Bác sĩ gốc Việt tử vong vì nhiễm Covid-19 ở Canada

( PHUNUTODAY ) - Một bác sĩ gốc Việt 44 tuổi ở Canada đã qua đời sau khi nhiễm Covid-19, hiện chưa xác định được nguồn lây nhiễm của người này.

Tuổi trẻ đưa tin, giới chức Canada ngày 17/4 thông báo bác sĩ gốc Việt Huy Hao Dao là bác sĩ đầu tiên tại tỉnh Quebec qua đời vì Covid-19.

Theo CBC, bác sĩ Huy Hao Dao, 44 tuổi, từng làm việc tại cơ quan y tế công của Montérégie và là giáo sư của khoa y tế cộng đồng tại ĐH Sherbrooke, Longueuil, Quebec, Canada. Từ 2016-2017, bác sĩ Dao làm việc tại Viện y tế công của Quebec (INSQ), cơ quan dẫn đầu các nỗ lực ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Bác sĩ gốc Việt Huy Hao Dao - Ảnh: CBC.

Bác sĩ gốc Việt Huy Hao Dao - Ảnh: CBC.

Theo thông tin trên VnExpress, Giám đốc y tế công cộng của Quebec, tiến sĩ Horacio Arruda, đã xác nhận cái chết của bác sĩ Huy Hao Dao trong một cuộc họp ngày thứ năm: "Nhân viên chăm sóc sức khỏe này không làm việc trong bệnh viện hoặc các cơ sở chăm sóc dài hạn. Anh ấy mắc bệnh ở một nơi khác", ông nói.

Ông Arruda nói thêm rằng, sự ra đi của bác sĩ trên là lời cảnh báo “virus có thể tấn công bất cứ nơi nào. Tất cả chúng ta đều rất nhạy cảm và việc tuân thủ các quy định là điều tối quan trọng”, ông nói.

Bác sĩ Huy Hao Dao được cho là một trong những người trẻ nhất trong số các nạn nhân tử vong vì Covid-19 tại Quebec. Được biết, đây là trường hợp bác sĩ y khoa đầu tiên của Quebec tử vong vì căn bệnh Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn