Ngắm nhìn "gương mặt hồn nhiên" của động vật hoang dã

08:30, Thứ năm 14/08/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mỗi bức ảnh ghi lại vẻ đẹp "hiền" của những loài động vật hoang dã vốn được cho là nguy hiểm trong thế giới tự nhiên.

Nhiếp ảnh gia Stefano Unterthiner bắt đầu chụp ảnh từ năm 17 tuổi. Năm 2000, ông lấy bằng tiến sỹ động vật học từ ĐH Aberdeen ở Scotland. Thú vui tiêu khiển chụp ảnh các loài động vật bỗng chốc trở thành niềm đam mê và một nghề kiếm sống của ông.

Chỉ bằng một chiếc máy ảnh thông thường, Unterthiner đã ghi lại bức chân dung tuyệt đẹp của các loài động vật hoang dã trong thế giới tự nhiên ở công viên Quốc gia Gran Paradiso và vùng Aosta Valley một cách hết sức gần gũi.

Những bức ảnh dưới đây hẳn sẽ khiến người xem có góc nhìn khác lạ hơn về các loài động vật hoang dã.


Những con vật này hoàn toàn bị mất cảnh giác trước ống kính máy ảnh của Unterthiner. Nét mặt, sự hồn nhiên của chúng chính là điểm nhấn cho bộ ảnh.

Unterthiner còn cẩn thận lựa chọn khung cảnh với mục đích kích thích trí tưởng tượng của người xem, khiến mỗi bức ảnh dường như đều mang câu chuyện của riêng mình.

Để chụp được bộ ảnh ưng ý, Unterthiner dành rất nhiều thời gian nghiên cứu, thậm chí dành cả tháng trời để “lăn lê bò toài” trên những cánh đồng.

Nhìn vào sự gần gũi của các loài động vật trong ảnh, nhiều người cho rằng, Unterthiner sử dụng loại máy quay điều khiển từ xa chuyên nghiệp để ghi lại hình ảnh những loài động vật nguy hiểm.

Nhưng thực tế, ngoài chiếc máy ảnh cầm tay, Unterthiner không sử dụng bất kỳ một công cụ chuyên nghiệp nào khác.

Bằng tài năng của mình, các bức ảnh luôn được Unterthiner chụp với khoảng cách dưới một mét.

Tác phẩm của Unterthiner phần nào xóa bỏ rào cản trong suy nghĩ trong chúng ta về sự nguy hiểm của các loài động vật hoang dã.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
TIN MỚI CẬP NHẬT