Nghi phạm dùng súng và bom giả cướp hơn 1,1 tỷ đồng ở ngân hàng Agribank Bắc Giang đã bị bắt

11:28, Thứ hai 29/01/2018

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã bắt được nghi phạm trong vụ cướp hơn 1,1 tỷ đồng tại ngân hàng Agribank chi nhánh Dĩnh Kế (TP Bắc Giang).

Sáng ngày 29/1, đại tá Phạm Mạnh Thường - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã bắt được nghi phạm trong vụ cướp hơn 1,1 tỷ đồng ngân hàng Agribank chi nhánh Dĩnh Kế (TP Bắc Giang). Đối tượng tên là Nguyễn Đức Minh (SN 1983, trú tại xã Đồng Sơn, TP Bắc Giang).

cuop-1Nghi phạm dùng súng bắn đạn bi và bom giả gây ra vụ cướp ở Bắc Giang. Ảnh: ANTĐ 

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, khoảng 15h ngày 26/1, một đối tượng nam giới đi xe máy đến Phòng giao dịch Dĩnh Kế thuộc Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Bắc Giang II, lấy trong ba lô ra 1 tờ giấy có dòng chữ: “Tao có bom và súng”; đồng thời đặt lên bàn 1 khẩu súng và 1 hộp bom đe dọa nhân viên ngân hàng lấy tiền trong két đưa cho hắn.

Quá sợ hãi, bất ngờ, một nhân viên ngân hàng đã phải lấy tiền ở trong két đưa cho đối tượng. Tên cướp manh động sau đó đã ôm tiền bỏ chạy khi nghe tiếng chuông báo động trong ngân hàng. Bước đầu, CQĐT xác định tên cướp đã lấy đi 1,1 tỷ đồng; còn vật đối tượng để lại tại hiện trường là bom giả.

Cơ quan chức năng cũng xác định, nghi phạm là một người đàn ông đội mũ lưỡi trai, tay đeo găng, cao khoảng 1 m 65, ngoài 30 tuổi. Đối tượng rời khỏi hiện trường trên một chiếc xe máy nhãn hiệu Suzuki mang BKS của tỉnh Bắc Giang: 98-5850. Vụ việc diễn ra trong khoảng thời gian vài phút.

Tại có quan công an, bước đầu Minh khai do nợ nần nên đi cướp ngân hàng. Sau khi cướp được tiền đối tượng giấu 560 triệu đồng ở khu vườn tại nhà bố mẹ vợ (xã Phi Mô, huyện Lạng Giang) và hơn 320 triệu đồng trên ô tô, số còn lại mang đi trả nợ, tiêu xài. Cơ quan công an đã thu hồi 1,08 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo xã Đồng Sơn, nghi phạm là người buôn xe hơi và đã có gia đình. Anh ta rời quê đi lập nghiệp cùng vợ con. “Ở địa phương, Sơn chưa có tiền án hay tiền sự gì, có bố là giáo viên về hưu”, vị này nói.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc