Nga lại mang tên lửa “khủng” đáp lại lá chắn châu Âu

13:52, Thứ năm 23/02/2012

( PHUNUTODAY ) - 400 mới đã được giao cho quân khu miền Tây Nga và sẽ được đặt trong tình trạng báo động trong vòng một tháng nữa, Tư lệnh quân khu miền tây, Arkady Bakhin cho biết ngày 21/2.

Các hệ thống tên lửa phòng không Triumf S-400 mới đã được giao cho quân khu miền Tây Nga và sẽ được đặt trong tình trạng báo động trong vòng một tháng nữa, Tư lệnh quân khu miền tây, Arkady Bakhin cho biết ngày 21/2.
[links()]

Nga định đưa tên lửa S-400 ra vùng biên giới để đối đầu với hệ thống phòng thủ tên lửa chung của Châu Âu

 

Tư lệnh lực lượng không quân Nga, Alexander Zelin trước đó cho biết, các hệ thống tên lửa S-400 sẽ được điều động đến các vùng biên giới của Nga vào năm 2012. Tuy nhiên, vị trí chính xác của các tên lửa không được tiết lộ.

Một số tên lửa có thể sẽ được lắp đặt tại vùng Kaliningrad thuộc Nga, để đáp trả lại lá chắn tên lửa châu Âu đã có kế hoạch xây dựng, vốn được Moscow xem là mối đe dọa đến an ninh quốc gia. Hiện nay Nga có hai trung đoàn S-400 đang bảo vệ không phận xung quanh thủ đô Moscow.

Nhà xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga, hãng Rosoboronexport cho biết, Nga sẽ không xuất khẩu các hệ thống tên lửa S-400 trước năm 2015 và cũng không cung cấp cho Belarus và Kazakhstan cho đến sau năm 2014.

Hệ thống phòng không S-400 (SA-21 Growler) được mong đợi hình thành một hòn đá tảng trong hệ thống phòng không và tên lửa của Nga vào năm 2020.

Tên lửa S-400 có khả năng tiêu diệt các máy bay gây nhiễu, do thám, tấn công chiến lược và chiến thuật cũng như các tên lửa đạn đạo chiến lược cùng những mục tiêu siêu thanh và những phương tiện hiện đại nhất khác.

S-400 được coi là tổ hợp tên lửa đạn đạo hiện đại nhất của Nga

 

Xét về tầm hoạt động và khả năng tác chiến-kỹ thuật, tên lửa S-400 vượt trội hơn nhiều so với hai loại tên lửa trước đó là S-200 và S-300.

Mỗi dàn tên lửa S-400 mang 12 đầu đạn phòng không có khả năng tiêu diệt cùng lúc nhiều mục tiêu trong phạm vi 400km và ở độ cao 35 – 45 km.

Đặc biệt hệ thống S-400 có thể bắn hạ các máy bay và tên lửa các loại chỉ sau 5 phút nhận được cảnh báo, đặc biệt có thể bắn hạ 36 mục tiêu cùng lúc.

Hiện Nga đã triển khai hai tổ hợp S-400 để bảo vệ không phận quanh Moscow.
 

Ảnh tổ hợp S-400 hàng khủng của Nga

 

  • Phú nguyễn ( theo Ria)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc