Nóng: Khởi tố bà Nguyễn Bích Quy vụ trẻ 6 tuổi trường Gateway tử vong về tội Vô ý làm chết người

( PHUNUTODAY ) - Ngày 27/8 Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) - người đưa đón học sinh trường Gateway về tội Vô ý làm chết người.

KSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố cùng ngày. Bà Quy được cho phép tại ngoại.

Theo đó, bà Nguyễn Bích Quy bị cáo buộc đã không kiểm tra xe đưa đón của trường Gateway, dẫn đến việc cháu Lê Hoàng Long (6 tuổi) tử vong trên xe. Theo kết quả giám định, cháu Lê Hoàng Long bị suy hô hấp, sốc nhiệt dẫn đến tử vong.

Vụ cháu bé trường Gateway tử vong, cơ quan chức năng đã khởi tố bị can bà Nguyễn Bích Quy

Vụ cháu bé trường Gateway tử vong, cơ quan chức năng đã khởi tố bị can bà Nguyễn Bích Quy

Liên quan đến vụ việc bé trai 6 tuổi tử vong, bà Quy đã nhiều lần thay đổi lời khai về việc để quên cháu Long trên xe. Bà Quy cũng đề nghị Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự (địa chỉ tại Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Theo lời khai của bà Quy, bà mới đi làm được 2 ngày thông qua sự giới thiệu của người quen. Đồng thời, bà cũng không ký kết hợp đồng hay có bất kì tập huấn nào với trường Gateway.

Bà Quy yêu cầu được đối chất với tài xế Doãn Quý Phiến, tuy nhiên yêu cầu này chưa được thực hiện.

Trước đó, sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway điều khiển ô tô mang biển số 29B-069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 28 phường Dịch Vọng, là nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway) để đi đón học sinh đến trường học.

Xe đưa đón học sinh trường Gateway

Xe đưa đón học sinh trường Gateway

Chiếc xe đón tổng cộng 13 học sinh trong đó có Lê Hoàng L. (6 tuổi, học lớp 1 Tokyo). Đến khoảng 7h25 ông Phiến điều khiển ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường.

Sau đó bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền rồi gửi xe ở đó. Đến 15h30 cùng ngày ông Phiến đến bãi xe điều khiển ô tô đến cổng trường Gateway để đón các cháu học sinh.

Khi bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên ô tô, lúc này bà Quy không thấy cháu L. nên có nhờ các cô đi tìm cháu, còn bà đưa 12 cháu lên xe ô tô. Khi bà Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào phòng y tế của trường sau đó đưa đi Bệnh viện E để cấp cứu và tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng L. tử vong.

Liên quan đến vụ việc, gia đình cháu Lê Hoàng Long (học sinh lớp 1 Trường Gateway chết thương tâm sau khi bị bỏ quên trên xe ô tô) đã mời luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho gia đình.

Hai luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu Long là luật sư Vũ Gia Trưởng và luật sư Phạm Hương Giang thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội.

"Tôi và gia đình cháu bé đã nhiều lần cùng lên cơ quan công an làm việc nhưng hiện tại tinh thần bố mẹ cháu bé vẫn chưa ổn định nên không thể trao đổi thông tin cụ thể. Sau khi tình hình ổn hơn, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cần thiết cho các cơ quan báo chí", luật sư Vũ Gia Trưởng nói và cho biết gia đình cháu Long đề nghị làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé để làm căn cứ xem xét trách nhiệm của những người liên quan nhằm xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện tại, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Điều 128. Tội vô ý làm chết người

1. Người nào vô ý làm chết người, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội làm chết 02 người trở lên, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn