Nếu quen biết 5 loại người này, bạn đã đánh mất nửa đời người vào tay họ rồi

( PHUNUTODAY ) - Dù có chuyện gì xảy ra bạn cũng đừng kết thân với những người này nếu không muốn lãng phí cuộc sống.

1. Kẻ thờ ơ, máu lạnh

Trong thời Xuân Thu, Tề Hoàn Công (là vị quân chủ thứ 16 của nước Tề - chư hầu nhà Chu trong lịch sử Trung Quốc. Ông trị vì từ năm 685 TCN đến năm 643 TCN, tổng cộng 42 năm) tấn phong Quản Trọng thành Tướng quốc, vì Quản Trọng đã thông qua cải cách để giúp Tề Hoàn Công đạt được quyền bá chủ.

Vào năm thứ 37 Tề Hoàn Công trị vì, Quản Trọng bị ốm nặng, Tề Hoàn Công đi đến giường bệnh để thăm và hỏi về sự vụ của quốc gia: "Khanh lâm bệnh nặng, nếu quốc gia có bất hạnh gì, ta biết trông cậy vào ai?"

Quản Trọng nói: "Ba người Thụ Điêu, Dịch Nha, và Khai Phương không thể tin tưởng được, Chúa Công chớ nên để bọn chúng đến gần".

Thụ Điêu, Dịch Nha, và Khai Phương là những kẻ máu lạnh, thờ ơ bất chấp tất cả để nịnh nọt Tề Hoàn Công lúc bấy giờ.

ASm2FU-20170413-nguoi-quan-tu-luon-co-9-dieu-suy-tu-5-dieu-ho-then-va-3-niem-vui-song

Tề Hoàn Công không hiểu, nói rằng: Dịch Nha làm thịt con đem dâng cho ta ăn, quý trọng ta như thế còn nghi gì nữa?

Quản Trọng thưa: Đã là con người, không gì quý hơn tình máu mủ. Nếu tình máu mủ mà hắn còn nỡ dứt bỏ, thì hắn có thể yêu thương được ai?

Hoàn Công lại nói: Thụ Điêu tự thiến mình để được gần gũi ta, đây hẳn là điều không thể nghi ngờ?

Quản Trọng thưa: Không thể quý trọng người khác hơn cơ thể mình. Cơ thể mình mà còn chưa quý, thì kẻ ấy còn quý ai.

2. Người chỉ biết đến lợi ích

Một số người trong mắt họ chỉ có lợi ích và không có tình bạn. Theo quan điểm của họ, mọi thứ trên thế giới đều có thể được định giá rõ ràng.

Vì có giá, chúng có thể được bán một cách tự nhiên. Đối với họ, lợi ích lớn hơn bất cứ điều gì. Họ luôn quan tâm đến sự thua lỗ, luôn băn khoăn khi giúp đỡ một người họ sẽ nhận được gì từ người đó. Ở mọi nơi đều là sự tính toán lợi ích.

Khi họ chơi với bạn, họ phải có mục đích. Họ cảm thấy rằng bạn có giá trị để họ sử dụng. Một khi lợi ích bị rút cạn, họ sẽ rời đi mà không quay trở lại.

Họ không có cảm xúc, họ vô cùng lạnh lùng, và khi đối mặt với lợi ích, tình cảm không đáng nhắc đến với họ. Những người như vậy không nên kết giao.

3. Người không đáng tin

Những người không đáng tin là những người nói điều này ngày hôm nay, nhưng ngày mai lại nói khác.

Họ hứa hẹn với bạn điều gì đó, nhưng sau đó lại thay đổi.

Nếu bạn kết thân với một người bạn như vậy, bạn sẽ không bao giờ mong đợi anh ta có thể đạt được gì đó. Nếu bạn dám đặt hy vọng vào anh ta, bạn chỉ có thể chờ đợi điều xui xẻo.

photo1555900941254-1555900941444-crop-1555900978966733882482

Chơi với một người không đáng tin, mỗi ngày, bạn không thể hoàn toàn tin tưởng người đó, và bạn sẽ trở nên lo lắng, không có cảm giác an toàn. Những người không tin tưởng được luôn ở trong trạng thái thay đổi, và họ là một mất mát lớn đối với những người gần gũi với họ.

Bạn bè kết giao với nhau, nếu không có sự chân thành tối thiểu, vậy mối quan hệ đó rồi sẽ như thế nào?

Tin tưởng lẫn nhau là tiền đề để giao tiếp. Nếu bạn cảm thấy một người bạn của mình không đáng tin, hãy sẵn sàng rời xa anh ta.

4. Người quá giỏi nịnh bợ

Đây là kiểu người không nên kết giao trong đời. Bởi họ thường gió chiều nào xoay chiều ấy, ham lợi mà quên nghĩa, chỉ lo lợi ích của bản thân. Đây là kiểu người nguy hiểm nhất trong đời người, tuyệt đối không nên nhẹ dạ kết giao kẻo tai họa ập xuống lúc nào không hay.

5. Quá đề cao bản thân

Con người có bản ngã và tự chủ là một điều rất tốt, nhưng với người lúc nào cũng muốn trở thành trung tâm của vũ trụ, tự đề cao bản thân, coi thường những người xung quanh thì nên hạn chế tiếp xúc.

Nếu xảy ra tranh luận với những người này, họ sẽ thao thao bất tuyệt nói về năng lực của mình, cố gắng áp đảo những người xung quanh. Những người này vô cùng tự kiêu nên khi ở gần họ, mình sẽ cảm thấy bản thân vô cùng kém cỏi, đánh mất sự tự tin. Do đó, để thành công trong cuộc sống thì nên hạn chế kết thân với những người như thế này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link