Người chú ruột xích cổ cháu đến công an trình diện

( PHUNUTODAY ) - Công an xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá cung cấp thông tin: Chiều ngày 1/3, người chú của cháu bé bị quấn xích quanh cổ đã đến trụ sở công an để trình diện.

Chiều ngày 1/3, Công an xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã lập biên bản lời khai đối với anh Lê Bá Chót - người đã dùng dây xích trói cháu L.B.N. lại rồi đi làm ăn xa.

Ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng Công an xã cho biết, khi trình diện, anh Chót nói, bé N. rất nghịch ngợm, hay trộm cắp. Bố mẹ cháu đi làm ăn xa nên ở với bà nội đã già yếu, không thể đi theo, tìm cháu được, nên trước khi đi làm, mẹ anh Chót yêu cầu xích lại để quản lý, đến giờ học thì bà sẽ mở khóa ra cho cháu đi học.

chaube

Cũng theo trình bày của anh Chót: Năm học lớp 4, N. đã nhiều lần lấy trộm tiền của chú, bắt trộm gà, chó của gia đình. Vào dịp giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, N. mở tủ lấy trộm một đôi nhẫn cưới, 2 lắc bạc và 2 dây chuyền bạc của con gái anh, cùng 2 nhẫn cưới của bố và dì cháu gửi.

“Vì thiếu hiểu biết, mà cháu lại nghịch ngợm, hay bỏ đi, mẹ thì già yếu, không quản lý được nên tôi cũng nghe lời mẹ, xích cháu lại cho bà nội quản lý”, anh Chót cho biết.

Sau khi xích cháu mình lại, anh Chót bàn giao chìa khóa cho mẹ mình là bà Nguyễn Thị Phúc. Đồng thời, dặn mẹ đến giờ học thì mở ra cho N. đến trường và theo dõi cháu. Tuy nhiên, khi chú đi làm, N. đã lấy được chìa khóa, mở ra và đi khỏi nhà.

“Tôi chỉ nghĩ xích lại để cháu ở nhà chứ không có ý thức là hành hạ cháu. Mong được pháp luật tha thứ vì hành vi thiếu hiểu biết pháp luật của bản thân. Tôi hứa sẽ không tái phạm và giáo dục cháu bằng phương pháp khác”, anh Chót trình bày.

Theo lời cháu N., đây là lần thứ 2 cháu bị gia đình dùng xích khóa lại.

Còn ông Nguyễn Văn Trung - Trưởng Công an xã Khuyến Nông nhận định, anh Chót chưa ý thức được việc gông xích sắt vào người cháu N. là vi phạm phát luật.

Công an xã Khuyến Nông tiến hành phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền cho anh Chót biết hành động gông xích vào người cháu N. là vi phạm pháp luật, ngược đãi trẻ em.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một số đoạn clip ghi lại cảnh bé trai khoảng 10 tuổi đứng bên đường, trên cổ bị khóa và quấn nhiều vòng dây xích tại thôn 8, xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn.

Trong đoạn clip, bé trai khoảng 10 tuổi bị quấn những vòng xích trên cổ và bị khóa, vẻ mặt cháu rất hoảng loạn.

Quá bức xúc về hành động trên, người dân đã báo cáo sự việc lên công an xã, đồng thời đưa cháu bé về trụ sở để giải quyết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn