Người bị bệnh liệt mặt ngoại biên nên và không nên ăn gì?

17:25, Thứ tư 27/12/2017

( PHUNUTODAY ) - Đối với chế độ chăm sóc dinh dưỡng cho người bị liệt mặt ngoại biên cần có những lưu gì? Và người bị bệnh liệt mặt ngoại biên nên và không nên ăn gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những thông tin dưới đây nhé!

Người bị bệnh liệt mặt ngoại biên nên và không nên ăn gì?

Bên cạnh những nhóm thực phẩm giàu protein, vitamin nên tích bổ xung cho cơ thể thì người bệnh cũng nên tuyệt đối kiêng hoặc hạn chế các thực phẩm sau đây:

Chất béo

Chất béo sẽ làm cho tình trạng đau nhức của dây thần kinh trở nên trầm trọng hơn, đồng thời vị trí dây thần kinh số 7 bị tổn thương cũng sẽ lâu lành hơn. Người bị biệt dây thần kinh số 7 nên kiêng gì thì chắc chắn nên kiêng chất béo đầu tiên. Chất béo thường có trong các món chiên xào, đồ ăn nhanh…

Nước có ga

Tất cả các loại nước có ga như bia, rượu, các loại có cồn đều thúc đẩy các chất này ngấm vào máu và phá hủy hệ thần kinh đi theo mạch máu, khiến cho đau dây thần kinh càng trầm trọng hơn.

Các thực phẩm giàu axit amin arginine

Các loại thực phẩm chứa nhiều axit amin arginine sẽ khiến cho dây thần kinh số 7 bị suy yếu, bệnh liệt dây thần kinh số 7 vì vậy mà ngày càng nghiêm trọng hơn. Vậy nên, cần tuyệt đối kiêng các thực phẩm là hạt cây, các sản phẩm được chế biến từ đậu nành, yến mạch, bột mì, socola, gelatin…

Các loại ngũ cốc tinh chế

Điều đáng sợ của các loại ngũ cốc tinh chế là người bệnh có thể phải đối mặt với tình trạng mất cảm giác cơ mặt. Có nghĩa là, khi bạn lạm dụng ngũ cốc tinh chế sẽ khiến cho bộ phận mặt của cơ thể bị tổn thương nghiêm trọng.

39.nguoi-bi-liet-mat-ngoai-bien-nen-va-khong-nen-an-gi-1-phunutoday.vn

 

Đến giờ bạn đã nắm được kiêng gì khi lệt dây thần kinh rồi phải không nào? Để bệnh tật nhanh chóng được đẩy lùi cũng như hạn chế những tác động xấu không đáng có thì nên cẩn thận khi ăn uống một chút cũng đóng vai trò rất tích cực.

Bên cạnh đó, nếu bạn quan tâm liệt dây thần kinh số 7 nên ăn gì thì có thể ăn được tất cả mọi thực phẩm trừ những thực phẩm phải kiêng ra mà thôi. Tuy nhiên, mỗi thứ chỉ nên dùng ở mức độ vừa phải, không nên lạm dụng đồ ăn, hay ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Bài thuốc dân gian chữa liệt mặt ngoại biên

Liệt thần kinh mặt hay liệt thần kinh VII ngoại biên, y học cổ truyển gọi là miệng méo mắt xếch. Nguyên nhân chủ yếu do trúng phong hàn hoặc do nhiễm khuẩn hoặc ứ huyết với biểu hiện: mắt nhắm không kín, chảy nước mắt, mất nếp nhăn trán, má sệ, không huýt sáo được, nhân trung miệng kéo lệch sang bên đối diện, ăn uống khó, chảy nước ở bên mép bị liệt, sợ gió, sợ lạnh…

Điều trị liệt dây thần kinh VII ngoại biên do lạnh có rất nhiều phương pháp như: châm cứu, xoa bóp, ấn huyệt, tập luyện cơ…đạt kết quả cao. Chúng tôi xin giới thiệu một số thủ pháp xoa bóp ấn huyệt để bạn đọc tham khảo và áp dụng.

Thủ pháp vùng mặt

Dùng ngón tay út day huyệt Tình minh (day nhẹ) 100 lần, sau đó dùng ngón tay cái day huyệt Ngư yêu 50 lần, tiếp theo day huyệt Đồng tử liêu, Ti trúc không, Tứ bạch, Thừa khấp mỗi huyệt 30 lần (người bệnh nặng có thể tăng lên đến 50 lần). Nếu công năng mí mắt trên của người bệnh giảm sút thì day thêm huyệt Ngư yêu, Dương bạch 30 lần, nhấc vê mí mắt trên 30 lần. Nếu công năng mí mắt dưới suy giảm thì day huyệt Tứ bạch, Thừa khấp thêm 30 - 50 lần.

Thủ pháp vùng miệng

Dùng ngón tay cái day huyệt Nghinh hương, Hạ quan, Giáp xa mỗi huyệt 30 - 50 lần, rồi day huyệt Địa thương 30 - 50 lần, trường hợp nặng có thể tăng lên 100 lần. Tiếp theo, dùng bàn tay day phần mặt bên bị bệnh 30 - 50 lần, day cho đến khi phần mặt nóng lên mới đạt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc