Người bán thường treo thịt bò lên cao để thịt lợn trên bàn, bạn biết vì sao chưa? Đi chợ không biết là thiệt

08:35, Thứ sáu 11/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn thịt bò là hai loại thịt thuộc nhóm phổ biến nhất ngoài chợ nhưng cách bán hai loại thịt này khá khác nhau và có liên quan chất lượng, người nội trợ cần chú ý.

Ở các quầy hàng bán thịt lớn, bạn sẽ thấy nhiều miếng thịt bò được móc vào xiên sắt rồi treo lủng lẳng trên dây. Trong khi đó hầu hết các hàng thịt lợn thì từng tảng thịt sẽ được đặt trên phản. Nếu có những tảng thịt treo lên thì chỉ là treo phía sau khi chưa bán hết phần thịt tương tự ở phản phía trước. Tại sao lại như vậy?

Vì để thu hút khách hàng

Trong bán hàng việc bày bán sản phẩm rất quan trọng. Bày sao để thu hút khách hàng. Bày làm sao để khoe điểm mạnh không lộ điểm yếu của sản phẩm. Do đó thịt treo hay đặt trên phản cũng liên quan tới việc khu hút khách. Thịt lợn có nạc mỡ bì nên khi treo lên có thể bị quay mặt bì hay mỡ về phía khách, không kém hấp dẫn. Trong khi thịt bò thường là tảng nạc nên treo lên trông rất hấp dẫn thu hút khách hàng. 

Cách bày bán có liên quan tới thu hút khách hàng và chất lượng sản phẩm

Cách bày bán có liên quan tới thu hút khách hàng và chất lượng sản phẩm

Vì tốc độ bán hàng thịt lợn thịt bò khác nhau

Nhu cầu thịt lợn thường cao hơn thịt bò nên bán nhanh hơn, bán nhiều hơn. Hơn nữa khi bày bán thịt lợn thường để nguyên tảng to nặng, còn thịt bò có những phần tảng dài nhỏ dễ treo. Treo tảng to thịt lợn lên vừa xấu vừa khó treo khó lấy, người mua lại đông, bán lại nhiều hơn mà treo lên thì mất công, mệt người bán mà khách phải chờ lâu. Do đó bán thịt bò treo lên thì được tiện lợi, bán thịt lợn treo lên là "dở rồi".

Treo thịt bò giúp bảo quản thịt bò tốt hơn

Thịt bày bán ở chợ sẽ phải tiếp xúc với không khí và môi trường nhiều hơn nên có thể nhanh bị ôi thiu hơn. Khi treo lên thì chúng sẽ tránh được tình trạng tiếp xúc nước ẩm trên mặt bàn nên thịt bò để được lâu. Tốc độ bán thịt bò thường bán chậm hơn thịt lợn nên thời gian bày bán dài hơn vì vậy treo lên giúp ăn thịt hơn nên giữ được lâu hơn. 

Treo thịt để chứng tỏ chất lượng thịt bò, đặt thịt lợn trên bàn để khoe chất lượng thịt lợn

Ngày nay mua thịt người ta sợ nhất chất lượng. Thịt lợn sẽ quan sát bề mặt nạc là nhiều và dễ lộ khuyết điểm ở phần nhìn ngang, nhìn bì. Nên  người bán đặt tảng thịt lợn lên bàn và ngửa mặt nạc lên là để "khoe chất lượng" thịt.

Người đi chợ cần chú ý để quan sát tốt hơn

Người đi chợ cần chú ý để quan sát tốt hơn

Trong khi đó thịt bò treo lên để chứng tỏ không bị bơm nước. Nếu thịt bơm nước người bán sẽ không dám treo bởi khi treo lên chúng sẽ rỉ nước xuống. Còn khi đặt trên bàn thì khó phát hiện hơn. Do đó nhiều người bán sẽ treo thịt bò lên để khoe chất lượng thịt của mình ngon. Hơn nữa thịt bò treo lên để khách hàng đi từ xa cũng đã thấy được nên hấp dẫn câu khách hơn. Bởi thế khi đi chợ người nội trợ cần chú ý điều này để tinh ý hơn khi chọn mua hàng, để có cơ sở đánh giá thịt tốt hơn nữa.

Ngoài các vấn đề trên khi mua thịt lợn thịt bò, để đảm bảo mua được thịt tươi ngon, người nội trợ nên chú ý: 

- Màu sắc thịt ngon mới mổ phải là màu hồng, đỏ tự nhiên tránh màu quá sậm hoặc màu lạ. 

- Ấn vào thịt thì miếng thịt đàn hồi.

- Quan sát cách người bán lau thịt và thái thịt. Nếu người bán lau nước thường xuyên thì có thể thịt bị bơm nước. Nếu thái mà thịt không dính dao thì thịt có thể đã để trong tủ đông...

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên