Nếu trong nhà bạn để cây phất dụ ở vị trí này điều gì sẽ đến với đại gia đình?

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà bạn để cây phất dụ ở vị trí này điều gì sẽ đến với đại gia đình - cần tìm hiểu thật kỹ.

Trồng cây cối không chỉ giải quyết vấn đề tạo mảng xanh, mang không khí trong lành đến cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của gia đình mà trồng cây còn góp một phần không nhỏ đến việc mang nhiều phúc lộc, hay đôi khi để trấn trạch cho gia đạo bình yên. Vì vậy, khi trồng cây trước nhà, bạn cũng có thể tham khảo một vài lưu ý nhỏ, chọn lựa một vài loại cây phù hợp giúp căn nhà đẹp hơn, an yên hơn.

cay-phat-du

 

Cây phất dụ (hay còn gọi là tre may mắn, tre phong thủy, cây phát tài) là một trong những giải pháp phong thủy phổ biến nhất dành cho nhà ở hoặc văn phòng. Ngày nay, bạn có thể bắt gặp rất nhiều kiểu cây phất dụ khác nhau trong hầu hết các cửa hàng cây cảnh, hoa cảnh. Tuy nhiên, cây phất dụ trong các ứng dụng phong thủy thường là giải pháp được quan tâm nhiều nhất.

Phất dụ nên đặt ở đâu

Phất dụ nên được đặt ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà. Đây là khu vực đại diện cho Mộc và có ánh sáng thích hợp cho cây. Phất dụ tượng trưng cho ngũ hành. Vì vậy, nó rất may mắn. Ngũ hành của phất dụ như sau:

Mộc - Bản thân cây phất dụ.

Thổ - Nơi cây sinh sôi.

Thủy - nguồn dinh dưỡng để nuôi cây lớn.

Hỏa - cây được trồng trong loại chậu có gốm màu nâu.

Kim - Cây được trồng trong loại chậu cảnh làm bằng kính.

Theo quan niệm, người ta cũng thường mua phất dụ theo các cành có số lượng tương ứng như sau: 3 cành – cho sự hạnh phúc; 5 cành – cho sức khỏe; 2 cành – cho tình duyên; 8 cành – cho tài lộc; 9 cành – cho thời vận.

Lưu ý phải chăm chút cho cây luôn luôn xanh tốt thì hiệu quả về mặt phong thủy mới đạt được kết quả cao.

Số lượng thân cây mang một ý nghĩa riêng. Thông thường, bạn sẽ chọn ra một con số cụ thể, tùy thuộc vào mong muốn của bản thân.

- Số 2 tượng trưng cho tình yêu và hôn nhân

- Số 3 tượng trưng cho hạnh phúc

- Số 5 tượng trưng cho sức khỏe

- Số 8 tượng trưng cho tài lộc và sự thịnh vượng

- Số 9 tượng trưng cho cơ hội lớn.

Các loại cây không nên trồng trước nhà

phong-thuy-trong-cay1

 

Với gia đình bình thường, bạn không nên trồng liễu trước nhà. Theo phong thủy, khi một gia đình trồng liễu sẽ dễ lâm vào vấn đề tình cảm khá phức tạp.
Bạn cũng không nên trồng cây dâu hay cây xương rồng bởi đây là những loại cây mang điềm xấu, khiến cuộc sống gia đình gặp nhiều bất lợi.

Bên cạnh đó, cây dương, cây bách, cây đa là những loại cây không nên trồng trong nhà, đặc biệt là khoảng không gian trước nhà bởi những loại cây này mang âm khí khá nhiều, thường thích hợp trồng ở những nơi đền, chùa, miếu mạo...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn