Vụ nữ sinh giao gà chiều 30 Tết bị sát hại: Tạm giữ nghi phạm

( PHUNUTODAY ) - Lực lượng Công an tỉnh Điện Biên đã xác định được một số nghi phạm và tạm giữ một đối tượng liên quan đến vụ cô gái giao gà bị sát hại.

Liên quan đến vụ án cô gái đi giao gà cho mẹ chiều 30 Tết bị sát hại, lực lượng Công an tỉnh Điện Biên bước đầu khoanh vùng xác định được một số nghi phạm.

Khu vực nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Khu vực nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã dựng lên một loạt đối tượng trong gần 1.000 đối tượng được rà soát thuộc địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Lực lượng Công an, Bộ đội biên phòng được lệnh chốt chặn biên giới và các tuyến quốc lộ 12, quốc lộ 6, quốc lộ 279 và các tỉnh lộ thuộc tỉnh Điện Biên.

Theo đó, lực lượng Công an đã tạm giữ hình sự một đối tượng. Qua đấu tranh, đối tượng này bước đầu khai nhận có liên quan đến vụ án. Do vẫn đang đấu tranh làm rõ nên lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cho biết khi nào làm rõ các tình tiết liên quan sẽ thông tin cụ thể vụ án.

Hình ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên trước khi bị sát hại.

Hình ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên trước khi bị sát hại.

Mở rộng điều tra vụ án, sáng 11/2, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Điện Biên phối hợp cùng tổ công tác đặc biệt của Bộ Công an tiến hành đồng loạt bao vây, bắt giữ một số nghi can khác trên địa bàn huyện Điện Biên.

Đêm 9/2, ban chuyên án cũng đã thu giữ được 2 tang vật quan trọng nghi liên quan đến vụ án, đó là chiếc lồng gà và một quần dài giống như của nạn nhân Cao Mỹ Duyên mặc trước khi đi giao gà trong ngày 30 Tết. Hai tang vật này được tìm thấy cách hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân khoảng 2km.

Trước đó, vào chiều ngày 4/2 (tức 30 Tết), Duyên phụ giúp mẹ bán gà ở khu vực chợ Mường Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên thì có một người đàn ông khoảng 36 - 38 tuổi tới hỏi mua gà của hai mẹ con và xin số điện thoại của Duyên.

Chiều tối 30 Tết, người đàn ông gọi điện đặt 10 con gà rồi yêu cầu Duyên chuyển đến khu vực chợ C13 (phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ). Khoảng 18h30, Duyên đi xe máy Wave LX mang BKS 27H7-7407 mang 10 con gà chuyển cho khách theo yêu cầu.

Tối 30 Tết, thấy Duyên không trở về và không thể liên lạc được, gia đình đã trình báo sự việc với cơ quan công an và tìm kiếm Duyên và đăng tin tìm kiếm trên mạng xã hội.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn