Ngạc nhiên với 20 sự thật lý thú về cuộc sống quanh ta

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cuộc sống quanh ta có những sự thật vô cùng thú vị đến sửng sốt. Có những điều "éo le, oan trái" mà chúng ta có thể chưa từng nghĩ tới...

Sửng sốt với những sự thật éo le trong cuộc sống

1. Ban đầu Coca-cola ra mắt thị trường với màu sắc nguyên gốc tự nhiên là xanh lá cây, nhưng sau đó vấp phải phàn nàn của khách hàng, nhiều người nghi ngờ rằng một thứ thức uống màu xanh lá cây chắc sẽ chứa rất nhiều phẩm màu. “Tiếp thu ý kiến” các nhà sản xuất quyết định sáng chế, thêm phẩm để có được màu đen nâu của Coca-cola như bây giờ.

Ngạc nhiên với 20 sự thật lý thú về cuộc sống quanh ta
 

2. Nếu ăn một muỗng cà phê đường trước khi ăn một món gì đó thật cay, thì cảm giác cay sẽ giảm bớt hoặc thậm chí chẳng còn nữa.

3. Những con voi có thể sử dụng những nếp nhăn trên da của chúng để giết chết những con muỗi bé nhỏ, khi những con muỗi dám đậu vào đốt chúng.

4. Một vị bác sĩ khoa tiết niệu tại Mỹ đã mua được “của quý” của Napoleon giá 40.000 đô la Mỹ.

5. Các nhà khoa học đã chứng minh virus HIV bắt nguồn từ loài khỉ, từ ngày xưa, khi con người săn bắt khỉ để làm thức ăn, virus HIV đã truyền từ khỉ sang người qua đường máu.

Ngạc nhiên với 20 sự thật lý thú về cuộc sống quanh ta
 

6. Khi một đôi chuồn chuồn giao phối với nhau, chúng sẽ tạo thành một hình trái tim.

7. Một con ong có đến 5 mắt, 3 mắt nhỏ ở trên đỉnh đầu, còn đôi mắt lớn hơn thì ở phía trước.

8. Biểu tượng Âm dương xuất hiện và được sử dụng lần đầu tiên tại Rome, Ý, chứ không phải ở Trung Quốc như mọi người vẫn tưởng.

9. Thiên tài âm nhạc Mozart đã từng sáng tác một bản nhạc piano, mà khi chơi bản nhạc này đòi hỏi người nghệ sĩ phải sử dụng cả tay và… mũi của mình.

Ngạc nhiên với 20 sự thật lý thú về cuộc sống quanh ta
 

10. Hươu cao cổ có thể tự vệ sinh tai của nó bằng...lưỡi của nó.  

11. Nước là thành phần thiết yếu cho cuộc sống của con người và các loài sinh vật. Mỗi ngày trên thế giới, con người sử dụng hết hàng tỷ mét khối nước. Tuy nhiên con người chỉ sử dụng vỏn vẹn 1% nước trên Trái đất, bởi vì  97% nước trên Trái đất là nước mặn và không thể uống được và 2% nước ngọt còn lại thì bị đóng băng.

12. Mắt của con người sẽ không bao giờ phát triển thêm kể từ khi chúng ta sinh ra đến lúc chết đi, còn mũi và tai thì lại không ngừng phát triển.

13. Ai trong chúng ta đều nghĩ rằng người tiền sử sống và sinh hoạt trong hang động. Nhưng theo các nhà sử học, những người tiền sử cách đây 40.000 ngàn năm thật ra sống ngoài hang động trong các túp lều tự dựng. Hang động chỉ là nơi họ trú ngụ khi có mưa gió hay là nơi để họ lưu giữ những hình vẽ miêu tả cuộc sống sinh hoạt. Vì những dấu tích của người tiền sử sống ở ngoài trời đều đã bị thiên nhiên tàn phá nên nhiều người nhầm tưởng rằng người tiền sử toàn sống trong hang động.

14. Chúng ta được dạy rằng mỗi người có 5 giác quan thông thường: thị giác, vị giác, xúc giác, thính giác, khứu giác và một giác quan đặc biệt được gọi là “giác quan thứ 6”. Tuy nhiên, khoa học đã tìm ra được rằng con người có đến 10 hay 11 giác quan, thậm chí nhiều người còn có tới 21 giác quan. Ví dụ như giác quan cảm nhận sự thay đổi của nhiệt độ, giác quan cảm nhận cơn đau,… 

Ngạc nhiên với 20 sự thật lý thú về cuộc sống quanh ta
 

15. Nếu một cặp chị em sinh đôi kết hôn với một cặp anh em sinh đôi thì những đứa con của cả hai gia đình này mang gen di truyền như những anh chị em ruột, như cùng 1 cha 1 mẹ sinh ra.

16. Tại thi trấn Calama thuộc vùng sa mạc Atacama, Chi lê, là vùng đất duy nhất trên thế giới từ trước đến nay chưa từng có mưa, và cũng được dự báo sẽ không bao giờ có mưa trong tương lai.

17. Một sự thật là những con cá sấu không thể thè lưỡi của nó ra ngoài. Nó cũng là loài động vật duy nhất trên trái đất có lưỡi mà không thể thè ra khỏi miệng.

18. Khi đi tắm biển, nếu bạn vô tình nuốt phải 1 “ngụm” nước biển thì đồng nghĩa bạn đã nuốt phải hàng triệu con vi khuẩn, 100.000 loại thực vật phù du và hơn 10.000 động vật phù du.

19. Linda Medina, sinh ngày 27/9/1933 ở Peru, được coi là bà mẹ trẻ nhất từng sinh con trong lịch sử loài người. Khi mới 5 tuổi 7 tháng 21 ngày, cô bé đã sinh cậu con trai Gerardo nặng 2,7 kg.

20. Đối với những cư dân của mạng xã hội Facebook, người dùng có thể “chặn” bất cứ ai, khiến họ không thể tìm thấy trang cá nhân của bạn, nhưng trừ ra một người, đó là Mark Zuckerberg – "ông trùm" Facebook, bạn không thể block được anh ta.

10 nhà tiên tri lừng danh thế giới
10 nhà tiên tri lừng danh thế giới
(Xã hội) - (Phunutoday) - 10 nhà tiên tri nổi tiếng với những dự báo số phận tương lai chính xác một cách kỳ lạ khiến cả thế giới ngỡ ngàng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT