Ôsin mê xem ti vi, véo tai, tát bôm bốp em bé khi cho ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Camera ghi lại cảnh người giúp việc vừa xem ti vi vừa cho em bé ăn. Thỉnh thoảng lại véo tai, tát em bôm bốp.

Mới đây, vì bực mình vì người giúp việc nghiện ti vi đến nỗi vừa cho con mình ăn vừa xem, đã vậy, còn tát, véo tai em bé trong lúc cho bé ăn, một người mẹ với nick J.N (Mỹ Đình, Hà Nội) đã đăng tải những hình ảnh gây phẫn nộ này lên một diễn đàn của các mẹ để cảnh báo.

Dù mới chia sẻ nhưng câu chuyện đã lan truyền nhanh chóng và gây ra nhiều phản ứng dư luận, đồng loạt mọi người đều lên tiếng chỉ trích người giúp việc này.

Mô tả ảnh.
Người giúp việc vừa cho bé ăn vừa xem ti vi

Nội dung chia sẻ như sau:

"Chân Dung "osin" cần blacklist! Họ tên: Nguyễn Thị Tam, thường gọi: Ba. Quê: Phú Thọ. Video link tát con em, véo giật tai, ủn cốc vào mặt ở dưới comment.

Dear các mẹ!

Nhà em thuê bà này từ sau tết từ nhà 1 người quen, thấy bảo được lắm, hồi mới về làm hàng ghê lắm, về sau toàn nằm xem tivi, con em nó chậm nói đã đành bà toàn quát, may có hàng xóm mách em mới biết, nhà em lắp có 1 camera, vừa rồi phát hiện ra những hành động láo toét này, điên quá vừa đuổi việc xong.

Thương con quá, không biết nơi khuất camera bà còn làm gì. Béo như con lợn, toàn ở nhà ăn miếng ngon trong tủ lạnh, trước mặt chúng em thì cợt nhả vui vẻ, tối đến là bac chả làm gì cả, ngồi xem tivi hết phim này đến phim khác.

Tháng trc thị về quê cưới con 3 tuần, nhà em đóng tiền điện nước hụt đến gần 400k mới giật mình không biết thị ta ở đây làm trò gì mà tốn thế. Mà nhà em thì ăn ở đến nỗi nào, nhà ăn gì thị ăn nấy, về quê mấy hôm nhà em không trừ tiền, còn cho tiền xe cộ, lễ 30/4 công ty cho đc 100k còn biếu thị đến 200k, vậy mà thì quá láo toét. E viết vậy thôi, các mẹ xem mà blacklist nhé! Link video là 1 trong số rất nhiều em lấy đc từ camera."

Chị cho biết, bà giúp việc nhà mình không chỉ chểnh mảng, làm sai yêu cầu chăm sóc em bé, ví dụ như vừa cho bé ăn vừa xem ti vi, cho bé ăn lộn xộn cả cơm và canh (nhà chị yêu cầu cho bé ăn riêng cơm và canh), dùng thìa inox to để cho bé ăn cho nhanh (thay vì thìa nhỏ được mua riêng cho bé)... mà còn có những biểu hiện bạo lực với đứa trẻ, hàng xóm đã mách lại cho vợ chồng chị biết. Giật mình xem lại hình ảnh trên camera theo dõi và sau đó là bắt quả tang, J.N mới tá hỏa nhận ra, bà giúp việc mà gia đình cứ ngỡ là có tâm đã đối xử với em bé như thế nào.

Theo như những hình ảnh ghi lại trên camera, bà giúp việc mải xem ti vi nên không tập trung vào việc cho em bé ăn, khi bé từ chối không ăn, bà thẳng tay tát vào mặt bé hoặc véo, giật tai em bé, đánh vào cổ bé để bé chịu nuốt. Lúc khác, khi bé đang cầm cốc uống nước, bà này ấn cả cốc nước vào mặt bé (có lẽ để bé uống nhanh hơn?). Trong suốt quá trình cho ăn, bà giúp việc này vẫn... dán mắt vào ti vi và có vẻ cáu kỉnh vì việc xem ti vi bị gián đoạn bởi em bé ăn chậm.

J.N cũng cho biết, gia đình chị đối xử và đãi ngộ với người giúp việc rất hậu hĩnh và coi như người nhà, chứ không phân biệt gì. Tuy nhiên, người giúp việc này lại "lấy oán trả ơn". Theo chị, trước khi xảy ra vụ bắt quả tang và video ghi lại cảnh hành hạ em bé, bà giúp việc đã tỏ ra hết sức chểnh mảng trong công việc, có lẽ là vì có ý định về làm cho một gia đình khác.

Sau khi vụ việc tát má, véo tai em bé xảy ra, J.N đã lập tức cho bà giúp việc nghỉ làm, và việc chia sẽ những hình ảnh cũng như video của vụ việc lên mạng xã hội là để cảnh báo cho các mẹ khác về người này, cũng như chia sẻ về tình trạng người giúp việc quá đáng, không tận tụy với công việc mà nhiều gia đình thành phố hiện nay gặp phải. Hàng trăm lời bình luận bức xúc đã được để lại dưới bài đăng của J.N, đa phần là phẫn nộ với người giúp việc này.

Nickname Thuy Pham bình luận: "Nói thật chứ em mà nhìn thấy đánh con em thì e tạt tai cho nó biết thế nào là lễ độ luôn. Trẻ con bé tí ko biết gì mà dám đánh, kể cả trẻ có nghịch nhưng nhận tiền chăm con người ta thì phải làm cho tốt chứ..."

Facebooker Dương Xinh bức xúc: "Động vào con mình thì mình thì cho ăn tát với xé xác luôn, đánh cho hết ngu luôn".

Những tranh luận gay gắt về câu chuyện này vẫn chưa dừng lại, và có lẽ, đó là một bài học kinh nghiệm đáng suy nghĩ cho các gia đình có con nhỏ khi lựa chọn phương án thuê người giúp việc chăm con, gửi con cho ông bà hay cho con đi học mẫu giáo từ nhỏ.

Giám đốc taxi Mai Linh:
Giám đốc taxi Mai Linh: "Chúng tôi đi đâu cũng phải cúi đầu"
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Chúng tôi bây giờ ra quán nước cũng cúi để đi chứ không dám ngước lên nhìn vì sợ dư luận khi sự việc đau lòng này xảy ra".
Nghi vấn tài xế giết nữ giám thị không phải vì thiếu tiền lệnh?
Nghi vấn tài xế giết nữ giám thị không phải vì thiếu tiền lệnh?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đại diện công ty Mai Linh cho biết, thu nhập của Hiếu ở mức khá, hơn nữa tháng nào anh ta cũng nộp lệnh đầy đủ...
Sục sôi trước dự đoán giá vàng sẽ tăng lên 100 triệu đồng/lượng
Sục sôi trước dự đoán giá vàng sẽ tăng lên 100 triệu đồng/lượng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với dự báo giá vàng tăng lên mức 4.200 USD/ounce, thị trường vàng đang vô cùng sục sôi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link