Kỳ lạ: Phát hiện chú lợn có tới 8 chân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, một chú lợn con có tới 8 chân ra đời tại Trùng Khánh, Trung Quốc khiến dư luận xôn xao.

Theo đó, chủ nhân của chú lợn kỳ lạ là cô Tang Yongxiu cho biết con lợn chào đời hôm 2/8. Trong số lợn con được sinh ra ngày hôm đó, đều có 4 chân bình thường như bao con lợn khác, nhưng chỉ riêng có mỗi chú lợn này là kì dị khác thường nhất có tới 8 chân.

Mô tả ảnh.
 Chú lợn có tới 8 chân được phát hiện mới đây ở Trung Quốc.

Chú lợn này có hai chân thừa phía trước dài khoảng 3 đến 4 cm ở dưới bụng, và hai chân thừa phía sau khoảng 8 cm thì kéo lê trên mặt đất.

“Sau vài ngày cho nó uống sữa, nó đã lớn lên trông thấy. Nó có thể tự ăn, tự uống và có thể đi lại. Mặc dù nó có 4 chân thừa nhưng cô vẫn hy vọng có thể nuôi lớn nó”, Tang cho biết.

Được biết, 2 năm trước cô mua con lợn giống này ở khu chăn nuôi Nam Xuyên, đây là lứa đẻ thứ 2 của nó. Ở lứa đẻ trước, chưa thấy xuất hiện con nào kì quái như vậy cả. Cô cũng không hề cho chúng ăn gì lạ ngoài ngô, đậu, cám và thức ăn thừa của gia đình.

Từ ngày con lợn 8 chân ra đời, nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến nhà cô Tang để tận mắt chứng kiến chú lợn kỳ lạ.

Guo Zongyi, nhân viên Viện Khoa học động vật Trùng Khánh, nói rằng anh chưa bao giờ giờ thấy con lợn nào có tới 8 cái chân. Guo cho rằng có hai lý do cho sự dị dạng này. "Đầu tiên là giao phối cận huyết. Tuy nhiên trong lứa lợn nhà cô Tang chỉ có một con trông hơi khác thường, vì thế khả năng này là rất ít. Lý do thứ hai là đột biến gene", Guo nói. 

Do đây không phải là một căn bệnh nên thịt của con lợn vẫn có thể ăn được nếu giết thịt nó. Tuy nhiên Guo cho rằng nên giữ nó lại để làm mẫu nghiên cứu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT