Cách chọn sầu riêng 10 quả chuẩn cả 10, cơm sầu căng tròn thơm nức

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng chọn được những quả sầu riêng thơm ngon chín tự nhiên.

Chọn những trái có mùi thơm nồng

Khi chọn sầu riêng bạn nên ngửi mùi thơm, sầu riêng sẽ nồng hơn khi trái chín già. Nếu sầu riêng chín sẽ vô cùng mãnh liệt dù là ở khoảng cách khá xa. Bạn nên chọn những quả có mùi thơm nồng nàn như vậy.

Những quả sầu riêng chín ép, sầu riêng ngâm hoá chất thường mùi rất nhạt, hoặc thậm chí là không có mùi, và mùi của chúng thường không được tự nhiên mà gây khó chịu cho khứu giác.

Âm thanh khi gõ phát ra "chắc nịch"

Khi mua sầu riêng bạn nên dùng tay gõ thử vào quả sầu riêng và lắc nhẹ.

Chọn sầu riêng nhìn vào gai

Chọn sầu riêng nhìn vào gai

Nếu bạn thấy những tiếng "bịch bịch" hay âm thanh phát ra đục chứng tỏ quả đó chắc nịch, cơm dày. Ngược lại, nếu âm thanh phát ra chát như "coong coong", có vẻ rỗng thì quả đấy hạt nhiều, ăn không ngon.

Cuống sầu riêng tươi, còn nhựa

Khi chọn sầu riêng bạn nên chọn những quả có cuống còn tươi, màu hơi xanh và cứng, dùng móng tay bấm vào thì thấy hơi ướt ướt nhựa. Sầu riêng để lâu, cuống sẽ teo lại và bị héo.

Những quả sầu riêng ngâm hoá chất, bấm móng tay vào cuống sẽ không thấy nhựa, và nếu như để lâu ngày thì cuống sẽ bị thối ăn kém ngon.

Chọn sầu riêng nhìn vào cuống

Chọn sầu riêng nhìn vào cuống

Gai sầu riêng căng tròn, to đều

Khi bạn muốn chọn sầu riêng ngon, bạn nên chọn những quả sầu riêng có gai đầu hơi tròn, gai xanh to đều. Những quả sầu riêng ngâm hoá chất sẽ có gai màu sậm, gai nhọn nhưng bị mềm do còn non và bị ép chín bằng thuốc ảnh hưởng tới sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn