Ngân Khánh: Cố sống lạc quan nhất có thể

06:21, Thứ tư 25/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Theo Khánh, nếu buộc phải ngưng sự nghiệp trong một giai đoạn nào đó để vun vén cho gia đình thì đó cũng là việc nên làm.

Lần đầu tiên khi ê kíp của Thúy Vinh – Thanh Thảo giới thiệu Ngân Khánh với báo giới trong một buổi họp báo của một ca sỹ khác, nhiều người đã tin rằng cô gái trẻ này sẽ làm nên chuyện. Sở hữu một nhan sắc dịu dàng, hơi có vẻ nũng nịu kiểu ngọc nữ trong phim cổ trang, cô gái mới tinh này ngay sau đó đã nổi tiếng với vở kịch “Xin lỗi em chỉ là…”.

Mỗi người có định nghĩa riêng về thành công

Khi có cơ hội thăng tiến trong lĩnh vực điện ảnh, Ngân Khánh lại chuyển sang hoạt động ở lĩnh vực âm nhạc. Theo cô, cái gì mà mình chưa biết, chưa dấn thân thì mình luôn luôn tưởng tượng nó rất đẹp, giống như một con đường trải đầy hoa hồng. “Ở giai đoạn đó Khánh cũng suy nghĩ như vậy.

Vào năm 2010, khi giành giải thưởng Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất tại HTV Award cho vai diễn trong phim Sóng tình, Khánh gác lại để chuyển hướng sang ca hát, vì lúc đó Khánh nghĩ mọi chuyện sẽ đơn giản và không khó đối với bản thân mình.

Nhưng khi bước chân vào, khi có trải nghiệm Khánh mới hiểu được mình như chú ếch đang dần leo lên gần miệng giếng, bỗng giật mình khi thấy bầu trời sao to quá?

Đến thời điểm hiện tại, Khánh đã học được rất nhiều qua những biến cố trong sự nghiệp. Nhưng chắc chắn một điều, Khánh sẽ vẫn dũng cảm, mạo hiểm để học hỏi, trải nghiệm và không từ bỏ ước mơ của mình”, cô chia sẻ.

Ngân Khánh không xem âm nhạc là một cuộc chơi mà thực sự muốn chinh phục nó một cách nghiêm túc. Nếu dùng từ chinh phục có vẻ hơi xa xỉ với Ngân Khánh lúc này.

Ngân Khánh
Ngân Khánh: Sống lạc quan nhất có thể    


 Cô nói: “Âm nhạc với Khánh vẫn ở giai đoạn đang vận hành. Từ lúc ở công ty cũ và đến thời điểm này, Khánh mất gần 2 năm nhưng mọi thứ đều không theo ý muốn.

Đến nay, Khánh vẫn chưa có một sản phẩm âm nhạc nào chính thức. Đó là điều Khánh luôn trăn trở và cảm thấy day dứt trong lòng. Hiện tại, nói về con đường âm nhạc thì thực sự Khánh vẫn đang theo đuổi niềm đam mê của mình, còn để chinh phục được khán giả hay không, nó vẫn đang ở phía trước”.

Những kế hoạch âm nhạc vẫn còn bỏ ngỏ và chưa đi đến đích tuy nhiên, cô đào xinh đẹp này lại quay về với điện ảnh bằng vai diễn trong bộ phim nhựa Bước khẽ tới hạnh phúc của đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Khi hỏi cô - Ôm đồm như vậy sẽ rất khó để Khánh đạt đến đỉnh trong một lĩnh vực nào đó? Ngân Khánh nói ngay: “Điều quan trọng là mỗi người đều có những định nghĩa riêng về sự thành công của cá nhân mình. Có người thì thành công với họ là một công việc ổn định, có người thì thành công nghĩa là một gia đình hạnh phúc, cũng có người thành công với họ là sự chinh phục...

Đối với Khánh, âm nhạc hay điện ảnh thực chất nó cũng là loại hình giải trí, cũng chỉ là một nghề. Và Khánh nghĩ, thành công chính là luôn được nỗ lực phấn đấu cho lòng đam mê nghề nghiệp của mình.

 - Mỗi người chắc chắn sẽ có những lựa chọn khác nhau về con đường để đi tới thành công. Một con đường ngắn nhất, thuận lợi nhất nhưng phải đánh đổi, đó có phải là lựa chọn của Ngân Khánh?

“Thành công không có nghĩa là đánh đổi, chỉ là sự chấp nhận hoặc không chấp nhận. Dùng từ đánh đổi rất không công bằng cho sự chọn lựa của mình. Một con đường dù là ngắn hay dài, dù thuận lợi hay gian khổ, dù bằng cách này hay cách khác thì Khánh vẫn nghĩ, để đi đến thành công chỉ có một con đường duy nhất đó là: sự chăm chỉ, ham học hỏi, lao động một cách nghiêm túc, tự tin vào khả năng của mình và luôn biết vươn lên trong cuộc sống”.

Có một thực tế mà không phải người sống trong môi trường nghệ thuật mới biết, đó là những cám dỗ mà những cô gái trẻ mới vào nghề phải đối diện. Về vấn đề này, Khánh cho rằng: “Tại sao mình lại chấp nhận cám dỗ để đến vinh quang mà không chọn cách bước qua cám dỗ.

 Quan trọng mình sẽ xử lý tính huống đó như thế nào. Cách tốt nhất là hãy đi xuyên qua nó thật khéo léo, bằng sự tinh tế, nhạy cảm và xử lý tình huống đó một cách uyển chuyển theo sự hiểu biết và trải nghiệm của chính mình. Đó là kinh nghiệm mà Khánh đúc kết được”.

Chưa bao giờ Ngân Khánh tự nhận mình là người không thích sự an toàn, cô chia sẻ mình chỉ không thích sự an phận mà thôi. Ngân Khánh luôn chọn cho mình một biện pháp an toàn nhất để giải quyết sự việc.

“Còn về liều lĩnh, Khánh liều lĩnh ghê lắm! Có khi là liều lĩnh đến độ can đảm! Cũng phải thôi, vì có lẽ, các bí mật trong sức hấp dẫn của tuổi trẻ không phải là ở "khả năng có thể làm được tất cả mọi việc" mà là ở "khả năng nghĩ rằng có thể làm được tất cả", cô nói.

Năm năm và khác biệt

So sánh hình ảnh của Ngân Khánh hiện tại với trước đây, mọi người đều cảm thấy bất ngờ trước những thay đổi của bạn. Hỏi cô có tiếc vẻ đẹp tươi tắn, vô tư mà mình đã từng có hay không thì Ngân Khánh cho rằng, đi qua một giai đoạn, mỗi người đều có những thay đổi về thần thái, cá tính hay quan điểm... Ngân Khánh không thể lại vẫn như thế sau 5 năm.

Cô cũng cho rằng người phụ nữ đẹp theo đúng nghĩa mà ta gọi chắc chắn không thể thiếu một tâm hồn đẹp. Sắc vóc là yếu tố trời cho. Chỉ có ngoại hình không thể quyết định tất cả. Khánh nghĩ, ngoại hình của người phụ nữ chiếm 37%.

Khi đã có 63% rồi, tại sao người phụ nữ không cố gắng để làm cho mình đẹp hơn. Người xưa vẫn nói, không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết cách làm đẹp.

 “Có quá nhiều cách để hoàn thiện vẻ đẹp của người phụ nữ, đâu nhất thiết phải nhờ đến sự can thiệp của dao kéo? Tuy nhiên, nếu, ở một góc độ nào đó, phẫu thuật thẩm mỹ thực sự giúp họ đẹp hơn về mặt hình thức, giúp họ có một công việc tốt hơn nếu đó là loại công việc đòi hỏi cao về ngoại hình, mang lại sự tự tin trong giao tiếp, thì đó cũng là một việc nên làm.

Đương nhiên bạn cũng không thể quá đà trong việc phẫu thuật thẩm mỹ vì nó sẽ gây ra những tác hại mà mình không thể lường trước được. Phẫu thuật thẩm mỹ không có gì xấu bởi nó phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của con người, bạn đừng lạm dụng quá thôi”.

Hồng nhan thì hay vướng điều tiếng, những chuyện lùm xùm Ngân Khánh va phải không ít. Đối diện với chuyện này, Ngân Khánh có quan điểm: “Khánh nghĩ, nghệ sỹ cần lòng đam mê vô tận, một trái tim luôn hướng tới ước mơ của mình.

Ngân Khánh
Ngân Khánh


 Thoát khỏi định kiến xã hội và không lệ thuộc vào cách nhìn của người khác, biết chấp nhận bản thân sẽ giúp mình được sống thật với chính mình, thoải mái, tự tin và hạnh phúc hơn. Không chỉ riêng trong nghề nghiệp mà trong cả cuộc sống, Khánh cũng đã trải qua khá nhiều biến cố.

Không phải biến cố nào người nghệ sĩ cũng có thể chia sẽ được, điều quan trọng là họ phải biết cách vận hành để vượt qua những biến cố đó. Trước một biến cố, Khánh sẽ chọn suy nghĩ về người, về đời, về sự việc đó thật nhẹ nhàng và hồn nhiên để bước qua nó một cách thanh thản hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn”.

Ước mơ cho gia đình

Ngân Khánh có một tuổi thơ không mấy êm đẹp. Cô tâm sự, từ tấm gương của bố mẹ, chắc chắn mình sẽ cố gắng sửa đổi quá khứ bằng cách sống cho hiện tại thật tốt và vun đắp cho ngày mai được hoàn hảo hơn trong cuộc sống của mình.

“Trong khả năng và nhận thức của mình, Khánh sẽ làm tốt nhất cho gia đình và những người thân yêu của mình. Với Khánh, gia đình chính là nơi để tìm kiếm sự bình yên và là chỗ dựa lớn nhất về tinh thần.

Cũng có thể, đôi lúc trong gia đình có những phiền toái hoặc có những chuyện làm mình mất thăng bằng. Nhưng mà cuộc sống thì mình đâu thể tránh khỏi những chuyện như vậy. Chính vì vậy, chúng ta phải biết dung hòa về mọi mặt, không thể lúc nào cũng đòi hỏi cuộc sống phải hoàn hảo theo ý mình. Gia đình là nơi để Khánh tìm thấy sự cân bằng mỗi lúc cảm thấy chênh vênh.

 Với Khánh, gia đình là một sự bất di bất dịch trong tình yêu của mình. Khánh chưa bao giờ có khái niệm mang hình ảnh một Ngân Khánh diễn viên hay ca sĩ về nhà, ngay cả khi ra ngoài đường.

Trong công việc, Khánh luôn lao động nghiêm túc, hết mình; còn lúc về nhà, trở về cuộc sống đời thường thì đó là Ngân Khánh của những người bạn, là một đứa con trong gia đình của mẹ, là em của những anh chị, giống như bao người bình thường khác.

Khánh không thích sự cầu kỳ mà thích sự giản dị. Trong ứng xử với mọi người, Khánh vẫn luôn đề cao điều đó. Khánh thích sự hòa đồng, chưa bao giờ đặt mình là một diễn viên, ca sĩ hay một ngôi sao với tất cả các mối quan hệ của mình”, cô tâm sự.

Ngân Khánh cho rằng, mỗi một giai đoạn nó đều có những lý do riêng khiến gia đình của mình không được hoàn hảo và hạnh phúc. Đối với Ngân Khánh, trong giai đoạn này, cô đã nhận thức được những sai lầm đó của gia đình mình và đang làm tất cả những việc để có thể thay đổi nỗi buồn trước đây của gia đình.

 “Khánh đang muốn góp phần làm thay đổi suy nghĩ và những thói quen mà ngày xưa gia đình mình đã vô tình hình thành nên và sống như thế. Đương nhiên bây giờ ba không thể bên cạnh cùng mẹ con Khánh, nên mong muốn của Khánh khi trở về nhà sẽ có đầy đủ anh chị em, có mẹ.

 Điều đó thì Khánh đã làm được rồi. Hiện tại, Khánh đã có thể đỡ đần cho mẹ về kinh tế. Để hàn gắn và thay đổi suy nghĩ của mọi người thì thời gian qua, Khánh đã cùng mẹ mua được một căn nhà ngay trung tâm thành phố, rất thuận tiện để các thành viên trong nhà đi làm hay gặp gỡ bạn bè.

Ngoài ra, Khánh và mẹ còn tổ chức các bữa ăn vào cuối tuần hay những bữa ăn ngẫu hứng do Khánh và mẹ làm. Những hoảnh khắc như vậy giúp các thành viên trong gia đình Khánh có thể tâm sự được với nhau và hiểu nhau nhiều hơn.

Khi Khánh trải qua giai đoạn hụt hẫng, mất cân bằng trong công việc hay tình cảm thì gia đình chính là nơi giúp Khánh tìm lại sự cân bằng đó, thông qua những tiếng cười, những câu chuyện vui của anh chị em trong nhà. Đó là những khoảnh khắc mà Khánh cảm thấy hạnh phúc nhất và luôn trân trọng nó. Khánh vẫn luôn có tâm nguyện là được làm những gì tốt nhất cho cha mẹ và gia đình của mình”, cô nói.

Đến một lúc nào đó, ai rồi cũng phải biết dừng chân để tìm kiếm cho mình một nơi trú ẩn bình yên. Và Khánh cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

“Đây là giai đoạn mà Khánh cảm thấy mình còn trẻ, còn sức khỏe thì mình phải nỗ lực không ngừng để tuổi xuân của mình trôi qua một cách không lãng phí.

 Khi đã tận dụng hết khả năng của mình ở thời kỳ sung sức nhất thì đến một giai đoạn nào đó, đương nhiên khi mình đã lập gia đình thì mình phải toàn tâm toàn ý cho gia đình để làm sao gìn giữ hạnh phúc gia đình bền vững.

 Theo Khánh, nếu buộc phải ngưng sự nghiệp trong một giai đoạn nào đó để vun vén cho gia đình thì đó cũng là việc nên làm. Vì ai cũng cần phải có hạnh phúc, có của cải của riêng mình”. Đối với Ngân Khánh, gia đình là một thứ của cải vô giá.

Ngân Khánh rất đơn giản, cô biết giữ cho mình trạng thái tinh thần tốt nhất, sống lạc quan, nhìn đời nhìn người một cách nhẹ nhàng vì cô nghĩ như thế mọi chuyện đến với mình sẽ trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

M.Thanh
[links()]
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc