3 cách sống hạnh phúc giữa đáy vực bất hạnh và khổ đau, nên đọc

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh những ngày nắng ấm, không thể thoát khỏi những cơn mưa dầm. Khi thất bại, thay vì oán người, trách mình, hãy luyện tập 3 cách sống sau.

Cách sống số 1: Phát triển lợi ích của riêng bạn

Nếu bạn đang sống trong địa ngục, bị bủa vây bởi trăm nghìn mối thất bại, trì trệ. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà "ăn miếng trả miếng", người hắt nước bẩn vào ta, ta phải trả lại họ gấp trăm, gấp nghìn lần. Nếu làm vậy, đồng nghĩa bạn đang tự hạ thấp nhân phẩm của mình với kẻ tiểu nhân. Chẳng những không thể xoay chuyển tình hình, mà còn khiến cuộc đời càng thêm xuống dốc cả về sự nghiệp lẫn nhân phẩm.

856

Thế nên, thay vì dành tâm trí bày mưu tính kế vào những thứ vô dụng, bạn nên thay đổi cách nhìn. Hãy tập trung vào sở thích và thế mạnh của bản thân. Bởi sở thích riêng của bạn sẽ giúp bạn hạnh phúc. Thế mạnh riêng sẽ giúp bạn độc lập và gắn kết với cả thế giới. 

Cách sống số 2: Tham gia các công việc tình nguyện

Tham gia các công việc tình nguyện, ngoài việc bạn đóng góp một phần công sức của mình để xã hội tốt đẹp hơn, bạn còn có thêm cơ hội giao lưu, kết nối với nhiều người khác, mở rộng các mối quan hệ có lợi, từ đó tăng cường kỹ năng, kiến thức và bản lĩnh của chính mình. Bởi, giúp đỡ người khác cũng là cách giúp bạn được hạnh phúc, thấu hiểu rõ ràng mục đích sống và khiến bản thân bạn có giá trị hơn.

857 ban sao

Bạn có thể tìm một tổ chức mà bạn muốn đóng góp, chẳng hạn như một trung tâm bảo vệ động vật hoang dã, một tổ chức thiện nguyện cho trẻ em vùng cao… Tuy nhiên, có nhiều ý tưởng để bạn tham gia và hoạt động tình nguyện chứ không nhất thiết bắt buộc phải theo một tổ chức đoàn thể nào cả. Lợi ích trước mắt dường như sẽ không thấy, nhưng theo thời gian, bạn sẽ được trang bị những hành trang tuyệt trong cuộc sống: kỹ năng giao tiếp, trái tim nhân hậu và trí tuệ ngời sáng.

Cách sống số 3: Mở rộng các mối quan hệ xã hội

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các mối quan hệ xã hội là mấu chốt của hạnh phúc. Thế nên, hãy biết trân trọng những người bạn tốt đang có, bằng không bạn sẽ hối hận không thôi. Hãy gặp gỡ những người bạn chân thật, tâm sự và nhờ họ tư vấn. Hoặc nếu quá bất hạnh, thời điểm đó không có một ai tâm sự, cũng hãy mở lòng, tìm đến những người có nguồn năng lượng tích cực. Dù không thể dốc bầu tâm sự với họ, nhưng nụ cười và nhiệt huyết hừng hực họ tỏa ra, sẽ khiến bạn hạnh phúc và vui vẻ hơn gấp nhiều lần. Có thêm hy vọng và động lực để bước đi trong cuộc sống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn