Người bán xe lên tiếng xin lỗi vụ cô gái đòi mẹ mua xe Vespa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chuyện cô gái nằng nặc đòi mẹ mua xe đắt tiền được chia sẻ trên mạng vài ngày qua gây nhiều tranh cãi. Hôm nay, người bán hàng cũng đã lên tiếng.

Cách đây vài ngày, câu chuyện về cô con gái và mẹ tại một cửa hàng bán xe máy được một người dùng mạng chia sẻ với nội dung người mẹ lam lũ bảo con gái mua xe 20 triệu nhưng cô con gái lại đòi nằng nặc mẹ mua xe đắt tiền hơn.

me
Hình ảnh và câu chuyện cô con gái đòi mua xe Vespa là đề tài gây tranh cãi nhiều nhất trong tuần.

Theo đó, câu chuyện được chia sẻ với dòng status:

“Hôm nay em đi bảo dưỡng xe thấy cảnh này mà thương bà mẹ quá.

Cô gái này chắc là sinh viên, còn mẹ cô thì trông tầm bằng tuổi mẹ mình, dáng người lam lũ. Vào hàng chọn xe thì cô gái thích xe Vespa LX, bà mẹ bảo: ''Mua tạm con nào tầm 20 triệu cũng được thôi''.

Nhưng cô gái nhất quyết nói: ''Con thích, con mua''.

Nhìn khuôn mặt bác gượng cười, ẩn sâu trong đôi mắt thoáng đó có nét lo lắng phiền muộn. Các bạn có biết là số tiền 40-50 triệu đó bố mẹ bạn làm vất vả như nào mới có được không? Đúng là 2 người họ như 2 thế hệ đối nghịch nhau.

Và chỉ khi cô gái nhất mực lấy chiếc xe màu xanh cửu long và nói: "Con đi làm con sẽ trả mẹ sau..." thì bà mẹ cũng đành chiều con gái yêu vậy...".

Sau khi đăng tải trên mạng xã hội, câu chuyện đã nhận được rất nhiều tranh luận của người dùng mạng. Hầu hết đều chỉ trích cô gái này.

Và vào ngày 14/7, cô gái có tên Phạm Nga (sinh năm 1992) đến từ Thường Tín, Hà Nội đã có những chia sẻ trên Zing.vn.

Nga cho biết cô cảm thấy rất bức xúc, cả đêm không ngủ được và khóc rất nhiều vì câu chuyện được bàn tán trên khắp các trang mạng xã hội không đúng sự thật.

me
Nga bức xúc lên tiếng khi bỗng dưng trở thành chủ đề bị đưa ra bàn tán trên mạng. Ảnh: NVCC.

“Lúc biết câu chuyện được đăng tải hôm qua, mình rất bức xúc, cả đêm không thể ngủ được, khóc rất nhiều. Đây là chiếc xe mình có đủ khả năng để mua và mua bằng tiền mồ hôi nước mắt.

Không ai có quyền nhận xét hay chỉ trích khi không hiểu rõ như vậy”, 9X nói.

Cô Tạ Thị Thu - 49 tuổi, người mẹ trong bài đăng gây chú ý - chia sẻ: “Tôi rất bực mình vì mẹ con tôi tự nhiên trở thành chủ đề tranh cãi trên mạng. Không ai có quyền nói như vậy cả.

Tôi cũng buồn và thương con gái vì mua xe bằng đồng tiền mình làm ra mà lại bị mọi người chỉ trích”.

Phạm Nga kể, ngày 12/7, cô cùng mẹ đi mua xe tại một cửa hàng thuộc địa phận Thường Tín, Hà Nội. Nga cho biết, tại cửa hàng, chỉ có cô trao đổi giá cả cùng nhân viên bán hàng và sau đó truyền đạt lại thông tin cho mẹ nghe khi đã đạt được thỏa thuận.

Và cũng mới đây, thông tin thêm trên Zing.vn, người bán hàng hôm đó cho hai mẹ con cũng chia sẻ những gì mình nói đã bị biến tấu.

N.T.M nói: "Bài viết ban đầu của tôi không giống như thế. Tôi không muốn có thêm bất cứ sự sai lệch nào nữa.

Tôi cũng không có ý xúc phạm hay bêu riếu nhân phẩm hai mẹ con bạn đó. Tôi chỉ thấy tình cảm của người mẹ dành cho con gái.

Lo lắng, muộn phiền từ ánh mắt đấng sinh thành mang đậm sự yêu thương nên tôi muốn chụp lại khoảnh khắc đó.

Nhưng dù sao, vì sự việc đã bị đẩy đi quá xa nên tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi tới bạn gái đó".

me
Dòng status gốc được facebooker N.T.M chia sẻ trên trang cá nhân.

Được biết, fanpage chia sẻ câu chuyện này cũng đã đăng tin đính chính để không gây ảnh hưởng đến những người có liên quan.

me
Lời đính chính được người này viết lên trang cá nhân.

Trước sự việc trên, nhiều người dùng mạng cho rằng các facebooker cần hết sức cảnh giác trước nguồn thông tin trên mạng, tránh gây ra những hiểu lầm không đáng có.

Người mẹ nghèo cười gượng khi con gái sinh viên đòi mua xe LX
Người mẹ nghèo cười gượng khi con gái sinh viên đòi mua xe LX
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cuộc hội thoại ngắn giữa mẹ và cô con gái tại một cửa hàng xe khiến nhiều người phải suy ngẫm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn