Làm thế nào để giữ được lớp trang điểm khi đi bơi?

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè đi bơi mà muốn giữ lớp trang điểm bền đẹp thì cứ những mẹo sau mà thực hiện nhé các bạn.

Dùng kem lót (primer) đúng cách

Nói một cách chính xác là kem lót không khác gì một tấm khiên bảo vệ cho làn da, nó tác biệt da khỏi phấn nền mà vẫn đảm bảo an toàn cho da. Công dụng của nó còn là giữ lớp trang điểm bền đẹp, làm mịn, tạo độ hở cho da "hít thở"

Loại mỹ phẩm này chứa nhiều dầu nên giúp phấn má hồng ở lại trên da trong nhiều giờ. Ngoài ra nó còn có công dụng thu nhỏ lỗ chân lông và khiến màu phấn trang điểm lên đúng màu nhất ngay cả bạn bước xuông hồ bơi.

Lựa chọn kem nền và kem che khuyết điểm tốt

Khi chọn đúng kem nền thì sẽ làm tăng tuổi thọ cho lớp trang điểm. Tuy nhiên bạn chú ý là đừng chọn quá rẻ vì nó không đảm bảo chống thấm nước tốt. Khi bạn sử dụng kem nền và che khuyết điểm giá rẻ lên mặt vào một ngày nẵng nóng, và đi bơi, sẽ khiến mất lớp trang điểm. 

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_07_15_thao4-155813583

Chính vì thế, bạn cần đầu tư vào một những sản phẩm kem nền chống thấm nước của các thương hiệu tốt. Một lời khuyên nữa là hãy dùng kem che khuyết điểm chấm nhẹ lên những nốt mụn hoặc khuyết điểm cần che mà không nên thoa toàn khuôn mặt.

Chọn son lì để giữ cho son môi lâu trôi

Thoa môi bằng son bóng hoặc màu sáng sẽ rất dễ bị trôi, chính vì vậy hãy chọn son dạng lì, màu trầm một chút, dưỡng ẩm trước đó.

Cách thoa son cần lưu ý là trước tiên thoa lớp son dưỡng mỏng, dùng khăn giấy thấm cho bớt độ bóng rồi mới thoa son màu. Sau đó đặt lớp khăn giấy trên môi, dặm thêm một lớp son tiếp và bạn tha hồ xuống nước. Bạn nên để son môi trong tủ lạnh để không bị chảy và hiệu quả sẽ cao hơn.

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_07_15_287c47817e501da43c584cfe95b37637-155458552

Đầu tư sản phẩm mắt không trôi

Mascara và eyeliner sẽ là nỗi lo ngại lớn nhất khi xuống nước. Không chỉ có mascara và eyeliner, các bạn không nên bỏ qua bước đánh phấn mắt, vì eyeliner sẽ bền màu và ít bị lem/trôi hơn khi có đánh phấn mắt hoặc có thể thay bằng kem lót cho mắt. Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy thiên về việc lựa chọn các màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng như các tông nude, xanh biển, nâu nhạt, champagne… thay vì màu tối. 

Đừng quên xịt khoáng

Xịt khoáng là bước cơ bản để cấp ẩm cho làn da và làm da mềm mịn. Đây là bước cuối cùng để hoàn thành lớp trang điểm lâu trôi khi đi bơi. Xịt khoáng sẽ "khoá" lớp phấn nền, lớp màu trang điểm trên da lâu hơn và cũng góp phần làm lớp trang điểm trông tự nhiên hơn nếu có lỡ đánh màu quá mạnh tay.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn