Ăn gian cả chục tuổi, trẻ đẹp rạng ngời nếu sử dụng vitamin E để dưỡng da

( PHUNUTODAY ) - Vitamin E được biết đến là thần dược dưỡng da hiệu quả được nhiều chị em tôn sùng. Với cách dưỡng da bằng mặt nạ vitamin E dưới đây, trông bạn lúc nào cũng tươi trẻ như gái 18.

1. Công dụng làm đẹp của vitamin E

Hiện nay có 2 loại vitamin E:

Vitamin E tự nhiên: Có trong dầu thực vật, các loại hạt như hướng dương, mè, lạc… Khi cơ thể hấp thụ lượng vitamin E này hợp lý sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, đồng thời giảm sắc tố melanin. Từ đó, làn da trở nên trắng hồng như ý. Trung bình mỗi ngày chị em nên dùng khoảng 15mg vitamin E.

 Vitamin E tổng hợp: Thường được dùng để làm các loại mặt nạ dưỡng da. Chúng không chỉ có công dụng mang đến làn da trắng ngần, mịn màng mà còn ngăn ngừa lão hóa, giúp làn da tươi trẻ, đàn hồi và xóa nhăn hiệu quả. Ngoài ra, việc sử dụng vitamin E thường xuyên để đắp mặt nạ còn kích thích tái tạo da, nuôi dưỡng làn da thêm khỏe mạnh, đầy sức sống

7

Dù ở dạng nào thì chúng rất giàu dinh dưỡng và là một chất chống oxy hoá rất tốt. Đây là một chất chống oxy hóa hòa tan chất béo có thể trẻ hóa làn da của bạn cấp tốc, bạn có thể bổ sung tự nhiên thông qua các thực phẩm giàu vitamin E hàng ngày hoặc dùng dạng viên nang đều được đấy nhé. 

2. Cách làm đẹp da từ vitamin E

Nuôi dưỡng da

Thành phần của mật ong chứa chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa lão hóa da. Đồng thời, mật ong có tính kháng khuẩn chống viêm nên chữa mụn rất hiệu quả.Đồng thời, mật ong có tính kháng khuẩn chống viêm nên chữa mụn rất hiệu quả.

Nguyên liệu cần có:

- 2 viên vitamin E

- 1 thìa cafe mật ong

- 2 thìa canh baking soda

- 1/4 thìa cafe bột quế

- Một chút nước lọc

9

Cách làm:

- Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào chiếc bát nhỏ, dùng kim chích lấy dịch ở viên vitamin E cho vào bát rồi trộn đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

- Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp lên da.

10

- Dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào cá tế bào chừng 3-5 phút rồi thoa thêm 1 lớp mặt nạ dày nữa lên mặt.

- Lưu lại hỗn hợp trên da chừng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước .

Làm trắng da

Nguyên liệu cần có:

- 1 viên vitamin E

- 100ml sữa tươi không đường

8

Cách làm:

- Cắt nhỏ đầu viên nang vitamin E để lấy dung dịch ra.

- Trộn đều dung dịch vừa lấy với sữa tươi không đường

- Làm sạch mặt sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da.

- Vỗ đều và mát-xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da.

- Để yên từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần để nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn