nhân. Họ có bản tính hay ghen tỵ và lúc nào nghĩ rằng mình xứng đáng có được hạnh phúc và thành công hơn người khác. Kiểu người này bạn tuyệt đối nên tránh xa, càng kết giao càng thị phi.

1. Kẻ chuyên đặt điều, thích chuyện thị phi

Những kẻ này rất ghét ai hơn mình, thấy xinh đẹp, thăng tiến, giỏi giang hơn mình thì quay ra nói xấu, đặt điều ngay. Lúc nào họ cũng lẻo mép, giỏi thêu dệt những câu chuyện. Do đó mà người bị hại thường sẽ thê thảm hơn vì phải chịu nhiều uất ức trước những điều không đúng sự thật. Tuyệt đối bạn cần phải tránh xa những kiểu người này.

2. Kẻ qua cầu rút ván

Kẻ tiêu nhân không bao giờ có bạn bè chân chính, họ kết bạn chỉ là tạm thời, là giả tạo mà thôi. Đối với họ thì lợi ích bản thân cao hơn tất cả. Thậm chí họ dám hi sinh cả người thân và ân nhân của mình để đạt được mục đích. Trong đầu họ chỉ cần người nào mang đến lợi ích họ sẽ xem đó là bạn. Kiểu người này bạn càng kết giao càng bị lợi dụng.

c6397a4c9a0c73522a1d

3. Kẻ thích nịnh nọt người khác

Những kẻ tiểu nhân khi đứng trước mặt người khác thì lúc nào ra vẻ nhiệt tình, lời nói lúc nào ngọt như mía lùi khiến cho ai cũng mất cảnh giác. Có những lời không nên nói, có những sự việc không nên làm những bạn đã làm. Những người thích nịnh nọt ban đầu thì vốn dĩ rất được lòng mọi người nhưng về sau thì mới lộ bản chất.

4. Kẻ ích kỷ

8-dac-diem-cua-tieu-nhan-neu-dung-2-diem-thi-hay-tranh-xa-nguoi-nay-1

Người sống ích kỷ thì rất dễ khiến người khác nhận ra, nhất là khi đứng trước lợi ích cá nhân. Họ có bản tính hay ghen tỵ và lúc nào nghĩ rằng mình xứng đáng có được hạnh phúc và thành công hơn người khác. Kiểu người này bạn tuyệt đối nên tránh xa, càng kết giao càng thị phi.

5. Kẻ đạo đức giả

Đây được xem là người nguy hiểm, bởi họ lúc nào giấu kỹ bản thân đằng sau vẻ đàng hoàng, đạo đức của mình. Họ có thể nói cho bạn nghe nhiều điều êm tai, khiến bạn tin tưởng. Nhưng khi đến thời cơ chín muồi thì họ sẽ phản kích bạn để đạt được mục đích. Kiểu người này có dấu hiệu chính là lúc nào cố tỏ vẻ nhân từ, rộng lượng và thật thà. Nhưng cứ hễ có điều kiện là trở mặt ngay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn