Ngọc Khuê: Có thí sinh The Voice thi hét hơn là hát

13:17, Thứ ba 21/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Tôi nghĩ rằng, nếu không có Thanh Lam thì The Voice sẽ có một hình thức PR kháchellip;

(Sao Việt) -  "Tôi chơi với chị Lam, tôi biết chị Lam là một người rất thẳng tính cho nên việc chị Lam gây tranh cãi cho dư luận cũng có thể sẽ “tốt” cho The Voice".- Ca sĩ Ngọc Khuê – một khán giả xem truyền hình có xem The Voice cho biết.

Có cặp thi hét nhiều hơn là hát

PV: - Chị có quan tâm và theo dõi cuộc thi Giọng hát Việt (The Voice) được phát sóng trên Đài truyền hình hay không?

Ngọc Khuê: - Có! Một format mới, rất thú vị!

PV: - Vòng thi đối đầu vừa rồi, chị cảm nhận ra sao về cách thể hiện của hai thí sinh trên sân khấu. Họ tìm cách hạ bệ nhau, giành giật nhau trên sân khấu thay vì “dìu dắt nhau”, giúp nhau cùng thăng hoa?

Ngọc Khuê: - Tôi thấy, vòng thi này khá mới với các cuộc thi hát trước đây ở Việt Nam. Hai giọng hát trong phần đối đầu tương đối ngang nhau, cách chọn bài cũng khá hợp, tất nhiên không phải bài nào cũng hợp.

Đây là vòng thi đầu tiên của những thí sinh xuất sắc toàn quốc. Việc các bạn và "đối thủ" cùng hát 1 ca khúc bắt buộc thể hiện 1 ca sĩ đa phong cách và một sân khấu đa sắc màu, mà các thí sinh không được đào tạo bài bản về âm nhạc hội tụ về.

Ở vòng đối đầu vừa qua, bản thân xem qua truyền hình tôi thấy tất cả những khiếm khuyết của thí sinh chưa được học về thanh nhạc đều bị lộ rõ, từ cách luyến láy, nhả chữ tiếng nước ngoài mà nghe như dân gian Việt Nam... Hoặc những ai không bản lĩnh về sân khấu cũng sẽ sớm bị out (loại) khỏi cuộc thi!

Những ai thể hiện được bản lĩnh, hát tốt thì đi sâu vào vòng trong là chuyện đương nhiên.

Ngọc Khuê thấy ở vòng đối đầu The Voice tất cả những khiếm khuyết của thí sinh chưa được học về thanh nhạc đều bị lộ rõ, từ cách luyến láy, nhả chữ tiếng nước ngoài mà nghe như dân gian Việt Nam...
Ngọc Khuê thấy ở vòng đối đầu The Voice tất cả những khiếm khuyết của thí sinh chưa được học về thanh nhạc đều bị lộ rõ, từ cách luyến láy, nhả chữ tiếng nước ngoài mà nghe như dân gian Việt Nam...

PV: - Đêm thi vừa qua, chị có cảm nhận được sự căng thẳng của hai thí sinh khi đứng trên sân khấu hát với nhau vì sự sống còn?

Ngọc Khuê: - Theo dõi từ đấu đền cuối đêm thi vừa qua, tôi thấy có mỗi một cặp hát rock trong đội Trần Lập là: Kim Loan và Đỗ Lệ Quyên - cặp đôi này thể hiện rõ sự cam go, giành giật, quyết liệt nhất trên sân khấu.

Còn các cặp khác như Bùi Anh Tuấn và Hồng Dương, tôi lại có cảm giác hai bạn ấy thi hét nhiều hơn là hát…

Tôi ấn tượng với cặp đôi Bảo Anh và Thanh Thuỷ .. Một Bảo Anh trong sáng còn một Thanh Thuỷ cá tính. Nói chung 1 trong 2 bạn mà bị loại tôi đều thấy tiếc..

PV: - Những hành động này thể hiện sự ăn thua trên sân khấu?

Ngọc Khuê: - Tôi thấy bạn Bùi Anh Tuấn đang rất hot trên cộng đồng mạng, các em trẻ trẻ đều rất thích Bùi Anh Tuấn nhưng tôi cảm nhận về bạn này chưa có kỹ thuật về thanh nhạc, bạn ấy chỉ hát theo bản năng và hát theo những gì bạn ấy cảm nhận được.

Cách thể hiện này cũng rất tốt, nhưng nếu bạn ấy trau dồi thêm kỹ thuật thanh nhạc cùng các chuyên gia nữa thì sẽ tốt hơn!

PV: - Có nghĩa là Bùi Anh Tuấn chưa tiếp thu được kỹ thuật âm nhạc, thanh nhạc của các chuyên gia hỗ trợ?

Ngọc Khuê: - Mới có 1 tuần được làm việc với ekip. Và tôi không biết Tuấn đã học qua lớp thanh nhạc nào trước đây chưa nhưng tôi thấy bạn ấy là 1 nhân tố truyền thông của cuộc thi với một ngoại hình bắt mắt, một giọng hát đẹp nhưng nếu tôi ngồi ghế nóng thì giọng hát ấy cũng chưa đủ sức để tôi quay lại.

Chị Lam gây tranh cãi cho dư luận cũng có thể sẽ “tốt” cho The Voice

PV: - Theo chị, 4 vị HLV của chương trình đã làm tốt vai trò định hướng, đào tạo, huấn luyện… các thí sinh hay chưa?

Ngọc Khuê: - Tôi nghĩ, The Voice là format nước ngoài, khi đưa về VN nó không thể nào VN hóa hơn được nữa. Nên những người được giao trọng trách HLV cũng đã cố gắng làm tốt vai trò của họ và thị trường âm nhạc Việt Nam cũng cần những người có khả năng như vậy trên sân khấu.

Ngọc Khuê cảm nhận về thí sinh Bùi Anh Tuấn chưa có kỹ thuật về thanh nhạc, bạn ấy chỉ hát theo bản năng và hát theo những gì bạn ấy cảm nhận được...
Ngọc Khuê cảm nhận về thí sinh Bùi Anh Tuấn chưa có kỹ thuật về thanh nhạc, bạn ấy chỉ hát theo bản năng và hát theo những gì bạn ấy cảm nhận được...

PV: - Vừa qua, chị Thanh Lam thẳng thắn nhận xét và e ngại về năng lực làm HLV của Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà. Chính sự thẳng quá của chị Lam đã gây tranh cãi rất nhiều cho dư luận cũng như sự phản pháo gay gắt của hai vị HLV kia. Bản thân chị, chị có ý kiến gì về cuộc tranh cãi này không?

Ngọc Khuê: - Theo tôi, đây là chuyện rất bình thường, bởi mỗi người có một quan điểm riêng, nhận định riêng. Có thể chị Lam đã không khéo hoặc công chúng đang hiểu sang hướng khác của sự việc.

Tôi chơi với chị Lam, tôi biết chị Lam là một người rất thẳng tính cho nên việc chị Lam gây tranh cãi cho dư luận cũng có thể sẽ “tốt” cho The Voice..

PV: - Biết đâu, tạo thêm chiêu trò cho The Voice?

Ngọc Khuê: - Chiêu trò ư? Cũng có thể … đúng phần nào.

PV: - Chị có thể nói rõ hơn?

Ngọc Khuê: - Tôi thấy, chị Lam có quan điểm riêng và nhận định theo ý của chị ấy thì The Voice là cuộc thi rất mới, các thí sinh không phải là những người đã được học về thanh nhạc mà các phần thi trong The Voice cũng rất mới nên cần những vị HLV có khả năng và được đào tạo về chuyên môn 1 cách bài bản và hơn nữa họ có bề dày hoạt động âm nhạc, có đam mê và nhiệt huyết...

Bên cạnh đó, tất cả khả năng thực sự, niềm đam mê, cùng kiến thức, kỹ thuật thanh nhạc của các thí sinh sau cuộc thi hội tụ đủ thì họ mới trưởng thành và bắt đầu bước chân vào giới showbiz đầy thị phi. Vì vậy, họ cũng nên được làm quen và được định hướng, chuẩn bị từ chuyên môn đến tâm lý trước khi tham gia cuộc thi này thì sẽ ổn hơn cho họ.

PV: - Theo chị, về mặt truyền thông The Voice có nên cám ơn chị Thanh Lam không?

Ngọc Khuê: - Cám ơn Thanh Lam á? Tôi nghĩ rằng, nếu không có Thanh Lam thì The Voice sẽ có một hình thức PR khác…

PV: - Không riêng chị Thanh Lam, chị Thùy Dung cũng khẳng định, bất kể ai ngồi vào ghế giám khảo, HLV,.. làm công tác cầm cân nảy mực thì người ta phải được biết anh học ở đâu ra, tốt nghiệp hạng mấy, bằng cấp thế nào, học cái gì để làm thầy người ta chứ?

Ngọc Khuê: - Đấy là ý kiến của bạn, còn tôi, tôi thấy đây là chương trình nhập từ nước ngoài về và format của nước ngoài họ cũng như vậy cả thôi.

Tất cả những ngôi sao giải trí hot sẽ được mời tham gia vào chương trình, bởi họ góp một phần PR cho chương trình dễ gây chú ý hơn.

Thêm nữa, trước khi đăng ký thi các bạn trẻ cũng đã định hình và sau cuộc thi hy vọng họ sẽ lựa chọn đúng dòng nhạc phù hợp với mình..

"Có thể chị Lam đã không khéo hoặc công chúng đang hiểu sang hướng khác của sự việc."

PV: - Cụ thể về mặt kỹ thuật âm nhạc, chị có nhận thấy các thí sinh được “đào tạo” đến nơi không? Họ có bị lộ ra lỗ hổng nào về thanh nhạc không?

Ngọc Khuê: - Tôi thấy, vòng thi Giấu mặt với những bài hát được chuẩn bị trước thì họ hát rất ổn nhưng vòng đối đầu vừa qua nhiều thí sinh bị chọn bài quá sức. Họ hát những bài như vậy không phù hợp với chất giọng làm họ phải gồng mình để cố.

Việc bắt họ phải mặc một chiếc áo quá rộng, tôi nghĩ cũng nên, để họ hiểu được mình là ai, tìm ra được cái gu âm nhạc và con đường âm nhạc của họ; họ được trải nghiệm, thử thách với con đường ấy.

PV: - Chị nhận thấy có nhiều thí sinh phải mặc “áo quá cỡ” khi chọn bài hay không?

Ngọc Khuê: - Mặc dù phải mặc áo quá rộng, nhưng tôi thấy các bạn ấy vẫn cố gồng mình lên… đây cũng là một thử thách tốt. Như tôi chẳng hạn, tôi được gắn mác “dân gian đương đại” nhưng tôi vẫn hát đủ các thể loại, rock, pop, r&b,…

PV: - Còn các lỗ hổng về kỹ thuật âm nhạc khi họ phải gồng mình lên thì sao? Liệu có khắc phục được với đội ngũ chuyên gia sự chỉ dẫn của các HLV hay không?

Ngọc Khuê: - Tôi nghĩ, đây là vòng đầu tiên các thí sinh được tiếp xúc với các chuyên gia âm nhạc. Vì thế, các bạn thí sinh cần tập trung hết sức mình và biết tiếp thu lời dạy của những chuyên gia cũng như HLV để trang bị thêm cho mình về kiến thức âm nhạc cũng như thanh nhạc để xứng tầm với sân khấu The Voice được đầu tư hoành tráng như vậy.

Cám ơn chị về cuộc trò chuyện!

Học bài ’giết’ nhau để tồn tại của thí sinh The Voice
  • Phương Trịnh (thực hiện)

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc