Nghi án Coldplay đạo nhạc Trần Tiến xôn xao cộng đồng mạng

( PHUNUTODAY ) - Coldplay ft Rihanna và "Ra ngõ tụng kinh" của nhạc sỹ Trần Tiến

Rihanna và Coldplay cùng hợp tác thu âm bài hát Princess of China, một tác phẩm có nhiều điểm tương đồng với Ra ngõ tụng kinh của nhạc sỹ Trần Hiếu.
Rihanna và Coldplay cùng hợp tác thu âm bài hát Princess of China, một tác phẩm có nhiều điểm tương đồng với Ra ngõ tụng kinh của nhạc sỹ Trần Tiến.

Sự việc bắt đầu nóng lên khi ca khúc Princess of China của Coldplay với sự góp giọng của Rihanna nằm trong album Mylo Xyloto lan truyền trên mạng. Mylo Xyloto là album thứ 5 của Coldplay sẽ chính thức phát hành vào ngày 24/10/2011.

Đặc biệt, không phải cộng đồng fan Việt Nam là người phát hiện ra sự trùng hợp này. Hai bài hát đã được đặt cạnh nhau ở trên một diễn đàn âm nhạc quốc tế để so sánh từ nhiều ngày nay.

Đặt Princes of China và Ra ngõ tụng kinh cạnh nhau, không khó để có thể nhận ra sự tương đồng ở phần giai điệu đầu của ca khúc. Nếu như đoạn đầu Ra ngõ tụng kinh là giọng của những ca sỹ hát bè thì ở Princess of China, phần giai điệu này được xử lý bằng ghi ta điện. 

Trần Thu Hà và Nhạc sỹ Trần Tiến hiện chưa có phản hồi gì về vụ việc này.
Trần Thu Hà và Nhạc sỹ Trần Tiến hiện chưa có phản hồi gì về vụ việc này.

Trên diễn đàn ATRL, một thành viên có tên Linnen Armani thậm chí còn so sánh Hà Trần như thể Bjork của Việt Nam. Một số thành viên khác thì khẳng định không chỉ có phần nhạc dạo đầu mà ngay cả kết cấu của hai ca khúc cũng giống nhau như tạc.

Bên cạnh đó, có nhiều ý kiến cho rằng cả Trần Tiến lẫn Chris Martin đã mượn giai điệu từ một ca khúc khác.

Vầng trăng khóc được sáng tác năm 2002. Đến 2005 bắt đầu xuất hiện phiên bản tiếng Lào, Campuchia, Thái Lan. Và mới nhất là phiên bản tiếng Trung Quốc năm 2009.

  • Trà My
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn