LỘT XÁC với công thức tắm trắng từ bột đậu đỏ với thứ nguyên liệu nhà nào cũng có

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng bột đậu đỏ là cách tắm trắng toàn thân đơn giản, an toàn và cực kỳ hiệu quả.

Bột đậu đỏ có tác dụng gì trong làm đẹp?

Thành phần chủ yếu trong đậu đỏ là tinh bột và protein – thành phần nuôi dưỡng da một cách tốt nhất. Thiếu hụt protein sẽ khiến da trở nên thiếu sức sống và nhanh chóng xuất hiện các nếp nhăn bởi 90% thành phần của mô da là protein. Sử dụng bột đậu đỏ đắp mặt chính là phương pháp hữu hiệu chống lại lão hoá, trẻ hóa làn da và làm sáng da với các nguyên liệu đi kèm.

tam-trang-bang-bot-dau-do-phunutoday

Tuy nhiên, để đạt được những công dụng đó, cần kiên trì sử dụng bột đậu đỏ, không nên vội vàng vì đây là một phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên, có tính chất lâu dài.

Tắm trắng bột đậu đỏ với chanh

Ngày 1: Tắm sạch bằng sữa tắm trước rồi bôi hỗn hợp lên trên da, massage nhẹ nhàng, lưu lại 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh không tắm lại với sữa tắm. Khi tắm xong nếu thấy da không bị dị ứng thì tiếp tục tắm ngày thứ 2 như thế rồi nghỉ một ngày không tắm chỉ bôi kem dưỡng da.

Ngày thứ 3: Chuẩn bị: Đổ sữa tươi không đường ra khay đựng đá và để cho sữa đông thành đá (phục vụ cho phần xông hơi)

Ngày thứ 4: Sau khi nghỉ một ngày để da thở, bạn nên xông da bằng cây sả, lấy 5-6 cây sả rửa sạch cắt khúc, đập dập cho vào nồi đun với 1 lít nước, đun khoảng 10-15 phút thì đem vào nhà tắm và rửa sạch da mặt với sữa rửa mặt và tắm da toàn thân bằng sữa tắm rồi lau khô. Sau đó trùm vải lên đầu xông phủ toàn thân 5 phút. Hết 5 phút tắm trắng toàn thân, lấy đá sữa đã chuẩn bị trước đó ra thoa đều lên mặt giúp se khít lỗ chân lông và làm sạch và sáng da.

tam-trang-bang-bot-dau-do-phunutoday2

Lưu ý khi tắm trắng bằng bột đậu đỏ

- Tắm trắng bằng bột đậu đỏ là phương pháp tự nhiên nên chỉ có thể nhận thấy hiệu quả một cách từ từ, sau một thời gian dài kiên trì sử dụng, khoảng 1 – 3 tháng.

- Chỉ nên áp dụng cách tắm trắng từ 1 – 2 lần mỗi tuần.

- Sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tắm trắng với bột đậu đỏ và luôn dùng kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để đạt hiệu quả cao nhất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn