Ngắm bé gấu trúc đỏ Tofu siêu nhắng cực dễ thương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thật khó để nhìn thấy gấu trúc đỏ vì loài thú này rất quý hiếm. Thế nên khi ra mắt lần đầu tại Detroit Zoo, bé gấu Tofu được đón chào nồng nhiệt.

Cùng chiêm ngưỡng Tofu, bé gấu trúc đỏ 3 tháng tuổi cực dễ thương vừa được mẹ cho "ra mắt" tại Vườn thú Detroit, Mỹ:

Gấu trúc đỏ Tofu 1
Tofu là con của gấu bố Shifu 6 tuổi và gấu mẹ Tashi 10 tuổi, hiện đang sống tại vườn thú Detroit, Mỹ
Gấu trúc đỏ Tofu 2
Bé gấu trúc đỏ này chỉ vừa mới chào đời...
Gấu trúc đỏ Tofu 3
... vào tháng 6 vừa qua, được 3 tháng tuổi.
Gấu trúc đỏ Tofu 4
Mẹ Tashi bảo bọc con rất kỹ
Gấu trúc đỏ Tofu 5
... mãi đến cuối tuần trước mới chịu cho con ra gặp mọi người.

Phải một thời gian dài sau khi sinh con, Tashi mới cùng bé yêu của mình ra ngoài chơi. "Nhưng việc đợi chờ cũng rất xứng đáng", Scott Carter, trưởng ban phụ trách về khoa học xã hội tại vườn thú cho biết. Bé gấu Tofu nhìn dễ thương quá đỗi!

Trong tự nhiên, loài gấu trúc đỏ hiện còn rất ít, chỉ khoảng không đến 10.000 con - theo số liệu thống kê của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Không chỉ vậy, khi chuyển gấu trúc đỏ vào các vườn thú và trung tâm bảo tồn để chăm sóc, người ta nhận ra loài vật này gặp vấn đề khi sinh và chăm sóc con. 

Elizabeth Freeman, nhà sinh vật học bảo tồn từ Đại học George Mason nói với tờ New York Times: "Một trong những khó khăn của việc duy trì dân số là khả năng sinh sản trong điều kiện nuôi nhốt. Chỉ có khoảng một nửa số gấu trúc đỏ con sống sót, mà theo các nhà khoa học thì có lẽ là do gấu trúc đỏ không cung cấp đủ sữa hoặc chăm sóc đúng cách đúng cách. Không ai biết liệu các vấn đề tương tự có tồn tại trong tự nhiên không?"

Gấu trúc đỏ 1
Sinh sống chủ yếu tại khu vực miền núi ở Nepal, Myanmar và miền Trung Trung Quốc, gấu trúc đỏ chủ yếu ăn lá tre và măng tươi, cùng với hoa, quả mọng, trứng chim và nhiều loại lá cây nhỏ khác. 
Gấu trúc đỏ 2
Gấu trúc đỏ là loài động vật quý hiếm có trong danh sách cần được bảo vệ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Số lượng gấu trúc đỏ hiện nay trên thế giới chỉ khoảng 10.000 con.
Gấu trúc đỏ 3
Môi trường sống ngoài tự nhiên của loài gấu trúc đỏ đang mất dần. Không những thế, việc chăm sóc chúng tại vườn thú hay các trung tâm bảo tồn cũng gặp nhiều khó khăn.
Gấu trúc đỏ 4
Gấu con sinh ra khó sống được đến tuổi trưởng thành như không nhận được sự quan tâm đúng mức từ gấu mẹ, chẳng hạn không có đủ sữa. Vì vậy, việc bảo tồn gấu trúc đỏ khiến các nhà khoa học rất đau đầu.
Gấu trúc đỏ 5
Thân hình một chú gấu trúc đỏ dài khoảng 61 cm, chưa kể chiếc đuôi rậm rạp. Gấu trúc đỏ non nhỏ xíu, chỉ nặng khoảng 99 gram, nằm lọt thỏm trong lòng bàn tay.

Ảnh: Detroit Zoo, The New York Times

Kỳ lạ tuyết trắng rơi giữa mùa hè ở Trung Quốc
Kỳ lạ tuyết trắng rơi giữa mùa hè ở Trung Quốc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một thành phố thuộc khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc vừa trải qua một buổi sáng lạnh giá bất thường với lớp tuyết rơi dày giữa mùa hè.
Kỳ lạ: Bé sơ sinh cứu sống mẹ đang nguy kịch nhờ tiếng khóc
Kỳ lạ: Bé sơ sinh cứu sống mẹ đang nguy kịch nhờ tiếng khóc
(Khám phá) - (Phunutoday) - “Ở đâu đó trong cơn mê cô ấy vẫn nghe thấy con mình. Rylan đã cứu sống mẹ”,cô y tá Manus xúc động.
Sony Pictures tung trailer siêu nóng của phim
Sony Pictures tung trailer siêu nóng của phim "Angry Birds"
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong đoạn trailer vừa được hé lộ, khán giả sẽ gặp lại những nhân vật quen thuộc trong loạt game “Angry Birds"
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT