Nghỉ Tết 4 ngày không thưởng, ở nhà chơi bi ve à?

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan em hôm nay cũng đã công bố thưởng Tết dương rồi đây. Năm nay cắt thưởng Tết ạ. Em đang tính Tết dương không được thưởng, lại nghỉ dài những 4 ngày ở nhà chắc chỉ chơi bi ve thôi.

Cơ quan em mới đây cũng đã công bố mức thưởng Tết dương rồi đây. Năm nay cắt thưởng Tết các anh chị em ạ. Em đang tính Tết dương không được thưởng, lại nghỉ dài những 4 ngày ở nhà chắc chỉ chơi bi ve thôi.

[links()]

Hai hôm nay, thấy các chị em bàn tán và tiết lộ về mức thưởng Tết dương và âm của năm nhiều biến động này mà em cũng hồi hộp quá. Song cho đến ngày hôm nay thì sự hồi hộp của em chuyển xuống thành thất vọng ạ. Bởi vì hôm nay, bên em cũng đã biết chính thức mức thưởng Tết dương của công ty em rồi. Chả bao giờ có thể ngờ được, Tết dương năm nay bên em bị cắt thưởng toàn tập các mẹ ạ.

Ảnh MH
Chả bao giờ có thể ngờ được, Tết dương năm nay bên em bị cắt thưởng toàn tập các mẹ ạ.

Chả bù cho năm ngoái, dù về tết dương lịch có 3 ngày mà chúng em được công ty thưởng 4 triệu cả thảy. Như vậy cũng đủ cho lũ con trai chúng em tha hồ bù khú, tụ tập bạn bè, an hem. Mặt mày ai nấy nghỉ Tết dương năm trước cũng háo hứng và tươi hơn hớn.

Hai hôm trước thấy các mẹ xôn xao loan tin thưởng Tết, em đã nghĩ có hay không có thưởng thì công ty em cũng nên công bố sớm. Kể cả không có thưởng đi chăng nữa để các nhân viên còn an tâm làm việc. Chứ chưa có thông tin gì về vụ này, nhân viên chúng em cứ phải trông ngóng mệt mỏi lắm.

Ai cũng nghĩ là sẽ không được thưởng “khủng” như mọi năm thôi chứ không đến mức cắt hẳn thưởng đâu nên dù sao vẫn tâm lý ngóng đợi. Nhưng cho đến hôm nay thì chắc nhiều người chỗ em phải vào toilet công ty mà khóc vì tủi thân.

Cũng may em chưa có gia đình và vẫn còn đang độc thân. Em cũng nhẩm tính, không thưởng Tết dương, lại được nghỉ dài những 4 ngày thì chắc em chỉ ở nhà chơi bi ve chứ chẳng dám đi ra đường mất. Cứ cái đà này, Tết âm này, em cũng xác định ngay từ giờ là ở nhà uống nước chè, ăn bánh, cắn hạt hướng dương của bố mẹ chứ cấm có dám vác mặt đi đâu.

Chứ cái kiểu trong túi chỉ có vài đồng bạc lẻ, đèo gái đi chơi, gái vô tình đòi vô nhà hàng này nhà hàng nọ, đòi ăn uống và mua sắm cái này cái kia mà không có tiền trả thì gái có mà giận cho bằng chết. Huhu, có lẽ cứ nói dối gái là em bị ốm nhỉ. Khỏi cần phải ra ngoài tiêu tiền, lại được gái qua nhà chăm sóc chu đáo.

Ảnh MH
Chứ cái kiểu trong túi chỉ có vài đồng bạc lẻ, đèo gái đi chơi, gái vô tình đòi vô nhà hàng này nhà hàng nọ, đòi ăn uống và mua sắm cái này cái kia mà không có tiền trả thì gái có mà giận cho bằng chết.

Chiều nay vừa nghe tin bị cắt thưởng Tết dương, em vội kêu la với thằng bạn đang làm ở công ty khác. Nghe tin dữ vậy mà nó còn cười phá lên. Nó bảo Tết dương bị cắt nhưng Tết âm mà có tí thưởng cũng là vui rồi dù cho chẳng bao nhiêu. Như nó đây, nó bảo đi làm trên Hà Nội đã 5 năm rồi mà có biết thưởng Tết là gì đâu. Nhất là 2 năm nay, Tết đến nó mong lấy được lương là mừng muốn chết.

Nghe thằng bạn nói mà em thấy nó cứ hâm hâm dở dở thế nào ấy. Sao lại có thằng chẳng quan tâm gì đến thưởng Tết thế. Như em đây, cứ nghĩ đến việc bị cắt thưởng là thấy chán nản. Thưởng ít lại thì được chứ ai đi cắt thưởng như vậy, còn gì là Tết tiếc nữa hả giời?

Tối nay, cứ nghĩ đến Tết là em lại rùng mình. Ước gì 3 năm Tết một lần. Chưa năm nào sốc như năm nay.

  • Tuấn Nam (Hoàn Kiếm, HN)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn