Nghệ sĩ Việt khẩu chiến như hàng tôm, hàng cá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ khẩu chiến trên mạng giữa 2 MC đình đám Trấn Thành và Thanh Thảo Hugo thời gian vừa qua đã gây sự chú ý đặc biệt của khán giả. Sự 'đá xéo' và lời qua tiếng lại của 2 MC này dường như khiến mọi người nhớ đến cuộc cãi vã nảy lửa giữa hai người bạn thân Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Phương Thanh xảy ra cách đây không lâu.

Nổi lên từ chương trình Cặp đôi hoàn hảo năm 2012, Trấn Thành bén duyên với nghề MC với lối dẫn khá hài hước và cuốn hút khán giả. Xuất hiện trong vai trò MC bên cạnh Hồng Phượng ở đêm chung kết 2 của cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2013 vừa qua, những màn đá xoáy, đáp trả qua lại giữa giám khảo Lê Hoàng và chàng MC hot nhất nhì làng giải trí Việt hiện nay đã khiến đêm thi có phần buồn tẻ trở nên sinh động, hấp dẫn hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, nghề MC nói chung chẳng khác nào 'làm dâu trăm họ', mỗi người một ý kiến, người thì tỏ ra thích thú, người thì lại cho rằng Trấn Thành không nên tay đôi với giám khảo hay không nên pha trò trong một cuộc thi nghiêm túc...

Đứng trước các bình luận, chê trách này, Trấn Thành đã đưa ra quan điểm của mình thông qua tài khoản facebook cá nhân. Những chia sẻ này của anh đã khiến nữ MC đình đám của chương trình "Vui cùng Hugo", "Vietnam Idol" ngày nào viết “tâm thư” chê bai cách dẫn của anh rồi hai bên lời qua tiếng lại ầm ĩ trên trang cá nhân.

2 MC Trấn Thành và Thanh Thảo đã còn màn khẩu chiến nảy lửa.

Thanh Thảo sử dụng những lời lẽ khá gay gắt. Cô cho rằng Trấn Thành là người có tài, nhưng lại không biết cách dùng cái tài đó để làm người khác phục mình. MC đàn chị cũng thẳng thắn nhận xét Trấn Thành là một người “tự tin đến mức xem thường người khác”, “ảo tưởng về khả năng của bản thân”, “huyên thuyên trong micro như một đứa trẻ già trước tuổi”...

Phần cuối thư, cô tự nhận rằng bản thân thua đàn em nhiều về yếu tố hài hước, tính háo thắng, thua cả về cái gọi là lanh miệng... Và điểm duy nhất cô cho rằng mình hơn Trấn Thành là biết dừng đúng lúc, yếu tố cơ bản mà một người dẫn chương trình cần phải có.

Sau khi đọc xong bức “tâm thư” trên, Trấn Thành tỏ ra khá bức xúc trước những nhận xét, đánh giá mà đàn chị dành cho mình và ngay lập tức có những phản hồi. Anh cũng chọn giải pháp đáp trả lại bằng “tâm thư”.

Anh nhận rằng mình có tự tin, nhưng không hề xem thường người khác như nhận xét của đàn chị. Anh cho rằng đàn chị hơi khó tính trong khi đó là cách dẫn riêng của anh. Nhận xét về “tâm thư” của Thanh Thảo, Trấn Thành nói có phần châm biếm: “Chị làm vậy chẳng khác nào chị tuyên bố với thế giới rằng chị hông có ưa em! Có nên không "người lớn"?”.

Màn khẩu chiến giữa 2 MC này dường như vẫn chưa đến hồi kết khi Thanh Thảo lại tiếp tục đáp trả và còn tỏ sự nghi ngờ không biết status của Trấn Thành là do anh viết hay là người quản lý sắc sảo nào đó viết hộ.

Những pha 'cãi lộn' tưởng chừng như chỉ có ở ngoài đường, ngoài chợ thế nhưng nay đã được du nhập vào làng showiz Việt khá nhiều khiến người hâm mộ không khỏi hoang mang. Bản thân khán giả cũng không biết ai đúng ai sai, vì ai cũng nhận đúng về mình và coi trang facebook cá nhân là nơi để trút giận.

Vụ 'khẩu chiến' giữa Mr Đàm và Phương Thanh hồi tháng 2 vừa qua còn chưa kịp lắng xuống thì nay đã nổi lên vụ đáp trả giữa những MC. Thường thì những người trong nghề phải luôn thấu hiểu và giúp đỡ nhau, nhưng dường như cái nghiệp sân khấu không làm các nghệ sỹ ngày một thân thiết mà chỉ khiến họ nổi đóa lên với nhau, gây cho nhau những hiểu lầm và xích mích không đáng có.

Còn nhớ, khi còn là những người bạn thân thiết, Mr Đàm và Phương Thanh đã tình cảm và tôn trọng nhau đến nhường nào. Phương Thanh dành cho "Quý ông nhạc Việt" những lời lẽ rất nhẹ nhàng: “Ở chúng tôi có sự đồng điệu, chúng tôi có máu điên khi hát, luôn hát hết mình, hay pha trò với khán giả trên sân khấu để giải tỏa không khí căng thẳng. Hưng nói chuyện có duyên và rất hay, là người biết cách chia sẻ vui buồn một cách chân thật. Anh ấy luôn chứng tỏ mình biết tiêu tiền và quý trọng đồng tiền mình làm ra”.

Đàm Vĩnh Hưng và Phương Thanh thuở còn thân thiết.

Nhưng mối quan hệ tốt đẹp ấy chỉ kéo dài được một năm và xảy ra khá nhiều mâu thuẫn. Lý do khiến Mr Đàm và Phương Thanh không nói chuyện với nhau xuất phát từ những hiểu lầm, xích mích nhỏ, thế rồi Phương Thanh đã tuyên bố thẳng thừng 'chấm dứt mối quan hệ' của cả hai.

Mối quan hệ của họ từ đó về sau trở nên tồi tệ, đặc biệt khi giữa đôi bạn cùng tiến này có những phát biểu không mấy mặn mà về nhau trên báo chí.

Phát súng được xem là lần đầu tiên công khai phá vỡ mối quan hệ thân thiết là lúc Phương Thanh trả lời câu hỏi: "Chị có sợ bị người ta nói mình đang 'cưa sừng làm nghé' ?" trong một bài phỏng vấn. Phương Thanh nói: "Tôi không sợ! Vì từ xưa đến giờ lúc nào tôi cũng tưng tưng như vậy rồi. Tôi tưng theo kiểu nghịch ngợm chứ không phải kiểu giả làm con nít nên không sợ bị nói là cưa sừng làm nghé”.

Sự việc nóng lên khi Đàm Vĩnh Hưng ngay sau đó phát biểu với báo chí: "Được bao lâu? Sừng sẽ mọc tiếp thôi! Cưa nữa à? Không biết đau á! Tôi chỉ thấy 2 chữ lố bịch".

Theo nam ca sĩ giải thích sau này, phát biểu của anh chỉ ám chỉ "những ca sĩ lớn tuổi mà hát những ca khúc nhạc teen" chứ không có ý động chạm đến Phương Thanh.

Tuy nhiên, lời giải thích đã quá muộn màng khi Phương Thanh đã chạm nọc tự ái: "Khi phát biểu những câu nhạy cảm đụng tới đồng nghiệp cho dù không phải Phương Thanh hay là ca sĩ khác, nếu họ là đàn em của mình thì mình không đúng là đàn anh. Còn nếu phát biểu nhắm vào Phương Thanh là người từng đi trước mình thì rõ ràng là không xác định được vị trí của mình với đàn anh, đàn chị và đàn em. Phát biểu như vậy là thiếu suy nghĩ".

Sự việc chưa thể kết thúc khi Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố: "Tôi là thằng quân tử, sống thẳng thắn và không sợ áp lực”.

Để khẳng định mối quan hệ "hết thuốc chữa", Phương Thanh trả lời báo chí: “Đàm Vĩnh Hưng chưa bao giờ là đồng trang lứa với tôi mà là thế hệ đàn em. Tôi và Đàm Vĩnh Hưng chỉ chơi với nhau khoảng một năm, sau đó không chơi nữa. Như tôi đã nói, có những mối quan hệ bạn có thể giảng hòa được, nhưng cũng có những mối quan hệ không thể”.

Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng cũng không quên “đá xéo” Phương Thanh về đề tài đi hát đám cưới. Trong khi Phương Thanh bảo dù có trả cát-xê một tỷ đồng, chị cũng không bao giờ nhận hát đám cưới, nơi người ta lo ăn hơn là chú ý lắng nghe thì Đàm Vĩnh Hưng phản pháo rằng nếu mình hát hay sẽ khiến người ta bỏ đũa.

Hiện tại, dù gặp nhau rất nhiều lần trong các sự kiện giải trí của showbiz Việt nhưng cả hai vẫn luôn "ngoảnh mặt làm ngơ".

Mối quan hệ 'không đội trời chung' giữa Phương Thanh và Mr Đàm khiến người hâm mộ cảm thấy chóng mặt. Sự cãi nhau tay đôi qua lại giữa 2 người trên mặt báo làm cho nhiều người ngán ngẩm.

Mới đây nhất, màn khẩu chiến giữa Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng lại được dịp tái xuất trong scandal nợ tiền tỷ của ca sĩ Siu Black. Chính chị Chanh là người đã đứng ra lo toan và an ủi động viên chị Siu nhiều nhất, Phương Thanh còn tổ chức show diễn Tình nghệ sĩ nhằm vận động mọi người trong nghề giúp đỡ chị Siu.

Tuy nhiên, trong show diễn này đã không có sự góp mặt của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Chính vì thế, Hưng đã tuyên bố lí do vắng mặt là vì 'không được mời'. Đồng thời, anh cũng ngầm ý chê Phương Thanh giải quyết việc nợ nần của chị Siu không ổn thỏa.

Theo 'Ông hoàng nhạc Việt', việc Phương Thanh khuyên Siu Black đứng ra thừa nhận chơi cờ bạc là một hướng đi sai lầm và chỉ khiến sự việc càng trở nên trầm trọng hơn. Giá như sự việc của chị Siu chỉ nằm ở vị trí tin đồn thì rất dễ giải quyết ít nhất là về mặt khán giả và cái nhìn dành cho giới nghệ sĩ.

Đáp trả lại Đàm Vĩnh Hưng, chị Chanh cho rằng nếu đã muốn giúp đỡ chị Siu thì đừng nên quan tâm việc mời hay không mời, không nên coi trọng những thứ nhỏ nhặt.

Nhìn chung, những màn khẩu chiến nổi đình nổi đám của các nghệ sĩ tên tuổi ngày càng khiến cư dân mạng như trong trận mạc hỗn chiến. Đến giới showbiz còn công khai 'cãi lộn' trên báo chí thế này thì việc xô xát, lớn tiếng ngoài đường, ngoài chợ dường như đã trở thành lẽ thường tình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn