Ngắm cung điện nghìn tỷ đồng của đại gia Ninh Bình, long lanh như trong truyện cổ tích

( PHUNUTODAY ) - Lâu đài trị giá nghìn tỷ của ông Đỗ Văn Tiến ở Ninh Bình đa khiến nhiều người phải nể phục bởi sự nguy nga tráng lệ .

Khi bạn về tới Ninh Bình chỉ cần nghe tới tên "Lâu đài Thành Thắng" của ông Đỗ Văn Tiến (52 tuổi) - một doanh nhân ở Ninh Bình trong lĩnh vực sản xuất xi măng thì ai cũng biết. Tòa lâu đài nằm trên con đường quốc lộ 1A, huyện Gia Viễn, trước đây là một vùng trũng, nhưng đã được ông Tiến mua lại.

cung-dien-9-1556588732

Khi xây dựng lâu đài của riêng mình ông Tiến đã lấy ý tưởng từ Nhà thờ Thánh Peter và những công trình ở Vatican (Italy) kết hợp với một số chi tiết thuần Việt và sở thích của gia chủ. Lâu đài được các kiến trúc sư thiết kế với phần mái vòm với nhiều chi tiết phức tạp là điểm nhấn nổi bật khi nhìn vào ngôi nhà. Khuôn viên công trình rộng khoảng 10.000 m2 với hệ thống cổng và rào chắn kiên cố bao quanh. Lâu đài có mặt sàn xây dựng của tòa lâu đài chính 6 tầng này khoảng 2.000 m2.

cung-dien-1556498853

Xung quanh của tòa lâu đài được bao quanh gia trang là những khoảnh vườn với trên 20 cây cổ thụ như thông, lộc vừng, tùng La Hán..., Giá trị của mỗi cây có giá không dưới một tỷ đồng. Trong đó có khá nhiều cây trong đó được ông Tiến đích thân đi khắp các tỉnh thành như Đắk Lắk, Kon Tum mang về và chăm sóc.

Tất cả bên trong ngoài nhà đều vô cùng lóng lánh

Tất cả bên trong ngoài nhà đều vô cùng lóng lánh

Toàn bộ hệ thống cửa và toàn bộ kèo cột, gian thờ trong ngôi nhà đều được làm từ gỗ đỏ có tổng giá trị khoảng 100 tỷ đồng. Toàn bộ nội thất của ngôi nhà đều được xy dựng bằng những loại gỗ quý hiếm, thể hiện sự quyền lực trong trang trí nội thất.

Một căn nhà thiết kế nguy nga như cung điện hoàng gia

Một căn nhà thiết kế nguy nga như cung điện hoàng gia

Khi bức vào trung tâm tòa nhà, thì toàn bộ các chi tiết chạm nổi trên trần đều được mạ vàng vô cùng lóng lánh nhiều sắc màu.  Toàn bộ ngôi nhà đươc trang trí bằng những bức họa về chúa và các vị thần được lồng ghép một cách khéo léo, mang tới sự ấm áp bình yên cho gia chủ. Trong tòa lâu đài con được xây dựng một riêng một phòng nghe nhạc rộng khoảng 700m2 chứa dược khoảng 300 khán giả cùng thưởng thức.

Tòa cung điện vào buổi đêm

Tòa cung điện vào buổi đêm

Trong toàn bộ công trình được chia thành khối. Trong đó, có hai 2 khối gần mặt đường được chủ nhân ngôi nhà dành cho con trai. Ngoài khi để gia đình sử dụng làm nhà ở, thì khu nhà chính còn được sử dụng làm văn phòng công ty của ông Đỗ Văn Tiến.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link