Quán bánh canh nổi tiếng của hai nam diễn viên Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nằm tại số 69 trên con phố Ô Chợ Dừa sầm uất, quán bánh canh ghẹ của hai chàng diễn viên Vĩnh Xương và Anh Tuấn.

Quán ba tầng, không gian rộng rãi, thoáng mát với tường trắng, cửa kính sáng loáng, những bộ bàn ghế gỗ thanh mảnh, nhẹ nhàng... mang đến sự thoải mái cho thực khách.

Mô tả ảnh.
Mặt tiền quán bánh canh ghẹ 69 Ô Chợ Dừa

Để chế biến được món bánh canh nổi tiếng như hiện nay, hai “đầu bếp” Vĩnh Xương và Anh Tuấn phải mày mò học nghệ tận Sài Gòn. Nhưng do khẩu vị người miền Bắc thanh đạm hơn nên hai diễn viên phải mày mò chế biến lại trong cả tháng trời cho phù hợp. Bánh canh tại quán đã được tiết chế vị béo ngậy, vẫn thơm mùi nước dừa nhưng không bị quá ngấy.

Mô tả ảnh.
Bát bánh canh đủ màu sắc và rất thơm ngon

Mỗi buổi sáng, một trong hai diễn viên phải tự đi chợ, chọn lựa những loại rau củ tươi ngon nhất làm nguyên liệu chế biến. Người còn lại sẽ vào bếp sơ chế nước dùng, được ninh hoàn toàn từ của quả theo công thức “bí truyền” riêng mà hai người đã phải thực hành rất lâu mới cho ra được công thức như ý.

Một bát bánh canh đầy đủ bao gồm sợi bánh canh mềm, dai, tròn trịa, thịt ghẹ gỡ hoặc để nguyên con, nấm rơm, trứng cút, tôm bóc vỏ cùng vài miếng chả cua trông rất đầy đặn và ngon mắt. Khi ăn, bạn sẽ được phục vụ kèm rổ rau sống, quất, tương cay và giấm tỏi ớt. Bánh canh mát, dễ ăn, không ngấy, thích hợp cả vào mùa đông lẫn mùa hè nên lúc nào quán của hai nam diễn viên cũng chật cứng khách.

Mô tả ảnh.
Tô bánh canh luôn được chăm chút từng chi tiết

Thực khách đến đây, ngoài việc được gặp nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Hà Nội, còn được phục vụ rất nhiệt tình và chuyên nghiệp. Khi quán đông khách, cả hai “ông chủ” cũng tính tiền, bưng bê, nấu nướng như nhân viên, ngày mưa bất chợt, khách quen còn được chủ quán tặng áo mưa mỏng để ra về...

Mô tả ảnh.
Quán lúc nào cũng luôn đông đúc

Quán mở cửa từ 7h – 23h mỗi ngày, một bát bánh canh dao động từ 45 – 70 nghìn đồng, các món ăn vặt khác khá phong phú như càng ghẹ rang me, tu hài, hàu nướng, tôm nướng, tôm bỏ lò... có giá khoảng từ 20 – 150 nghìn đồng.

Mô tả ảnh.

Tôm bỏ lò và hàu nướng - hai món ăn vặt được ưa chuộng tại quán

Vĩnh Xương, diễn viên phim Sóng ngầm tâm sự: “Là người của công chúng, chúng tôi càng phải cố gắng hơn nữa để giữ gìn danh tiếng của mình”. Điều này đã được trả lời bằng lượng khách đến quán ngày càng đông, chất lượng món ăn tại quán ngày càng tốt.

Khám phá cách cụng ly của các dân tộc trên thế giới
Khám phá cách cụng ly của các dân tộc trên thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cụng ly là một nét văn hóa thú vị mà không phải nơi nào cũng giống nhau. Chú ý cách cụng ly khi được mời đến một bữa tiệc cũng là cách ghi điểm.

 

Đón gió mùa tại 5 quán chè nóng ngon nức tiếng Hà Nội
Đón gió mùa tại 5 quán chè nóng ngon nức tiếng Hà Nội
(Khám phá) - (Phunutoday) - Vào mùa đông Hà Nội cũng có rất nhiều quán chè ngon, ấm nóng giúp xua tan đi gió lạnh đầu mùa.

 

Các điểm du lịch trái mùa rẻ và đẹp nhất Việt Nam
Các điểm du lịch trái mùa rẻ và đẹp nhất Việt Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đôi khi, một chuyến du lịch trái mùa sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với một kỳ nghỉ yên tĩnh, trọn vẹn và chi phí rẻ hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn