Người bán xăng sẽ không bao giờ tiết lộ: Muốn tiết kiệm xăng cứ làm theo cách đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ không cần phải băn khoăn mỗi khi giá xăng tăng giảm nữa. Hãy áp dụng ngay cách đơn giản dưới đây:

Không nên đổ xăng đầy bình

Thói quen đổ xăng đầy bình vừa gây hại cho xe vừa làm xe tốn nhiều xăng hơn. Thậm chí còn gây rò rỉ xăng dẫn đến cháy nổ. Bên cạnh đó, chúng ta nên đổ xăng vào buổi sáng khi nhiệt độ còn mát mẻ, xăng sẽ không bị bay hơi quá nhiều.

Không để lốp xe non hơi

Khi lốp xe non hơi, vân lốp sẽ phải trải rộng hơn làm tăng độ tiếp xúc với mặt đường. Điều đó khiến động cơ phải kéo nhiều hơn và hiển nhiên gây tốn xăng. Nhưng nếu bơm lốp quá căng lại làm lốp nhanh mòn.

meo tiet kiem xang-phunutoday

Thêm vào đó, nhiệt độ bên ngoài cũng gây ảnh hưởng đến áp suất lốp xe, làm hao xăng, giảm tuổi xe chiếc xe. Vì vậy, hãy thường xuyên kiểm tra và bơm hơi cho lốp xe của bạn nhé.

Tắt máy khi dừng xe

Khi dừng đèn đỏ trên 30 giây, bạn nên tắt mắt xe. Theo thống kê, việc làm này giúp tiết kiệm một lượng lớn xăng cho xe máy mà còn bảo vệ môi trường.

Đi đúng số

Để tiết kiệm xăng khi đi xe số, chúng ta nên đi đúng số phù hợp với tốc độ tương ứng. Nếu đi chậm nên về số thấp và đi nhanh thì về số cao hơn. Nếu làm ngược lại, động cơ sẽ bị gằn vì mô-men xoắn cao, do đó sẽ tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Hoặc ngược lại, nếu đi số cao hơn tốc độ thì động cơ sẽ bị đuối (hụt hơi) do không đủ lực kéo phù hợp cho xe.

Tăng, giảm ga từ từ

Khi đi xe, bạn không nên tăng hay giảm ga đột ngột vì làm như vậy vừa nguy hiểm lại tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn