Bí quyết giúp phụ nữ Pháp xinh đẹp, trang nhã cả đời, chị em cần học tập

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ Pháp, dù ở độ tuổi 20, 30 hay 70, 80 đi chăng nữa vẫn xinh đẹp, trang nhã, thậm chí càng lớn tuổi vẻ đẹp của họ càng mặn mà, quý phái, và đây là một trong số những bí kíp giúp họ xinh đẹp như vây.

  • Mọi thời mọi khắc ăn vận một cách phù hợp quan trọng hơn việc mặc gì

Phụ nữ Pháp rất hiểu cách ăn vận, rất hiếm khi gặp ai đó mặc áo hoa với quần hoa. Nếu không họ sẽ bị châm chọc là “cô gái Bồ Đào Nha”. Những cô gái Pháp với muôn vàn tư thái đi trên đường phố, trang phục của họ không nhất định là quý giá nhưng gọn gàng, phù hợp. Màu sắc phối rất hài hòa, và thêm vài phụ kiện khiến họ xinh đẹp đến “hút mắt”.

ve-dep-cua-phu-nu-phap

Những điểm then chốt khi học theo cách trang điểm của những cô gái Pháp: Một là không thể thiếu những chiếc hoa cài áo, hai là những đôi giày trang nhã, ba là biết gấp khăn quàng cổ, bốn là chọn những món đồ trang sức thể hiện phẩm vị của mình, năm là đôi mắt sáng long lanh và làn môi như đóa hồng.

  • Những bước chăm sóc da cơ bản

Tất cả những gì bạn cần là dung dịch làm sạch, kem dưỡng ẩm, và nếu “túi tiền rủng rỉnh” hơn một chút, bạn nên có thêm một lọ serum (tinh chất). Khi chăm sóc da, bạn chỉ nên sử dụng một đến hai sản phẩm đơn giản hơn nếu quá nhiều sẽ có thể làm bào mòn da hoặc da không thể hấp thụ được hết.

  • Tủ quần áo không thể thiếu chiếc váy đen 

Trong tủ quần áo của cô gái Pháp sẽ luôn treo một chiếc váy đen xinh đẹp. Màu đen mang đến vẻ quý phái, lịch thiệp mà không kém phần đằm thắm. Phục sức kinh điển nhất cũng chẳng thể sánh được với chiếc dây chuyền trang nhã quý giá.

  • Bỏ qua bước rửa mặt

Sự thật là: Nước máy ở nhiều thành phố có thể khiến da khó chịu, nên phụ nữ Pháp thường dung nước tẩy trang để rửa mặt. Dung dịch làm sạch và nước tẩy trang 2 trong 1 là lựa chọn hàng đầu của họ vì tính tiện dụng. Chỉ cần thấm ướt bông tẩy trang và lau từ mặt xuống cổ trong vòng năm phút, da vẫn sạch và có độ ẩm nhất định.

Sải bước trên đường phố Paris, tôi thấy những tấm biển quảng cáo nước hoa nhan nhản khắp nơi. Người Pháp vô cùng yêu thích nước hoa. Cách bạn lựa chọn nước hoa sẽ thể hiện phong vị của bạn. Cùng những thay đổi của năm tháng, phong vị lại ngày càng trở nên tinh tế hơn. Khi nghiêng mình chào hỏi ai đó mà ngửi thấy mùi nước hoa của họ phảng phất sẽ để lại một cảm xúc rất lạ. Một loại nước hoa thuộc về riêng mình là tiểu tiết thân mật mà bạn muốn chia sẻ cùng người khác, tạo nên sức hấp dẫn của bản thân mình.

  • Chú trọng đến đồ ngủ

Phụ nữ Pháp không khi nào hạ thấp tiêu chuẩn về việc ăn mặc của mình. Dẫu không phải là ban ngày, không xuất đầu lộ diện nơi công cộng, dẫu bạn vừa mới kết hôn hay đã kết hôn 25 năm, dẫu bạn ở với bạn cùng phòng hay ở một mình, dẫu chỉ ở cùng một chú mèo hay khi mặc chiếc áo ngủ thì cũng cần trông có thể diện nhất, xinh đẹp nhất.

  • Màu sắc trên người không vượt quá 3 loại

Bản lĩnh cửa người phụ nữ hợp thời trang trên đường phố Paris thường là sự vận dụng ba màu đen, xám và trắng. Trên màu nền này họ sẽ điểm xuyết những màu sắc khác như màu xám sẽ kết hợp với màu đỏ tươi, vừa trang nhã lại vừa bắt mắt. Màu sắc trên người không quá 3 loại mới là bí quyết trang nhã mà không đơn điệu.

7-quy-tac-trong-phong-cach-an-mac-cua-phu-nu-phap-5
  • Mỗi người phụ nữ đều có một tủ giày

Coco Chanel từng nói: Phụ nữ có một đôi giày đẹp sẽ không xấu xí. Khái niệm giày ở đây chỉ bao gồm những đôi giày cao gót, những đôi bốt và những đôi giày vũ ba lê nhã nhặn, ngoài ra thì không được tính đến.

  • Khăn lụa

Đa phần phụ nữ Pháp đều tin tưởng chắc chắc rằng những chiếc khăn lụa Hermès sẽ khiến họ trở nên cao quý và trang nhã hơn. Phụ nữ Pháp dường như sinh ra đã biết biến những chiếc khăn lụa trở nên đẹp mê hồn. Ví như biến chiếc khăn lụa thành chiếc khăn vấn tóc, kết hợp với kính râm là trang phục thường thấy vào những ngày hè. Những chiếc khăn lụa thắt trực tiếp trên chiếc túi xách hay điểm xuyết trên cổ tay cũng mang một hương vị rất khác.

  • Để tóc khô tự nhiên

Hãy tránh xa máy sấy tóc. Bí quyết để có một mái tóc chắc khỏe đó là ngủ đủ giấc. Ngoài ra sử dụng thêm dầu ủ tóc sẽ giúp tóc bạn mềm mượt hơn. Gội đầu trước khi ngủ và thoa lên tóc một chút dầu ủ, sau đó để tóc khô tự nhiên. Bạn sẽ nhận thấy sự hiệu quả bất ngờ từ mẹo làm đẹp này.

  • Hạn chế trang điểm dày

Bạn chỉ cần quan tâm đến một đến hai điểm makeup quan trọng và có thể lượt bỏ bớt những bước không cần thiết. Nếu da bạn đang bị khô, hãy sử dụng kem để dưỡng ẩm cho da. Chỉ cần thêm một chút má hồng dạng kem sẽ làm da bạn trông hồng hào tự nhiên hơn. Bạn có thể trang điểm mắt khói (smoky eyes) và tô một chút son đỏ để tạo điểm nhấn khi đi dự dịp đặc biệt nào đó.

  • Kiểu tóc

Kiểu tóc vẫn luôn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của phụ nữ Pháp. Những lọn tóc quăn tự nhiên luôn được các cô gái Pháp yêu mến nhất.

  • Son môi

Trong túi xách của phụ nữ Pháp luôn luôn có 2 thỏi son, ban ngày họ dùng màu sáng trang nhã, ban tối lại dùng màu sáng quyến rũ. Dẫu chẳng thay đổi trang phục thì sự thay đổi son môi cũng có thể dễ dàng tạo ra những phong vị khác ngay giữa ban ngày và ban đêm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT