Ngủ gật, một bảo vệ bị đánh rách mặt?

( PHUNUTODAY ) - Vụ việc xảy ra vào 2h30 sáng ngày 25/6 khi anh Oánh đang làm nhiệm vụ trong ca trực tại công ty Ngọc Đức.

(Phunutoday) - Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Oánh (1960), nhân viên bảo vệ cho công ty TNHH kỹ thuật chính xác Ngọc Đức (Km14/60, đường QL16, phường Yên Nghĩa, Hà Đông, HN). Chỉ vì ngủ gật trong ca trực, anh Oánh đã bị quản lý đánh gây thương tích trên mặt.
[links()]
Vụ việc xảy ra vào 2h30 sáng ngày 25/6 khi anh Oánh đang làm nhiệm vụ trong ca trực tại công ty Ngọc Đức. Trao đổi với báo Phunutoday, anh Oánh cho biết, vào lúc hơn 2h sau khi đi kiểm tra một vòng trong công ty, anh về vị trí trực là khu vực dưới xưởng. Ngồi được một lúc, thấy mỏi anh dựa lưng và chợp mắt một lúc nhưng vẫn cảm giác là mọi người đi qua đi lại.
Anh Nguyễn Văn Oánh
Anh em trong tổ bảo vệ đêm 25/6: Anh Nguyễn Văn Oánh (trái), anh Nguyễn Văn Thành (giữa) và anh Nguyễn Văn Chữ (phải)

"Tự nhiên thấy một vật gì đập vào mặt rồi nghe thấy xoảng một cái. Tôi chưa kịp định thần chuyện gì xảy ra, mới mở mắt ra thì thấy ông Thái (Thái Thừa Hào cán bộ công ty Ngọc Đức, người Đài Loan - PV) đứng ngay trước mặt tôi.

Ông ấy nhìn tôi rồi ông ta đi thẳng lên phòng của mình. Sờ lên mặt mình thấy máu, tôi bèn chạy ra nhà vệ sinh thấy mặt bị rách toạc trắng hếu thế là tôi chạy ra chỗ anh Chữ. Vừa chạy vừa lấy khăn tay thấm máu. Sau đó tôi về trạm xá xã băng bó vết thương, phải khâu đến 5 mũi". Anh Oánh vừa nói, vừa chỉ lên vết thương vẫn còn đau nhói.
Công ty TNHH Chính xác Ngọc Đức, nơi xảy ra vụ việc
Công ty TNHH Chính xác Ngọc Đức, nơi xảy ra vụ việc

"Mình nghĩ bụng, đúng là mình sai thì sai rồi nhưng trước đó mà người ta gọi mình, nhắc nhở mình thì tốt. Hành động như vậy là coi thường, coi mình như không phải là con người." Anh Oánh nói.

Ngồi bên cạnh anh Oánh, anh Nguyễn Văn Chữ (1952) là người tham gia ca trực cùng với anh Oánh và băng bó vết thương cho anh sáng hôm 25/6 thuật lại: "Lúc đó, tôi đang trực ngoài cổng, chịu trách nhiệm 2h bấm chuông công nhân nghỉ, ăn và 2h30 bấm công chuông tiếp tục làm. Sau khi công nhân làm thì lúc 2h35 ông Oánh từ trong đó đi ra ôm mặt thì tôi hỏi làm sao thế thì ông Oánh bảo ông Thái ném cái khay vào, tôi lấy thuốc lào nhét cầm máu.

Sau khi băng bó vết thương cho anh Oánh, tôi cùng anh Oánh vào hiện trường xem xét tình hình thì thấy cái khay bằng inox bị méo, dính be bét máu. Chiếc khay đó bằng inox, chiều rộng 40cm, chiều dài 60cm để kiểm hàng bằng sắt thép. Giấy anh Oánh lấy lau mặt cũng thấm đầy máu. Sau đó tôi cho anh Oánh về nhà. Sáng ra, bà Quỳnh phiên dịch của công ty ra hỏi rồi cùng tôi vào hiện trường. Bà Quỳnh có cầm tất cả giấy có máu me đó lên văn phòng.

Đây là rất may, chứ ném một tị nữa vào mũ chắc chết luôn. Thực tế mà nói, nếu người bảo vệ có ngủ hoặc không may ngủ gà ngủ gật trên ghế thì chỉ được phép nhắc nhở người ta, hoặc cách thứ 2 là phạt hành chính, chúng tôi chấp nhận nhưng không được phép đánh người như thế". Anh Chữ bức xúc.

Anh Oánh cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra như vậy, phía công ty Ngọc Đức cũng không có một lời nào đối với gia đình anh. Chỉ đến khi gia đình anh biết chuyện, 8h sáng 25/6, mọi người kéo nhau lên công ty để hỏi sự tình thì đại diện công ty là ông Thái Hứa Hào mới mời vào làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Thái Thừa Hào cho biết khi đi kiểm tra qua và phát hiện thấy bảo vệ Nguyễn Văn Oánh trong ca trực đêm đã ngủ gật trong giờ. Ông Thái Thừa Hào cũng thừa nhận, do bản tính nóng nảy, không kiềm chế được bản thân nên đã quăng khay nhôm ở gần đó vào mặt bảo vệ Oánh làm bị bị thương và chảy máu phải khâu.

Ông Thái Thừa Hào cũng nhận trách nhiệm bồi thường khoản tiền 9.500.000 đồng bao gồm: tiền viện phí thuốc men, tiền chăm sóc vết thương là 7.000.000 đồng, cộng thêm một tháng tiền lương là 2.500.000 đồng. Ông Oánh sẽ được về nhà nghỉ ngơi 1 tháng và sau khi hồi phục sẽ quay trở lại làm việc tiếp tại công ty Bảo Sơn.

Được biết, công ty Bảo Sơn (Đồng Nai) là đơn vị trực tiếp thuê anh Nguyễn Văn Oánh về làm bảo vệ cho công ty Ngọc Đức. Anh Oánh nhận nhiệm vụ bảo vệ tại công ty Ngọc Đức được 5 tháng.
  • Khải Nguyên - Trần Phương
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn