‘Ngày phán quyết’ đang đến gần: Người Đức đang run sợ?

09:26, Thứ năm 17/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Hơn ai hết, người Đức rất muốn Bayern vô địch Champions League mùa bóng năm nay bởi từ năm 2001 tới nay, họ chưa từng được hưởng cảm giác lên đỉnh châu Âu, nhất là lần này...

Hơn ai hết, người Đức rất muốn Bayern vô địch Champions League mùa bóng năm nay bởi từ năm 2001 tới nay, họ chưa từng được hưởng cảm giác lên đỉnh châu Âu, nhất là lần này, ngay trên quê hương họ.
[links()]
Tuy nhiên, đành rằng là thắng thì ai cũng vui rồi, nhưng ngộ nhỡ Bayern mà thua thì sao? Câu hỏi này thực sự những người con của đất nước nổi tiếng về bia này không dám nghĩ đến. Nhưng nhiều ngày qua, nó đã bắt đầu lớn dần lên, len lỏi trong ý nghĩ của nhiều người Munich, nhất là sau trận thua thảm hại trước Dortmund.

Danh sách sơ bộ mà Joachim Loew vừa công bố, có tới 8 cầu thủ của “Hùm xám” góp mặt
Danh sách sơ bộ mà Joachim Loew vừa công bố, có tới 8 cầu thủ của “Hùm xám” góp mặt

Họ bắt đầu liên tưởng tới Leverkusen, cũng một đội bóng của Đức vào mùa giải 2002. Khi ấy với sự dẫn dắt của nhạc trưởng Michael Ballack, Leverkusen tràn trề cơ hội kết thúc mùa giải trong vinh quang rực rỡ, chưa khi nào họ tiến tới gần như vậy:

Vô địch Bundesliga, đoạt Cúp QG Đức và lấy nốt Champions League ở châu Âu. Mơ mộng là thế nhưng rốt cuộc tháng 5 quả thực là ác mộng với những người ở phía Bắc Rhine-Westphalia, họ lập một hat-trick buồn khi về nhì ở cả 3 đấu trường, để rồi cuối mùa giải đó, Ballack nói lời chia tay (chuyển sang khoác áo chính... Bayern).

Và hiện tại hôm nay, những người Bavaria đâu có khác Leverkusen là mấy, họ cũng để tuột chiếc Đĩa bạc danh giá vào tay Dortmund rồi lại thua nốt đối thủ này ở Cúp QG mới đây. Giờ đây, chỉ còn một niềm hy vọng ở Champions League nữa thôi. Nhưng mặc dù được chơi ngay trên đất Đức, nhưng chẳng phải M.U cũng bại trận chính tại Wembley đó sao?

Cùng với đó là sự lo lắng của HLV ĐT Đức Joachim Loew. Cũng rất muốn Bayern vô địch, nhưng ông cảm thấy thực sự bất an nếu thay vào đó lại là điều ngược lại. Hiện trong danh sách sơ bộ mà ông vừa công bố, có tới 8 cầu thủ của “Hùm xám” góp mặt, bao gồm Manuel Neuer, Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger, Holger Badstuber, Jerome Boateng, Thomas Mueller, Toni Kroos và Mario Gomez.

Và tất nhiên, những người này hứa hẹn sẽ là nhân tố chủ chốt cho chiến dịch Euro sắp tới. Khi ấy, ai dám chắc rằng những người này không mang một bộ mặt ủ rũ đến Ukraine và Ba Lan. Một thảm họa cho toàn nước Đức. Thôi thì cố cầu cho họ vô địch chứ biết làm sao.

  • Vịnh Kỳ
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc