Làm người nếu khước từ 1 việc, đồng nghĩa tự tay dập tắt hy vọng sống của mình

( PHUNUTODAY ) - Một con ngựa dù tốt đến mấy, cũng không thể sánh bằng ô tô. Nếu khước từ những điều mới mẻ đồng nghĩa bạn đang tự tay đào thải mình khỏi dòng chảy cấp tiến của xã hội.

Không từ chối những điều mới mẻ

Một con ngựa dù tốt đến mấy, cũng không thể sánh bằng ô tô. Tính nhẩm có giỏi tới đâu cũng không thể nhanh và chuẩn bằng máy tính. Cái cũ luôn cần được trân trọng, nhưng nếu đắm chìm trong quá khứ quá lâu, đồng nghĩa bạn đang tự tay đào thải mình khỏi dòng chảy cấp tiến của xã hội.

Nước chảy không bao giờ ngừng, nếu chỉ dậm chân tại chỗ, dù không thụt lùi, bạn chắc chắn sẽ bị bỏ lại.

Từ chối những điều mới mẻ, chính là khởi đầu cho việc loại bỏ một kiếp người.

Một khi thời đại khi đã bỏ rơi bạn, đến một câu tạm biệt cũng sẽ không nói với bạn. Cảm giác ấy sẽ bức bối và khó chịu vô cùng.

Thận trọng là tốt, nhưng đừng từ chối một cách mù quáng. Dậm chân trước hiện tại. Khiếp sợ trước tương lai, chính là quyết định dại dột nhất. 

Phatgiao-org-vn-Ba-triet-ly-sau-sac-cua-nha-Phat-giup-ban-luon-an-nhien-tu-tai

Mặt tốt hay xấu nằm trong những điều mới mẻ, đôi khi không nằm ở bản thân sự việc, mà là cách chúng ta nhìn nhận và đối đãi như thế nào. Có những thứ nhìn có vẻ tầm thường, nhưng lại tiềm ấn vô vàn cơ hội để trưởng thành và hy vọng. 

Hãy hướng về phía trước, bỏ lại bóng tối ở sau lưng

Dù bạn ở độ tuổi nào, hãy giữ tâm thế là một học sinh thay vì là một giáo sự biết tuốt. Bạn sẽ học hỏi được rất nhiều từ những trái đắng, chứ không phải là những lời tán thưởng ngọt ngào. 

Không ngừng học hỏi, trau dồi tri thức chính là chìa khóa cho sự trưởng thành và phát triển. Nếu an toàn bước đi trên con đường rải đầy hoa, đến khi giẫm phải gai nhọn sẽ không biết cách ứng phó. 

Nếu không trải qua khó khăn, bạn sẽ không đạt được cơ hội. 

Giữ đôi mắt của bạn hướng lên bầu trời và đôi chân trên mặt đất, luôn nhìn về phía trước, giữ cho đôi chân luôn vững bước trên con đường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn