Ngôi nhà được xây bằng nước độc đáo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khiến trúc sư Gutai tin rằng nước là chất liệu hoàn hảo để giữ cho nhiệt độ ngôi nhà luôn ở mức ổn định và có thể thay thế gạch, cát, xi măng,...

Sau nhiều năm nghiên cứu, kiến trức sư Gutai đã hoàn thành một ngôi nhà mẫu được xây dựng bằng nước ở thành phố Kecskemet, phía nam Budapest (Hungary), với sự trợ giúp của người bạn học Milan Berenyi.

Ngôi nhà này có cấu trúc bằng nhiều vách ngăn, thép và kính để chứa nước bên trong giúp cân bằng nhiệt độ của tòa nhà.

Gutai cho biết, với kết cấu như vậy, ngôi nhà có thể tự sản sinh và cung năng lượng một cách độc lập, đồng thời cũng có thể giảm lượng khí thải carbon. Như vậy, với cách xây dựng nhà này, sẽ giúp tiết kiệm năng lượng và là giải pháp lâu dài để bảo vệ môi trường.

Ý tưởng này được Gutai phát hiện ra từ khi còn đi học Đại học ở Tokyo. Khi anh đang tắm trong một hồ bơi ngoài trời, tuyết rơi, nhiệt độ bên ngoài lạnh nhưng nước bên trong hồ vẫn ấm. Từ đó anh phát hiện ra được ưu điểm của nước để có thể ứng dụng trong ngành xây dựng.

Để xây dựng một ngôi nhà kiên cố bằng nước như thế này khá tốn kém so với thiết kế truyền thống, tuy nhiên đây là giải pháp nhắm đến việc giảm tải nhu cầu năng lượng.

Hiện tại, Gutai đang làm việc với các dự án của Châu Âu  để dùng nước như một dạng vật liệu xây dựng “sạch” cho tương lai.

Ngắm tòa lâu đài mang phong cách Châu Âu độc nhất Việt Nam
Ngắm tòa lâu đài mang phong cách Châu Âu độc nhất Việt Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với thiết kế mang phong cách cổ điển Châu Âu, tòa lâu đài mang tên "Nữ thần tình yêu Aphrodite" tọa lạc giữa Sài Gòn khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn