Mua hoa bưởi kèm theo một củ sả rồi dùng theo cách này, đúng 3 ngày sau bạn sẽ thấy điều kì diệu

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hoa bưởi tháng 3, bạn chỉ cần một vài nhánh hoa bưởi đặt trong nhà thì ở đâu bạn cũng thấy cái mùi thơm dịu phẳng phất. Không chỉ vậy, hoa bưởi còn có vô vàn công dụng thần kì khác:

Tại sao hoa bưởi có tác dụng chữa bệnh?

Hoa bưởi là loại hoa có mùi rất thơm được mọi người sử dụng để làm nhiều ăn tinh tế như món chè, mía ướp hoa bưởi hay sắn dây ướp hoa bưởi. Ngoài ra hoa bưởi được biết đến với công dụng làm đẹp da cho phụ nữ hiệu quả với tinh dầu hoa bưởi.

Empty

Không chỉ vậy, hoa bưởi chứa rất nhiều tinh dầu và tiền vitamin A có tác dụng chữa bệnh rất tốt như có tác dụng tích cực với hệ hô hấp, mùi hương bưởi thơm thoang thoảng giúp thư giãn, giảm stress, giúp tỉnh táo, minh mẫn… đặc biệt là chữa đau dạ dày, chữa đờm và để xông giải cảm cực kì an toàn giúp cải thiện bệnh nhanh chóng.

Tác dụng chữa bệnh của hoa bưởi

1. Xông nước hoa bưởi chữa cảm lạnh

Bệnh cảm lạnh thường xuất hiện khi thời tiết thay đổi, cơ thể bạn chưa kịp thích ứng với sự thay đổi này nên dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, sổ mũi, nhức đầu và những dấu hiệu khác. Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến viêm xoang, suy kiệt thể chất, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống cũng như sinh hoạt thường ngày của bạn. Cách chữa cảm lạnh bằng hoa bưởi rất đơn giản sẽ giúp bạn dứt cơn khó chịu nhanh chóng.

Nguyên liệu chuẩn bị:

– Hoa bưởi

– Cùi bưởi

– Lá sả

– Lá duối

– Lá cúc tần

Cách thực hiện:

Bước 1. Hoa bưởi bạn ngắt từng bông một, rửa sạch rồi vớt ra cho ráo nước. Lá sả, lá duối, lá cúc tần rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 15 phút rồi vớt ra cho ráo nước. Cùi bưởi bạn rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ.

Bước 2. Cho hoa bưởi, cùi bưởi, lá sả, lá duối, lá cúc tần vào xoong, đổ nước ngập các nguyên liệu rồi đậy vung, đun tới khi sôi thì vặn nhỏ bếp, đun thêm 15 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 3. Xông giải cảm. Khi xông giải cảm, phòng bạn cần phải đủ kín. Bạn cởi bỏ quần áo ngoài, ngồi trên một mặt phẳng, ngẩng cao đầu, nghiêng sang một bên để tránh hơi nước nóng phả mạnh vào mặt. Đặt nồi nước xông trước mặt, trùm chăn kín rồi từ từ mở hé vung nồi cho hơi nước thoát ra, sao cho độ nóng vừa ở mức chịu đựng được. Hít thở mạnh và sâu để hương tinh dầu vào sâu trong người. Thời gian xông hơi khoảng 10 – 15 phút. Xông xong bạn mở chăn ra, lau sạch mồ hôi bằng khăn khô sạch rồi nằm nghỉ ngơi rất nhanh khỏi.

2. Hoa bưởi chữa đau dạ dày

Đau dạ dày là một khái niệm chỉ những cơn đau bị tổn thương ở dạ dày như loét hay viêm dạ dày. Trên thực tế, có nhiều tác nhân gây đau dạ dày và loét dạ dày: nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori, lạm dụng các loại thuốc giảm đau, ăn uống thiếu hợp lý, tinh thần bị căng thẳng…Khi những yếu tố trên xảy ra liên tục sẽ gây ra bệnh đau dạ dày, loét dạ dày, viêm dạ dày mãn tính. Nếu không điều trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm tới tính mạng.

Empty

Nguyên liệu chuẩn bị:

– Hoa bưởi

– Đường phèn

Cách thực hiện:

Hoa bưởi bạn ngắt từng bông một, rửa sạch rồi vớt ra cho ráo nước. Cho hoa bưởi vào xoong, đổ nước, đun tới khi sôi rồi vặn nhỏ bếp, cho đường phèn vào và khuấy đều cho đường phèn tan hết thì tắt bếp. Chắt nước hoa bưởi và đường phèn vào bát, mỗi ngày bạn chỉ cần uống 2 bát như vậy bệnh đau dạ dày nhanh chóng thuyên giảm.

Một số bài thuốc từ hoa bưởi:

+ Hoa bưởi và hoa sen mỗi thứ 10g chưng với trà uống có thể khai tâm tỉnh tỳ. Hoa bưởi 12g chưng với trà uống giúp tiêu khí trệ, trị ngáp vặt; bưởi và bạch cấp môi thứ 10g chưng với trà uống có thể làm đẹp.

+ Có tác dụng tiêu đờm, thông đại tiện: Hoa bưởi 4g, hoa đậu mọt bát, nước gừng nửa thìa, đường phèn một thìa. Hoa bưởi rửa sạch cho vào nồi đung khoảng 10 phút sau đó bỏ bã lấy nước. Cho tiếp nước gừng, đường, hoa đậu vào rồi đun tiếp sau đó lấy ra ăn.

+ Hoa bưởi chữa đau dạ dày, khắc phục chứng ứ trệ khí huyết: Dùng hoa bưởi 5g, đường phèn một thìa nhỏ. Đun trong 200ml nước, sau khi sôi 5 phút cho đường vào rồi đun tiếp. Lấy nước đó dùng như uống trà hàng ngày.

+ Dùng lá hoặc hoa, cùi bưởi, lá sả, lá duối, lá cúc tần mỗi lá một nắm (50 -100g) cho vào nồi nước đun thật sôi dùng để xông trừ cảm mạo, cho ra mồ hôi và viêm đường hô hấp trên rất hiệu quả.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn