8 lời khuyên hữu ích để bạn gái có làn da đẹp đón năm mới

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai sinh ra cũng có một làn da láng mịn, sạch mụn và căng tràn sức sống làm nhiều người ngưỡng mộ. Vậy để có được làn da đẹp nhất định phải nhớ những điều này.

 1. Tự nặn mụn không bao giờ là điều tốt

Trong một ngày, chúng ta sờ tay vào rất nhiều thứ và bàn tay cũng bất đắc dĩ "sưu tập" đủ loại vi khuẩn. Khi vô thức dùng bàn tay không mấy sạch sẽ ấy để nặn mụn, bạn không chỉ tặng thêm vi khuẩn cho nốt mụn mà còn kéo dài thời gian lành của nó. Ngoài ra, trong phần lớn trường hợp, chúng ta thường không biết loại mụn nào được nặn, khi nào được nặn, khi nào nên dừng... và kết cục là chọc tức nốt mụn, khiến nó sưng to hơn, đẩy vi khuẩn vào sâu dưới da hơn gây nên tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Để ngăn chặn viễn cảnh đáng sợ đó, điều bạn nên làm từ bây giờ là dừng ngay việc nặn mụn.

Empty

2. Dùng nhiều sản phẩm không có nghĩa là da sẽ đẹp hơn

Với đặc thù công việc của bản thân ngày ngày được tiếp xúc với rất nhiều sản phẩm chăm sóc da, từ mặt nạ, kem dưỡng cho đến serum, dầu dưỡng... và rất khó tránh khỏi cám dỗ từ chúng. Có thể không ít lần các bạn dùng thử các sản phầm cùng lúc  và kết quả là làn da bị kích ứng, nổi mụn rất tệ. Bài học rút ra ở đây là đừng ham hố bổ sung cùng lúc quá nhiều sản phẩm chăm sóc da bởi nguy cơ lỗ chân lông bị tắc nghẽn là rất cao. Hãy lắng nghe nhu cầu của làn da ở từng thời điểm và để da làm quen với lần lượt từng sản phẩm một.

Empty

3. Sản phẩm tốt không bắt buộc phải là đồ đắt tiền

Có những sản phẩm bình dân nhưng chất lượng lại vô cùng tốt, vì vậy không hẳn cứ dùng đồ đắt tiền là phù hợp loại da của mình.

4. Vùng da cổ và ngực cũng cần được chăm sóc kỹ càng

Nhiều người thường chỉ chăm chút cho vùng da mặt mà quên mất rằng vùng da cổ và da ngực cũng rất dễ bị lão hóa và sẽ sớm lộ rõ dấu hiệu tuổi tác nếu không được đoái hoài tới.

5. Kem chống nắng vô cùng quan trọng

Tầm quan trọng của kem chống nắng, nếu bị lạc vào hoang đảo và chỉ được mang theo một sản phẩm chăm sóc da, bạn nhất định phải chọn kem chống nắng. Bất cứ bác sĩ da liễu nào cũng đều công nhận rằng kem chống nắng là sản phẩm quan trọng nhất trong quy trình dưỡng da vì nó bảo vệ da khỏi tia cực tím, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa sớm và đặc biệt là phòng ngừa ung thư da.

Empty

6. Để dành quy trình dưỡng "nặng đô" cho buổi tối

Chỉ nên áp dũng quy trình chăm sóc da đặc biệt vào buổi tối vì lúc đó nó sẽ phát huy hết khả năng để bạn có được làn da như ý nhất.

7. Massage mặt hằng ngày

Massage mặt là việc vô cùng đơn giản và không cần phải suy nghĩ. Da mặt của bạn sẽ mịn màng hơn và màu da cũng sáng hơn mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Đừng nghĩ rằng đó là việc phức tạp nha. Khi rửa mặt hằng ngày cũng là cơ hội để bạn massage mặt rồi đấy!

8. Không sử dụng son dưỡng môi cũ

Nếu bạn đang sử dụng son dưỡng môi không có thành phần dầu khoáng trong đó, môi bạn trông sẽ căng đẹp nhưng nó sẽ làm khô môi trong thời gian dài. Vì vậy, nên chọn son dưỡng môi với các thành phần tinh dầu từ thiên nhiên như lô hội, mật ong, dầu hạnh nhân, sáp ong, tinh dầu ôlive, vitamin C, vitamin A… để môi được dưỡng hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng son dưỡng môi có chứa SPF. Son dưỡng môi có SPF tối thiểu là 15 sẽ giữ cho đôi môi của bạn mịn màng hơn đồng thời tránh được những tác hại khi phải tiếp xúc với ánh nắng./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn